เซอร์ออกป้องหนูโด้โดนแดง อ้างไม่ได้เจตนาทำแฮนด์บอล

 "หนูโด้" แทบมีป้ายติด "ลูกข้าใครอย่าแตะ" เมื่อ เซอร์ ออกโรงป้องอีกกรณีโดนใบเหลือง-แดง จากจังหวะแฮนด์บอลในเกมบุกเฉือน แมนฯ ซิตี้ อ้างไม่มีเจตนา แค่ปกป้องความหล่อใบหน้าเท่านั้น

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาโอ๋และปกป้อง "หนูโด้" คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส หลังได้รับใบเหลือง-แดง ไล่ออกในเกมลีกนัดดาร์บี้แมตช์ ที่บุกไปชนะ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ เชื่อลูกรักไม่มีเจตนาทำแฮนด์บอล แต่เป็นแค่ปฏิกิริยาปกป้องไม่ให้ลูกมาโดนที่หน้า เท่านั้น

หนูโด้ ที่คาดจะได้รับรางวัลบัลลงดอร์ ในวันอังคารนี้ ได้รับใบเหลืองที่สองจาก ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินในเกม หลังพยายามใช้มือเล่นบอลจากจังหวะที่เพื่อนร่วมทีมเปิดลูกเตะมุมเข้ามาหน้าปากประตู และถึงแม้ เฟอร์กี้ พยายามปกป้องเรื่องนี้ แต่ปฏิเสธที่จะตำหนิกรรมการ เนื่องจากต้องระวังปาก หลังเตรียมชดใช้โทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนามในเกม 2 นัดหน้า


นายใหญ่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กล่าวว่า "โรนัลโด้ แค่พยายามปกป้องตัวเองไม่ให้บอลมากระแทกที่ใบหน้า เท่านั้น อีกทั้งเขานึกว่าได้ยินเสียงนกหวีด และโดนผลักที่หลัง มันไม่ใช่เรื่องเจตนาที่เขาต้องการชกบอลแต่อย่างใด โดยถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นนอกกรอบเขตโทษ มันก็แค่ลูกฟรีคิกธรรมดา ไม่มีอะไรมากกว่านั้น แต่เพราะมีกองเชียร์ช่วยกดดันอีกแรง ทำให้ต้องโดนไล่ออกในที่สุด"


ด้าน มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือแมนฯ ซิตี้ มองเห็นต่าง และเชื่อว่า เว็บบ์ ได้ทำหน้าที่ถูกต้องแล้ว โดยกล่าวว่า "ผมไม่คิดว่าผู้ตัดสินมีทางเลือกอื่น และไม่รู้ด้วยซ้ำว่า โรนัลโด้ จะให้เหตุผลอะไร แต่ถ้าเขาบอกว่าเป็นเพราะบอลกำลังจะโดนหน้า ก็คงต้องถามกลับว่าทำไมเขาไม่ใช้หัวโหม่งซะเลย โอเคล่ะว่ามันเป็นการไล่ออกที่ดูอ่อนไปสักหน่อย แต่นั่นเพราะเป็นใบเหลืองที่สอง และสมควรออกจากสนาม"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์