บีนฮัคเกอร์ถอดใจอำลาโปแลนด์

ลีโอ บีนฮัคเกอร์ กุนซือเฒ่าชาวดัตช์ ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติโปแลนด์เรียบร้อยแล้ว หลังโค้ชจอมเก๋าวัย 66 ปีรายนี้เกิดอาการไม่พอใจสหพันธ์ฟุตบอลโปแลนด์ที่ไม่ค่อยให้การสนับสนุนการทำงานของเขาเท่าที่ควร แถมบรรดาสื่อมวลชนโปแลนด์ยังพากันรุมโจมตีการทำน้าที่คุมทีมของ บีนฮัคเกอร์ อย่างหนัก เนื่องจากโค้ชชาวดัตช์ทำผลงานในช่วงหลังได้ไม่ค่อยเป็นที่น่าประทับใจเสียเท่าไรนัก จึงทำให้กุนซือเฒ่ารายนี้เลือกที่จะขออำลาจากตำแหน่งดีกว่า  


 "พวกเขาไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับผมเลย ตอนนี้ผมมีอายุมากถึง 66 ปีแล้ว และผมไม่อยากรู้สึกหงุดหงิดใจกับเรื่องเล็กน้อยแบบนี้ตลอดเวลา ดังนั้นพวกเขาจึงต้องกลายเป็นอดีตสำหรับผม" 


 


สำหรับ บีนฮักเกอร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติโปแลนด์ เมื่อปี 2006 ก่อนที่จะพาทีมเข้าตบเท้าผ่านเข้าไปเล่น ศึกยูโร 2008 รอบสุดท้าย เมื่อช่วงปีนี้ แต่ไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบสอง แถมยังกระเด็นตกรอบแรกไปแบบไม่มีลุ้น ส่งผลให้กุนซือวัย 66 ปีรายนี้ที่กลายเป็นโค้ชต่างชาติคนแรกของโปแลนด์ตกเป็นเป้าโจมตีของบรรดาสื่อมวลชนที่ตั้งความหวังกับผลงานทีมชาติบ้านเกิดของตัวเองเอาไว้สูงมากทันที 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์