วิเคราะห์-วิจารณ์: ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ วันพุธที่ 26




วันที่ 26 พฤศจิกายน 2551
 
วิเคราะห์-วิจารณ์: ฟุตบอล วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2551



วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2551
ฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม


กลุ่มเอ
บอร์โดซ์ - เชลซี
สิงโตน้ำเงิน ที่ทำได้แค่เสมอกับนิวคาสเซิล ในเกมลีก มีอยู่ 7 แต้ม หากชนะเกมนี้จะการันตีเข้ารอบสองทันที หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ คงจัดชุดใหญ่ลงกู้หน้า แฟรงก์ แลมพาร์ด, เดโก้, ฟลอร็องต์ มาลูด้า และ นิโกลาส์ อเนลก้า น่าจะได้ลงสนาม เจ้าถิ่นมี 6 แต้ม ยังมีลุ้นแต่ต้องสู้หมดหน้าตัก ฝากความหวังไว้ที่ เชรัลโด้ เวนเดล กับ มารูยาน ชามักห์ เกมแรกที่เจอกันเชลซีชนะ 4-0 ช่วงแรกอาจจะสูสีแต่ความเก๋าเป็นรองทีมเยือน ยิ่งคิดแลกหมัดเจ้าถิ่นมีแต่จะเจ็บตัว
ฟันธง : เชลซี


คลูจ์(โรมาเนีย) - โรม่า
นัดแรก หมาป่า แพ้มาในบ้าน ทว่าช่วงนี้คืนฟอร์มเก่ง ชนะมาหลายเกมติด ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ, ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้า และ โรดิเก้ ตัดเดย์ รวมถึงได้ ฮูลิโอ บ๊าพติสต้า กลับมาทำให้เกมรุกวูบวาบขึ้น ยิ่งเจ้าถิ่นเล่นตามเสียงเชียร์ เชื่อว่าโรม่าที่แพ้มา 1-2 ในเกมแรก น่าจะบุกมาถอนแค้นได้
ฟันธง : โรม่า



กลุ่มบี
อนอร์โธซิสฯ(ไซปรัส) - เบรเมน
นกนางนวล อยู่บ๊วยมีแค่ 3 แต้มเท่านั้น เกมลีกนัดล่าสุดแพ้ฮัมบูร์ก 1-2 เกมนี้ไปเยือน แต่จะส่งแนวรุกลงครบครันทั้งอารอน ฮันต์, ดิเอโก้, เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ และฮูโก้ อัลเมด้า เจอกับเจ้าถิ่นที่มี 5 แต้ม ถือว่างานหนัก หาก เบรเมน ไม่ชนะเกมนี้ก็จอดป้ายเพียงแค่นี้
ฟันธง : เบรเมน


อินเตอร์ฯ - พานาธิไนกอส
งูใหญ่ จ่าฝูงกัลโช่ ซีรีส์ เอ เพิ่งเฉือนชนะยูเวนตุส 1-0 มี 8 แต้ม ยังไม่แพ้ใคร อาเดรียโน่ กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จูนกันลงตัวดีแท้ช่วงนี้ เจอกับทีมจากแดนเทพนิยายที่มี 4 แต้ม ยังพอมีลุ้น หากมีแต้มออกไป ทว่าเกมนอกบ้านไม่แน่นอน เชื่อว่า งูใหญ่ ที่แกร่งกว่าน่าจะเบียดชนะเพราะบอลมันแพ้ทาง
ฟันธง : อินเตอร์ฯ



กลุ่มซี
สปอร์ติ้ง ลิสบอน - บาร์เซโลน่า
เจ้าบุญทุ่ม ฟอร์มสะดุดทำได้แค่เสมอกับเกตาเฟ่ 1-1 แต่ว่าพักตัวหลักเกมนี้มาเยือนแต่แนวรุกอย่าง เอโต้-อองรี-เมสซี่ ลงสนามครบครัน แม้ว่าสปอร์ติ้งจะเล่นได้เหนียวแน่นในบ้าน แต่เกมรุกที่จัดจ้านของบาร์ซ่ายังเตะตากว่า อย่างขี้เหร่ทีมเยือนต้องมี 1 แต้มกลับออกไป
ฟันธง : บาร์เซโลน่า


ชักตาร์ โดเน็ตส์ก - บาเซิล
คู่นี้เคยเจอกันมาเมื่อ 16 ก.ย. โดเน็ตส์กบุกไปชนะ 2-1 ทำให้มี 3 แต้ม ได้เปรียบแยะ เพราะได้เล่นในบ้านท่ามกลางเสียงเชียร์ เจอกับบาเซิลที่มีแค่แต้มเดียวเท่านั้น แถมเสียประตูเยอะอีกต่างหาก 4 นัด เสียไป 10 ประตู เกมนี้เจ้าถิ่นปูพรมบุกแหลก น่าจะเก็บชัยได้ไม่ยาก เพราะบาเซิลไม่มีรูสู้จริงๆ
ฟันธง : ชักตาร์ โดเน็ตส์ก


กลุ่มดี
แอตฯมาดริด - พีเอสวี
ตราหมี เคยบุกไปต้อนถึง 3-0 เกมนี้เล่นในบ้านยิ่งคึก ตอนนี้ตุนไว้แล้ว 8 แต้ม เซอร์จิโอ อเกร์โร่ กับ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน น่าจะป่วนแนวรับพีเอสวีให้เจองานหนัก ทีมเยือนมีแค่ 3 แต้ม ยังพอมีลุ้นหากชนะเกมนี้ ช่วงแรกอาจจะสูสี แต่สุดท้ายไม่น่าต้านอาวุธหนักของแอตฯ มาดริด ได้
ฟันธง : แอตฯมาดริด


ลิเวอร์พูล - มาร์เซย์
หงส์แดง เสมอฟูแล่ม 0-0 ในเกมลีก แต่ถ้วยนี้ถูกโฉลก ราฟาเอล เบนิเตซ คงส่ง เฟอร์นันโด ตอร์เรส กับ ร็อบบี้ คีน ล่าตาข่ายร่วมกัน โดยมี สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ปั้นเกม ขณะที่ทีมเยือน เสมอ ลีลล์ 2-2 ในเกมลีก ส่วนรายการนี้มี 3 แต้ม ยังมีลุ้นเล็กๆ หากพลิกชนะเกมนี้ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, มามาดู ซามัสซ่า และ มามาดู เนียง เป็น 3 ประสานในแดนหน้า คงมาเน้นตั้งรับไม่ได้ น่าสู้กันสนุก แต่ หงส์แดง เล่นได้ดีถ้วยนี้น่าจะอัดทีมจากแดนน้ำหอมเละ
ฟันธง : ลิเวอร์พูล

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย soccer-league


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์