ปลุกผีปืน


พรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดบอกให้รู้ว่า "อะไรเป็นอะไร" ได้หลายอย่างนะครับ

จ่าฝูง เชลซี แพ้ อาร์เซน่อล คาบ้าน ปลุกผีปืนใหญ่ให้กลับมามีส่วนร่วมอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็ย้ำให้เห็นว่าทีมของ บิ๊กฟิล สโคลารี่ ที่น่าจะเหนือชั้น ครบเครื่องที่สุด จริงๆ แล้วก็ยังไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เผลอๆ อาจตกม้าตายรูดลงมาเป็นเบอร์ 3 ได้ด้วยซ้ำ ถ้ายังไม่รีบปรับเรื่องความเฉียบขาดให้เข้าที่เข้าทางกว่านี้

เชลซีอาจจะโชคร้ายกับการเสียลูกตีเสมอซึ่งล้ำหน้าเห็นๆ แต่ต่อให้ซวยยังไงก็ไม่ควรหลุดถึงขั้นแพ้ และนั่นคือผลจากความไม่ดุดัน ไม่เด็ดขาดที่ยังแก้ไม่ตกซะที

ส่วนอาร์เซน่อลถึงชนะก็ยังพูดไม่ได้เต็มปากว่า

กลับมาลุ้นแชมป์อีก ใครจะไปเชื่อใจง่ายๆ เล่าครับ พี่แกเล่นชนะทีมใหญ่อย่าง แมนฯยู เชลซี แต่ดันแพ้พวก สโต๊ก ฮัลล์ ฟูแล่ม วิลล่า เอาแน่นอนไม่ได้แบบนี้ อย่างเก่งก็คงเป็นแค่สีสัน คอยตัดแต้มพวกเดียวกันไปเรื่อยๆ มากกว่า

อาร์เซน่อลปีนี้ดูเอามัน เอาเฮล่ะก็ได้ ยิ่งเวลาเล่นบิ๊กแมตช์ ยิ่งเก่งมาก วัดกันนัดต่อนัดตอนเจอบิ๊กโฟร์ด้วยกัน รับรองว่าลุ้นชนะได้ทุกเกม แต่จะให้ยืนระยะเก็บแต้มยาวๆ ก็ยังต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป

ตรงนี้ยังดีกว่าเศรษฐีใหม่อย่าง แมนฯซิตี้

ซิตี้ยิ่งเล่นยิ่งหมดเครดิต การแพ้แมนฯยูล่าสุดนอกจากเสียหน้าแล้ว ยังทำให้อันดับดิ่งสู่พื้นที่อันตราย ห่างโซนตกชั้นแค่ 2 แต้มเท่านั้น

กุนซือ มาร์ก ฮิวจ์ส ไม่น่าจะต่างจาก รอย คีน กับ พอล อินซ์ ของ ซันเดอร์แลนด์ และ แบล๊คเบิร์น สามคนนี้เหลือเวลาแก้ตัวอีกไม่นาน เมื่อเทียบความคาดหวังที่แบกไว้กับผลงานที่ทำได้ ยังไงๆ ก็ต้องยอมรับว่าผิดเป้าไปเยอะ

บางทีมาตรฐานของพรีเมียร์ลีกอาจยากเกินไปสำหรับกุนซือรุ่นใหม่ๆ ดูแล้วทั้ง ฮิวจ์ส, คีน, อินซ์ หรืออาจจะรวม โทนี่ อดัมส์ ของ ปอร์ทสมัธ ด้วยยังไม่เด่นเรื่องวางแผนแก้เกมเท่าไหร่ ถ้าเจอทีมเด็กๆ หรือเกรดเดียวกันยังพอสู้ได้ แต่ใส่กับทีมใหญ่ๆ หรือทีมที่มีระบบดีๆ แท็คติคจัดๆ ก็เตรียมลาโรงได้เลย

ถึงจะเสียดายฝีมือ แต่ถ้ากระดูกยังไม่ถึงก็ต้องหลีกทางไป นี่คือความโหดร้ายของพรีเมียร์ลีกยุคนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์