เชสระรื่นรับกัปตันปืนสมใจ

เชส ฟราเบรกาส มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2008 วัย 21 ปี ออกมากล่าวอย่างอารมณ์ดี ภายหลังได้รับความไว้วางใจจาก อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล แห่งอังกฤษ ให้รับหน้าที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมคนใหม่ แทนที่ วิลเลียม กัลลาส

ปราการหลังรุ่นพี่เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 24 พ.ย.ว่า รู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ แม้จะเป็นความรับผิดชอบอันใหญ่หลวง แต่ก็พร้อมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่ อาร์แซน เวนเกอร์ มีให้


 


 


"ในแต่ละปีที่ผ่านมา จะมีแต่คนถามว่า ผมจะย้ายไปเล่นที่ไหน แต่ถึงวันนี้ผมบอกได้เลยว่าผมจะยังเป็นส่วนหนึ่งของอาร์เซนอลทั้งในปัจจุบันและอนาคต ผมรักสโมสรแห่งนี้ และผมจะไม่ไปเล่นให้ทีมไหนๆ ทั้งสิ้น ส่วนเรื่องความบาดหมางระหว่างผมกับกัลลาส ขอตอบว่าไม่เป็นความจริง ผมยังให้ความเคารพเขาเสมอ และแม้ผมจะขึ้นมาเป็นกัปตัน ผมก็ยังเป็นผมคนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง" ฟาเบรกาส กล่าว


ด้าน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส กล่าวถึงเหตุผลในการตั้งเด็กปั้นของบาร์เซโลนามาเป็นกัปตันทีมว่า ฟราเบรกาสเป็นเด็กที่มีความเชื่อมั่นและมีความเป็นผู้นำสูง รวมทั้งสามารถเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ทุกคน


 "เชสมีความเป็นผู้นำ มีประสบการณ์ และมีความเชื่อมั่น อีกทั้งเพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างก็ให้การยอมรับ เขาสามารถทำให้เพื่อนๆ ฟังเขาได้" เวนเกอร์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์