ดับเบิ้ลดาร์บี้แมตช์



ช่วงเปิดตลาดรอบ 2 ปีใหม่นี้ เรื่องที่แฟนบอลอังกฤษจับตามองคือ ใครจะโชว์ฟอร์มป๋า ทุ่มเงินซื้อนักเตะมากกว่ากันระหว่างเศรษฐีใหม่ แมนฯซิตี้ กับเศรษฐีเก่า เชลซี

เรือใบสีฟ้ายุคอาหรับราตรี อาจมีเงินเยอะกว่าแต่ไม่รู้จะได้ของแค่ไหนเพราะต้องโดนโก่งราคาแบบสุดสุด ยิ่งกว่านั้นยังต้องการตัวใหม่เยอะกว่า ถ้าให้ดีถึงขั้นลุ้นไปยุโรปก็อาจต้องซื้อเพิ่มร่วม 4-5 คน โอกาสจะอัดงบฯสู้ค่าตัวนักเตะคนใดคนหนึ่งเป็นสถิติโลกจึงไม่น่าจะใช่ แต่อาจเฉลี่ยกันไปพอท้วมๆ มากกว่า

แมนฯซิตี้ต้องการปริมาณด้วย คุณภาพด้วย ขณะที่เชลซีขอเน้นๆ เนื้อๆ เอาดาวยิงเวิลด์คลาสมาอีกแค่คนเดียวก็น่าจะอยู่

แต่คนเดียวที่เชลซีอยากได้คงเป็นระดับไม่ธรรมดา เพราะต้องเอามาเสียบแทน นิโกล่าส์ อเนลก้า ที่ฟอร์มยังไม่นิ่ง รวมทั้ง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบ้า ซึ่งอนาคตเอาแน่นอนไม่ได้ แถมเจ็บบ่อยอีกต่างหาก

สิงโตน้ำเงินครามแจ่มแจ๋วในแดนกลางกับหลังอยู่แล้ว ขอแค่กองหน้าดุดันยิงเป็นกอบเป็นกำ แชมป์พรีเมียร์ลีกก็อยู่แค่เอื้อม

ขณะที่แมนฯซิตี้ซึ่งหวังจะขึ้นมาเป็นมหาอำนาจใหม่ ยังเพิ่งตั้งไข่ ในทีมมีนักเตะระดับโลกคนเดียวคือ โรบินโญ่ ไม่พอจะช่วยอัพเกรดขึ้นไปทาบบิ๊กโฟร์ในตอนนี้แน่ๆ

สภาพที่ยังไม่เต็มของทั้งสองทีม ทำให้เสียคะแนนในเกมที่ไม่น่าเสียหลายนัด และอาทิตย์นี้ที่ต้องเล่นบิ๊กแมตช์ทั้งคู่ก็เจอความท้าทาย ผ่านไม่ง่ายพอๆ กัน

แมนฯซิตี้จะทำศึกดาร์บี้แมตช์กับ แมนฯยูไนเต็ด ส่วนเชลซีลุยลอนดอนดาร์บี้กับ อาร์เซน่อล

ฤดูกาลที่แล้ว เรือใบสีฟ้าคว่ำปีศาจแดงได้ทั้งใน นอกบ้าน แต่เมื่อเปลี่ยนกุนซือเป็น มาร์ก ฮิวจ์ส แท็คติคก็เปลี่ยนตาม แมนฯซิตี้เล่นเกมบุกมากขึ้น ยิงประตูได้มากมาย แต่ก็แย่ตรงเกมรับดันกลวง เสียประตูแบบหมูตู้ให้เห็นบ่อยๆ

เรื่องนี้ถ้ายังแก้ไม่ตกก่อนลงไปหวดกับแมนฯยูก็น่าหวาดเสียวแทน

ผมไม่ไว้ใจคู่เซ็นเตอร์แมนฯซิตี้ ขณะที่ ปาโบล ซาบาเลต้า แบ๊คดาวรุ่งอาร์เจนตินาก็รั่วง่าย ปรับตัวเข้ากับความเร็วของบอลอังกฤษได้ไม่ดีนัก

ถ้าเรือใบจะลุ้นเอาแต้ม ต้องหวังพึ่งมหัศจรรย์ของ โรบินโญ่ เพราะจะว่าไปกองหลังปีศาจก็ใช่ว่าจะรวดเร็วอะไร เจอลูกจี๊ด เทคนิคแพรวพราว ก่อกวนหนักๆ เข้ามีสิทธิหลุดได้เหมือนกัน

เสียดายทีเด็ดของซิตี้มีน้อยไปหน่อย ชั้นบอลรวมๆ ก็ยังสู้ไม่ได้

ไม่เหมือนคู่ลอนดอนดาร์บี้ "เชลซี-อาร์เซน่อล" ซึ่งน่าจะสูสีกว่าที่คิด

อย่าไปมองว่า ปืนใหญ่กำลังรวน มีปัญหาภายใน ผลงานตกต่ำแล้วจะมาเป็นเหยื่อให้จ่าฝูงง่ายๆ เกมนี้มันคนละเรื่องกับตอนเจอ สโต๊ก หรือ ฮัลล์นะครับ

อาร์เซน่อลอาจแพ้ทางบอลขี้ตืด ไม่ชอบเกมอุด จี้ติดๆ แต่เชลซีไม่ใช่คู่แข่งประเภทนั้น ทั้งสองทีมเน้นเกมเปิด เล่นสร้างสรรค์ เดินหน้าเอาประตูเหมือนกัน ดูแล้วแทบจะไม่แตกต่าง

ตรงนี้จะทำให้ปืนใหญ่มีอากาศหายใจ เล่นได้ในเกมถนัดของตัวเอง

แพ้-ชนะไม่รู้ แต่ไม่วันเวย์ก็แล้วกัน

โปรแกรมแข่งพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 29 พ.ย. แอสตัน วิลล่า-ฟูแล่ม, มิดเดิ้ลสโบรช์-นิวคาสเซิล, สโต๊ก-ฮัลล์, ซันเดอร์แลนด์-โบลตัน, วีแกน-เวสต์บรอม วันอาทิตย์ที่ 30 พ.ย. แมนฯซิตี้-แมนฯยู, ปอร์ทสมัธ-แบล๊คเบิร์น, สเปอร์ส-เอฟเวอร์ตัน, เชลซี-อาร์เซน่อล วันจันทร์ที่ 1 ธ.ค. ลิเวอร์พูล-เวสต์แฮม

โปรแกรมถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์

คืนวันเสาร์ 29 พ.ย. เวลา 22.00 น. แอสตัน วิลล่า-ฟูแล่ม(ทรูสปอร์ต 5), มิดเดิ้ลสโบรช์-นิวคาสเซิล(ทรูสปอร์ต 1), สโต๊ก-ฮัลล์(ทรูสปอร์ต 3), ซันเดอร์แลนด์-โบลตัน(ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตร้า 2), วีแกน-เวสต์บรอม(ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตร้า 1) เวลา 02.00 น. เกตาเฟ่-รีล มาดริด(ทรูสปอร์ต 1) เวลา 02.30 น. ยูเวนตุส-เรจจิน่า(ทรูสปอร์ต 3) เวลา 04.00 น. เซบีญ่า-บาร์เซโลน่า(ทรูสปอร์ต 1) คืนวันอาทิตย์ที่ 30 พ.ย. เวลา 20.30 น. แมนฯซิตี้-แมนฯยู(ทรูสปอร์ต 1,5) เวลา 21.00 น. อินเตอร์-นาโปลี(ทรูวิชั่นส์ 106), โรม่า-ฟิออเรนติน่า(ทรูวิชั่นส์ 107) เวลา 22.00 น. ปอร์ทสมัธ-แบล๊คเบิร์น(ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตร้า 1), สเปอร์ส-เอฟเวอร์ตัน(ทรูสปอร์ต 3) เวลา 23.00 น. เชลซี-อาร์เซน่อล(ทรูสปอร์ต 1) คืนวันจันทร์ที่ 1 ธ.ค. เวลา 03.00 น. ลิเวอร์พูล-เวสต์แฮม(ทรูสปอร์ต 1)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์