หงส์เฝ้าบ้านเหนือค้อน น่าเก็บ 3 แต้มมันเดย์ ไนต์



สัปดาห์นี้เกมมันเดย์ ไนต์ คงข้นคลั่กน่าดูลิเวอร์พูลที่หมายมั่นปั้นมือจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองให้ได้ จะเปิดรังแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ "ขุนค้อน"เวสต์แฮม

อย่าพลาด

จันทร์ที่ 1 ธ.ค.51

พรีเมียร์ชิพ

ลิเวอร์พูล-เวสต์แฮม


"หงส์แดง" ฤดูกาลนี้ถือว่ายืนระยะได้ดีอย่างต่อเนื่อง และยิ่งเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ด้วยแล้วใครก็กินลำบาก แต่ปัญหาใหญ่ก็คือสภาพทีมที่มีนักเตะบาดเจ็บอยู่เนืองๆ รวมทั้งนัดนี้คงจะไม่มี "เฟอร์นันโด ตอร์เรส" กองหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ถึงอย่างไรขุมกำลังที่มีอยู่ก็ถือว่าแกร่งพอตัวอยู่แล้ว



ในแนวรับถือว่าลงตัว "เจมี่ คาร์ราเกอร์-ดาเนี่ยล แอ๊กเกอร์" ถือว่าเข้ากันได้ดีทีเดียว ในขณะที่ในตำแหน่งฟูลแบ๊กถึง ฟาบิโอ ออเรลิโอ จะเจ็บแต่ก็มี ดอสเซน่า ที่จะทำหน้าที่แทนได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว ในขณะที่ด่านสุดท้าย "โฮเซ่ เรน่า" เหนียวหนึบใช้ได้

แดนกลาง "สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด" กลับมาเป็นตัวคุมจังหวะของเกมอีกครั้ง โดยมี "มาสเชราโน่-อลอนโซ่" คอยทำหน้าที่ตัดเกม เชื่อมเกม โดยมี "เดิร์ก เคาต์-อัลเบิร์ต ริเอร่า" คอยทำเกมทางริมเส้น

ส่วนแผงหน้า เมื่อตอร์เรสเจ็บก็คงเปิดโอกาสให้ "ร็อบบี้ คีน" ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ความขยันของกองหน้าไอริชรายนี้น่าจะช่วยทีมได้เยอะ แถมยังมีเจอร์ราร์ดสอดเข้าทำจากแถวสองอีก

ในขณะที่ "ขุนค้อน" ฟอร์มยังไม่แน่นอนนัก อันดับก็ไม่ปลอดภัยนัก บุกมาเยือนในเกมนี้เชื่อว่าต้องเล่นอย่างระวังตัวที่สุด แล้วใช้เกมตีหัวเข้าบ้านคอยตีโต้ แต่คงต้องทำงานกันหนักหน่อยละ

ด่านสุดท้าย "โรเบิร์ต กรีน" ช่วยทีมได้เยอะ เพราะเหนียวหนึบและความเก๋าไม่เป็นรองใคร ในขณะที่แผงหลัง "แม็ตธิว อัพสัน-ลูคัส นีลล์" เด่นที่ลูกหนัก แต่เจอกับกองหน้าคล่องๆ ก็ลำบากเหมือนกัน

ในแผงห้องเครื่อง "สกอตต์ ปาร์กเกอร์-ลี โบว์เยอร์" แม้จะโรยไปมากแล้ว แต่เป็นกองกลางจอมขยัน เข้าบอลได้หนักหน่วง ช่วยตัดเกมได้ดี และยังมี "วาลอนท เบห์รามี่" คอยพลิกเกมอีกต่างหาก

ส่วนแดนหน้า "เคร็ก เบลลามี่" ครองบอลดี ความเร็วสูง ประสานงานกับ "คาร์ลตั้น โคล" ได้ดี และยังมี "ดิ มิเคเล่" เป็นตัวสอดแทรกอีกต่างหาก

เกมนี้กระดูกบอล สภาพแวดล้อม "หงส์แดง" ได้เปรียบกว่าเยอะ ถึงจะขาดกองหน้าคนสำคัญอย่างตอร์เรสไป แต่ทั้งคีน-เคาต์ทดแทนได้ดี แดนกลางก็ทำประตูกันได้ดี ถึง "ขุนค้อน" จะเตรียมมาดียังไงก็หยุดความห้าวเจ้าถิ่นไม่อยู่แน่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์