11 ดาวรุ่งลีกผู้ดีที่น่าจับตา

ในพรีเมียร์ลีก ของอังกฤษ ที่ว่ากันว่าเป็นลีกที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในโลกอยู่ในขณะนี้ แน่นอนเมื่อความสนใจมากขึ้น เดิมพันก็ยิ่งสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวไปด้วย ฉะนั้นแต่ละทีมที่เข้าแข่งขันจึงต้องจัดเตรียมผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามในทุกๆ นัด ดังนั้นเราจึงเห็นบรรดานักเตะทั่วโลกตบเท้าเข้าไปทำงานอยู่ในแดนผู้ดีกันให้เพียบ ซึ่งการที่จะเห็นบรรดาพ่อค้าแข้งวัยละอ่อนซักคนนึงในเวทีพรีเมียร์ ลีก นับว่าหาได้ยากพอดู

วันนี้ ผมขอทำหน้าที่สแกนหาเหล่าบรรดาพ่อค้าแข้งวัยละอ่อนในพรีเมียร์ลีก ที่รอลงทะเบียนแจ้งเกิดจากต้นสังกัดให้ชาวโลกได้รู้จักหน้าค่าตากันมากขึ้น

ราฟาเอล ดา ซิลวา

1. เจสัน สตีล ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู อายุ 18 ปี สังกัด มิดเดิ้ลสโบรช์
เป็นนายทวารที่ได้รับการคาดหมายเอาไว้ว่าจะกลายมาเป็นมือหนึ่งให้ทีมชาติอังกฤษ เจ้าของความสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว (ประมาณ 185 เซนติเมตร) ผ่านการติดทีมชาติต่อเนื่องไล่มาตั้งแต่ในชุด U-16 , U-17 และ U-19 ในปัจจุบัน


2.
ราฟาเอล ดา ซิลวา ตำแหน่ง แบ็กขวา อายุ 18 ปี สังกัดแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เป็นเด็กปั้นของสโมสร ฟลูมิเนนเซ่ ในประเทศบราซิล ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งในถิ่นผู้ดี พร้อมๆ กับ ฟาบิโอ ดา ซิลวา (พี่ชายฝาแฝด) เริ่มลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ตั้งแต่นัดแรกของฤดูกาล หลังจากถูกเปลี่ยนลงมาในฐานะตัวสำรองนัดที่พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก่อนจะลงสนามในฐานะตัวจริงครั้งแรกในเกมคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 3 กับ มิดเดิ้ลสโบรช์ แม้ในด้านเกมรับจะยังไม่เข้าที่นัก แต่การเติมเกมรุกของละอ่อนแซมบ้ารายนี้ได้รับการกล่าวถึงไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันสามารถบรรจุชื่อไว้บนสกอร์บอร์ดในฐานะผู้ทำประตูได้เป็นครั้งแรกแล้วในบิ๊กแมตช์ที่ "ปีศาจแดง" พบกับ อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีก เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน


3. คีแรน กิ๊บส์ ตำแหน่ง แบ็กซ้าย อายุ 19 ปี สังกัด อาร์เซน่อล

กิ๊บส์ เริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นเด็กปั้นของสโมสร วิมเบิลดัน มาก่อน จนมาถึงปี 2004 เมื่อทีม "จอมโหด" ถึงคราวล้ม เจ้าตัวจึงย้ายมาหาประสบการณ์กับสโมสร อาร์เซน่อล ซึ่งในฤดูกาลนี้ แฟนๆ คงได้เห็นฟอร์มแบ็กซ้ายรายนี้กันมากขึ้น หลังจาก เวนเกอร์ ประกาศไว้แล้วว่าจะใช้ทีมเด็กลงโม่แข้งตลอดในรายการคาร์ลิ่ง คัพ


ฟรังโก้ ดิ ซานโต้

4. เบน  มีย์ ตำแหน่ง เซนเตอร์ฮาลฟ์ อายุ 19 ปี สังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้
หลังจากที่รุ่นพี่อย่าง ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ทำผลงานได้เข้าตาจนตอนนี้กลายมาเป็นส่วนสำคัญของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้ว ก็ถึงคราวรุ่นน้องอย่าง มีย์ ที่รอเวลาแจ้งเกิดบ้าง กับตำแหน่งกัปตันทีมในชุดเยาวชนที่นำพา "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ ได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา


5. เจมส์ ทอมกิ้นส์ ตำแหน่ง เซนเตอร์ฮาลฟ์ อายุ 19 ปี สังกัด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
แฟนๆ "ขุนค้อน" ต่างคาดหวังเอาไว้ว่า ทอมกิ้นส์ จะมาสืบทอดตำนานปราการหลังของสโมสรอย่าง บ็อบบี้ มัวร์ โดยเจ้าตัวกลายเป็นสมาชิกของ เวสต์แฮม ตั้งแต่อายุ 8 ปี มีดีกรีติดทีมชาติมาตั้งแต่ชุด U-15, U-16 , U-17 และ U-19 อยู่ในขณะนี้ ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในนัดที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา


6. แจ็ค ร็อดเวลล์ อายุ 17 ปี ตำแหน่ง กองกลาง สังกัด เอฟเวอร์ตัน

มิดฟิลด์อนาคตไกลรายนี้ เริ่มลงเล่นให้ทีมสำรองของ "ทอฟฟี่เมน" มาตั้งแต่อายุ 15 ปี และสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในรายการยุโรป เมื่อถูกส่งลงในฐานะตัวสำรอง นัดที่ เอฟเวอร์ตัน พบกับ เอแซด อัลค์มาร์ ของ ฮอลแลนด์ ด้วยอายุ 16 ปี 284 วัน  ติดทีม "สิงโตคำราม" มาแล้วทั้ง U-16 , U-17 และ U-19


อารอน แรมซีย์

7. แจ็ค วิลเชียร์ อายุ 16 ปี ตำแหน่ง ปีกขวา สังกัด อาร์เซน่อล
ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมากมายนักสำหรับจอมทัพดาวรุ่งรายนี้ ว่าที่อนาคตทีมชาติอังกฤษ ไม่หนีไปไหนแน่นอน เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก เจ้าของสถิติอายุน้อยที่สุดในเกมลีกของทีม "ไอ้ปืนใหญ่" ด้วยอายุ 16 ปี 256 วัน เป็นตัวหลักในแผงมิดฟิลด์ อาร์เซน่อล (รุ่นเยาว์) ชุดถอนหงอก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 6-0 และสอนบอลทีม วีแกน ชุดใหญ่ไป 3-0 ในรายการคาร์ลิ่ง คัพ รอบที่ผ่านๆ มา


8. อารอน แรมซี่ย์ อายุ 17 ปี ตำแหน่ง ปีกซ้าย สังกัด อาร์เซน่อล

ทั้ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ อาร์แซน เวนเกอร์ เคยเปิดศึกไล่ล่าลายเซ็นต์ของดาวรุ่งชาวเวลล์ รายนี้มาร่วมทีม ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก แถมได้ลงเป็นตัวจริงในนัดที่ทีมชาติเวลล์ อุ่นเครื่องกับ "โคนม" เดนมาร์ก


9. ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ อายุ 19 ปี ตำแหน่ง กองหน้า สังกัด เชลซี
ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ และถือพาสปอร์ตอิตาเลียน ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อปลายเดือนมกราคม ต้นปีนี่เอง ถูกเรียกมาติดทีมชุดใหญ่ หลังจากซัดไป 7 ประตู จากการลงสนามทีมสำรอง 8 นัด แม้ในตอนนี้จะยังรับบทเพียงแค่ตัวสำรอง ถูกส่งลงมาแค่ 3 นัดเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่า หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือ เชลซี พร้อมจะให้หัวหอกดาวรุ่งรายนี้ พิสูจน์ความสามารถตัวเองอยู่ตลอดเวลา


คาร์ลอซ เวล่า

10. คาร์ลอซ เวล่า อายุ 19 ปี ตำแหน่ง กองหน้า สังกัด อาร์เซน่อล
ชื่อของ คาร์ลอซ เวล่า เริ่มเป็นที่ต้องการของตลาดลูกหนังทั่วยุโรป หลังจากพาทีมเม็กซิโก คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ชุดอายุต่ำกว่า 17 ปี แถมเจ้าตัวยังคว้ารางวัลรองเท้าทองคำมาเป็นของแถมจากการซัดประตูสูงสุดในรายการดังกล่าว ก่อนจะโดน เวนเกอร์ แต๊บเข้ามาเป็นสมบัติของ อาร์เซน่อล ด้วยราคา โค-ตะ-ระ ถูก แค่ 1.25 แสนปอนด์ และจะต้องจ่ายเพิ่มเป็น 5.5 แสนปอนด์ หลังการลงเล่นในทีมชุดใหญ่ครบ 50 นัด แม้ตอนแรกจะยังไม่ได้รับใบอนุญาตทำงาน จนต้องปล่อยให้ทีมในสเปน ยืมตัวไปค้าแข้งเป็นเวลาถึง 3 ปี แต่ เวล่า ก็ไม่ทำให้ "เจ๊แหวง" ต้องผิดหวัง เมื่อเจ้าตัวแจ้งเกิดบนเกาะอังกฤษได้อย่างงดงาม ซัด แฮตทริก ในนัดที่ถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เละเทะ 6-0 รวมถึงประตูสุดสวยที่ชิพข้ามหัว ผู้รักษาประตูของ วีแกน ในนัดที่ อาร์เซน่อล เอาชนะได้ 3-0 จากรายการ คาร์ลิ่ง คัพ ปัจจุบันลงเล่นให้ทีม "จังโก้" ชุดใหญ่ ไปแล้ว 12 ครั้ง ซัดไป 4 ประตู


11. เฟรดดี้ เซียร์ อายุ 18 ปี ตำแหน่ง กองหน้า สังกัด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

นักเตะทีมชาติอังกฤษ ในยุคปัจจุบัน มีอยู่หลายคนที่ผ่านการขัดเกลาฝีเท้าจากสถาบันอคาเดมี่ของ เวสต์แฮม ทั้ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด, โจ โคล, ริโอ เฟอร์ดินานด์ , ไมเคิ่ล คาร์ริค, เจอร์เมน เดโฟ รวมไปถึง เฟรดดี้ เซียร์ ด้วยเช่นกัน โดย เซียร์ เข้ามาสู่ระบบปั้นเด็กของ "ขุนค้อน" ตั้งแต่อายุแค่ 11 ปี ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าแบบก้าวกระโดด เมื่อถูกเรียกเข้าสู่ทีมสำรองในปี 2007 หลังจากยิง 20 ประตู จาก 15 เกมของทีมเยาวชน ก่อนจบฤดูกาลดังกล่าวด้วยผลงาน 25 ประตู ใน 24 เกม ทั้งในทีมสำรองและทีมเยาวชน เซียร์ มีชื่ออยู่ในทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลถัดมา ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่นัดแรกด้วยการลงมาแทน โนลแบร์โต้ โซลาโน่ ในนาทีที่ 75 และใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาที 16 วิ. เบิกสกอร์ให้ทีมชุดใหญ่ได้ทันที


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์