เอฟเวอร์ตัน จ่อได้สนามแห่งใหม่

เอฟเวอร์ตัน เชื่อว่า สนามเหย้าแห่งใหม่ของทีม ความจุ 50,000 ที่นั่ง จะสามารถดำเนินการก่อนสร้างได้ก่อนสนามแห่งใหม่ของลิเวอร์พูล คู่แข่งร่วมเมืองที่กำลังมีปัญหาด้านการในเงินเวลานี้

ก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตัน เพิ่งจะวางแผนสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ความจุ 50,000 ที่นั่ง ที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าครบวงจรอยู่ในคอมเพล็กซ์เดียวกัน ซึ่งจะทำการก่อสร้างในแถบเคิร์กบี ห่างจากตัวเมืองลิเวอร์พูล 15 กิโลเมตร

อย่างไรก็ดี แม้ว่าโครงการดังกล่าวจะได้รับไฟเขียวจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นให้ดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ได้ แต่ทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ ยังต้องรอการอนุมัติขั้นสุดท้าย จากรัฐบาลอังกฤษ เพื่อสร้างสังเวียนแห่งใหม่ในครั้งนี้

ล่าสุด โรเบิร์ต เอลสโตน ผู้บริหารระดับสูงของเอฟเวอร์ตันออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า “หากโครงการของเราได้รับการอนุมัติขั้นสุดท้าย เราก็พร้อมที่จะก่อสร้างทันที ซึ่งเราคาดว่าสนามแห่งใหม่เปิดใช้งานได้ในปี 2011”

ซึ่งหากโปรเจกต์มูลค่า 400 ล้านปอนด์ (ราว 2.52 หมื่นล้านบาท) ของทีมทอฟฟีได้ไฟเขียวให้ก่อสร้างได้ ก้จะทำให้พวกเขามีสนามเหย้าแห่งใหม่ ก่อนหน้าลิเวอร์พูล ที่มีแผนสร้างนิวแอนฟิลด์มาก่อนหน้านี้ แต่ต้องหยุดชะงักจากปัญหาการเงินไปทันที

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์