วันฝืดของบิ๊กโฟร์



ไม่น่าเชื่อว่าพวกบิ๊กโฟร์ จะนัดกันฝืดถึงขนาดไม่มีใครชนะ ไม่มีใครยิงได้ซักประตูในนัดล่าสุดของพรีเมียร์ลีก เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นครั้งสุดท้ายเมื่อ 86 ปีที่แล้วโน่นแหละครับ

แมนฯยูไนเต็ด ที่บุกไปเสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 อาจจะน่าเสียดายน้อยหน่อยเพราะเสียแต้มให้ทีมแข็ง แถมออกไปเล่นนอกบ้าน ไม่เหมือน เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งอยู่เฝ้ารังแท้ๆ ดันปล่อยให้นิวคาสเซิลกับฟูแล่มบุกมาล้วงตับขโมยแต้มอย่างน่าเจ็บใจ

สิงห์น้ำเงินและหงส์แดงมีปัญหาเหมือนๆ กันตรงเจอบอลอุด รับแน่นๆ ทีไรมักจะปืนฝืด ช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมจึงน่าจะยอมควักกระเป๋าหาตัวรุกมาเพิ่มพลังทั้งคู่ ซึ่งอาจเป็นกองหน้าหรือมิดฟิลด์ที่เปิดเกมคมๆ ก็ได้ แต่ที่แน่ๆ คือจำเป็นต้องมีเพื่อสร้างความหลากหลายให้เกมบุกมากกว่านี้

เชลซีกับลิเวอร์พูลไม่ควรเสียแต้มให้ทีมเล็กๆ มากเกินไป ไม่งั้นจะเปิดช่องนำแชมป์เก่าแมนฯยูไนเต็ดกลับมาเป็นตัวหารเพิ่ม รู้ๆ กันอยู่ว่าปีศาจแดงคือ จอมตบเด็ก โกยคะแนนจากทีมรองเก่งมาก ไม่ค่อยทำหมูหกมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

เชลซี ลิเวอร์พูล แมนฯยูคงเดินหน้าล่าแชมป์กันสามทีม ส่วนอาร์เซน่อลน่าจะมีส่วนร่วมแค่เป็นสีสัน สร้างกระแสได้เป็นพักๆ ไม่สามารถยืนระยะบดกับพวกที่เหลือได้

ไอ้ปืนใหญ่เพิ่งแพ้แมนฯซิตี้ 0-3 วิลเลี่ยม กัลลาส โดนปลดจากกัปตันและดร็อปจากทีมด้วยเรื่องเดิมๆ คือ ปากเป็นพิษ ขณะที่ปัญหาตัวเจ็บ-ฟอร์มแกว่งก็ยังแก้ไม่หายซะที

สุดท้ายย้อนกลับมาหาข้อสรุปเก่าๆ คือ จะเอาอะไรนักหนากับบอลเด็กดาวรุ่ง

ผมไม่แปลกใจหรอกกับสภาพของอาร์เซน่อล ไอ้ปืนใหญ่ตอนนี้ก็ทำได้แค่นี้ ในเมื่อมีแค่เบสิค พื้นฐานทีมเวิร์กดี แต่ไม่เก๋า ไม่แกร่ง นักเตะรวมๆ ก็สู้ชุดเมื่อปีก่อนไม่ได้ อเดบายอร์กับฟานเพอร์ซี่ไม่สม่ำเสมอแถมเจ็บบ่อย วัลค็อตต์ ก็ยังกระดูกอ่อน ไม่มีทางเล่นดีทุกเกม เหมือนๆ กับ ฟาเบรกาส ที่ยังโตไม่เต็มวัย

อาร์เซน่อลดูได้เพลินๆ อย่าหวังมากเกินไปในเมื่ออายุเฉลี่ยยังน้อยมันก็ต้องดีบ้าง แย่บ้าง เรื่องใจสู้-ไม่สู้อย่างที่โดนตั้งคำถามก็ไม่น่าเกี่ยวเพราะพื้นฐานที่เน้นบอลคอนโทรล ค่อยเป็นค่อยไป มันไม่ค่อยเน้นลูกบู๊ จะให้พวกนี้ลุยเละเตะกระจายแบบอังกฤษแท้ๆ ก็คงเป็นไปไม่ได้

คาแร็กเตอร์ของอาร์เซน่อลเป็นอย่างนี้ แม้จะอดลุ้นแชมป์แต่อีกเดี๋ยวก็คงกลับมาชนะและลุ่มๆ ดอนๆ ต่อจนกว่าจะเป็นผู้ใหญ่พอนั่นแหละ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์