เก็บตกข่าว รอบดึก

คือแบบว่า ไม่ง่วง ไม่มีไรทำ เลยมาตั้งกระทู้ข่าวคับผม

ปธ.ปืนฝากอนาคต ‘กัลลาส’ ให้ ‘เวนเกอร์’ พิพากษา
           ปีเตอร์ ฮิลล์-วูด ประธานสโมสร “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอ่ยปากอนาคตของ วิลเลียม กัลลาส อยู่ในกำมือของ อาร์แซน เวนเกอร์
     
            การที่ วิลเลียม กัลลาส ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสออกมาเปิดปากวิจารณ์ผู้เล่น อาร์เซนอล อีกครั้งเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเพื่อนร่วมชาติตัดสินใจยึดปลอกแขนกัปตันทีมคืนมา พร้อมกันนี้ยังดร็อปไม่ให้มีส่วนร่วมในเกมที่ “ปืนใหญ่” บุกพ่าย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ราบคาบ 0-3 ในเกมลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
       
        ล่าสุดมีกระแสข่าวลือตามมาว่าอนาคตของ กัลลาส ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มืดมนเต็มทีมีสิทธิที่จะโดนขายทิ้งค่อนข้างสูง ซึ่ง ปีเตอร์ ฮิลล์-วูด ประธานสโมสร อาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์ผ่าน “ซันเดย์ มิร์เรอร์” สื่อเมืองผู้ดีถึงเรื่องดังกล่าว
       
        ฮิลล์-วูด เผย “เรื่องที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่า อาร์แซน (เวนเกอร์) ก็เป็นกุนซือที่เหี้ยมเกรียมเหมือนกัน เขาไม่ต้องการเห็นใครมาทำอะไรที่เหนือกว่าเขา ส่วนอนาคตของ กัลลาส คงต้องขึ้นอยู่กับ อาร์แซน แต่ผมมองว่าเขาสร้างปัญหาขึ้นมา อย่างไรก็ตาม อาร์แซน จะเป็นคนคุยกับบอร์ดบริหาร เราสนับสนุนเขาเต็มที่ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม”
       
        “ตอนนี้ อาร์เซนอล เตรียมเปิดบ้านทำศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับ ดินาโม เคียฟ คืนวันอังคารนี้ ผมมั่นใจว่าเราคงได้พูดคุยเรื่องต่างๆ กับ อาร์แซน (เวนเกอร์) เราพร้อมหนุนเขาทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ไม่ว่าจะตัดสินใจอะไรกับ กัลลาส” บิ๊กบอส “ปืนใหญ่” ตบท้าย



ปืนยื่น 6 ล้านป.ดึง อัพสัน คืนถิ่นแทน กัลลาส
       อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ พร้อมจ่ายเงิน 6 ล้านปอนด์ (ราว 390 ล้านบาท) ดึงตัว แม็ทธิว อัพสัน กองหลังทีมชาติอังกฤษของเวสต์แฮม มาร่วมทีมในช่วงปีใหม่นี้ แทนที่ วิลเลียม กัลลาส กัปตันทีมที่ส่อแววหมดอนาคตในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม

        อาร์เซนอล ที่ตกมาอยู่ อันดับที่ 5 ของตาราง หลังแพ้เป็นเกมที่ 5 ของฤดูกาล ต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี ถึง 0-3 เมื่อคืนที่ผ่านมา มีปัญหาเกมรับมาตลอด 14 นัด รวมถึง วิลเลียม กัลลาส กัปตันเลือนน้ำหอมยังออกมาแฉเรื่องราวภายในทีม จนถูกดร็อปในเกมล่าสุด
       
       ทำให้เดลีย์ สตาร์ สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า ทีมปืนใหญ่พร้อมทุ่มเงิน 6 ล้านปอนด์ (ราว 390 ล้านบาท) ดึงตัว แม็ทธิว อัพสัน กลับสู่ทีมอีกครั้งในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเปิดรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ เพื่อมาช่วยอุดแนวรับที่เสียไปถึง 18 ประตูในเกมลีกฤดูกาลนี้
       
       อย่างไรก็ดี จิอันฟรังโก โซลา กุนซือทีมขุนค้อน นายใหญ่ของกองหลังวัย 29 ปี เผยหลังได้ยินข่าวดังกล่าวต่อแฟนเวสต์แฮมว่า เราไม่มีแผนที่จะขายนักเตะที่ดีที่สุดในทีมออกไปอย่างแน่นอน ผมให้สัญญา
       
       อัพสัน ย้ายจากลูตันทาวน์ สู่อาร์เซนอล ด้วยค่าตัว 2 ล้านปอนด์ ในปี 1997 แต่ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ จนต้องถูกปล่อยให้หลายทีมยืมตัวไปใช้งาน จากนั้นถูกขายให้เบอร์มิงแฮม ซิตี ด้วยค่าตัวเพียง 1 ล้านปอนด์ ก่อนย้ายสู่เวสต์แฮม ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว




‘เฟอร์กี้’ พร้อมดึง ‘รอสซี’ กลับผีหากเสีย ‘เตเบซ’
            เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ศึกพร้อมดึง จูเซ็ปเป รอสซี กลับมาล่าข่ายในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หาก คาร์ลอส เตเบซ ไม่เซ็นสัญญายาวกับทีม

             แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีความพยายามจับ คาร์ลอส เตเบซ เซ็นสัญญาถาวรกับทีม แต่การที่ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาไม่ได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ทำให้มีข่าวทำนองว่าเจ้าตัวอาจเลือกไปค้าแข้งกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ช่วงปีใหม่นี้
       
        ทำให้ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แห่งรั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ปัดฝุ่นกลับไปคุยถึงเรื่องการดึงตัว จูเซ็ปเป รอสซี กองหน้าดาวรุ่งชาวอิตาเลียนเชื้อสายอเมริกันที่ “ผีแดง” ขายให้ บียาร์รีล ในลีกสูงสุดแดนกระทิงดุด้วยค่าตัว 6.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) เมื่อปี 2007 แต่มีอ็อปชั่นซื้อคืนมาได้
       
        เฟอร์กี้ กล่าว “จูเซ็ปเป (รอสซี) เป็นนักเตะฝีเท้าดี ในความเป็นจริงผมว่าเขานั้นสุดยอดเลยทีเดียว มันยากไม่น้อยกับการปล่อย จูเซ็ปเป ไปเล่นให้ บียาร์รีล ด้วยพื้นฐานที่ว่าเขาต้องการเล่นเป็นตัวจริง แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถการันตีตรงนั้นได้”
       
        “เมื่อมีข้อเสนอจาก บียาร์รีล เข้ามาทีมจึงเลือกปล่อย จูเซ็ปเป (รอสซี) อย่างไรก็ตาม เรายังมีอ็อปชั่นในการซื้อนักเตะคืนมา การพิจารณาดึง จูเซ็ปเป กลับมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังถือเป็นทางเลือกที่เปิดกว้างอยู่” กุนซือเลือดสกอตติชทิ้งท้าย
       
        สำหรับ รอสซี ช่วงหลังได้ลงสนามในสีเสื้อ “เยลโล ซับมารีน” อย่างสม่ำเสมอ เนื่องจาก นิฮัต คาร์เวซี และ โจเซบา ยอเรนเต ประสบปัญหาบาดเจ็บ โดยช่วงกลางสัปดาห์นี้ บียาร์รีล มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ซึ่งศูนย์หน้าร่างเล็กมีโอกาสพิสูจน์ฝีเท้าให้ต้นสังกัดเก่าได้เห็นกัน



สื่อประโคมหงส์เตรียมส่ง ‘เบนายูน’ แลก ‘เอลาโน’
       “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีประโคมข่าว “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีแผนส่งตัว ยอสซี เบนายูน ไปแลกกับ เอลาโน มิดฟิลด์บราซิเลียนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เพื่อนร่วมศึกพรีเมียร์ลีก
       
        ยอสซี เบนายูน วัย 28 ปี ออกมาป่าวประกาศิตหากยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงจาก ราฟาเอล เบนิเตซ ก็พร้อมอำลาถิ่นแอนฟิลด์ไปหาต้นสังกัดใหม่ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดรอบสองเดือนมกราคมนี้
       
       แต่คำขู่ดังกล่าวของ เบนายูน ไม่ได้ทำให้ เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนหวั่นไหวแต่อย่างใด ลิเวอร์พูล ยังคงไว้วางใจให้ เดิร์ก เคาท์ ถ่างลงมาเล่นทางกราบขวาเหมือนเดิม ทำให้อนาคตของเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติอิสราเอลมืดมนทีเดียว
       
        ล่าสุด “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” ตีข่าวทำนองว่า ลิเวอร์พูล มีความคิดที่จะติดต่อไปยัง แมนฯ ซิตี เพื่อนำตัว เบนายูน ไปแลกกับ เอลาโน แต่เนื่องจากแข้งทีมชาติบราซิลมีค่าตัวที่แพงกว่า ดังนั้น “หงส์แดง” เตรียมแถม สตีเฟน ดาร์บี แบ็กซ้ายดาวรุ่งวัย 20 ปี พ่วงไปให้ทีมจากอีสต์แลนด์ด้วย
       
        สำหรับ เอลาโน ถูกดึงตัวมาจาก ชัคเตอร์ โดเนตส์ค เมื่อปี 2007 ในยุคที่ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ยังคุมบังเหียน “เรือใบสีฟ้า” ทว่าหลังจากที่ มาร์ค ฮิวจ์ส เข้ามามีอำนาจคุมทีม ดาวเตะวัย 27 ปี กลับหลุดไปเป็นแค่สำรอง เนื่องจากกุนซือชาวเวลส์ ไม่อาจดร็อป สตีเฟน ไอร์แลนด์ ที่ฟอร์มกำลังแรงได้








ลืออีกเรือใบทุ่ม 60 ล้านป. ล่า เจที เข้ารัง
         แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมมหาเศรษฐีรายใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ชิป เตรียมสร้างความฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการทุ่มเงิน 60 ล้านปอนด์ (ราว 3,900 ล้านบาท) คว้าตัวจอห์น เทอร์รี่ยอดปราการหลังเชลซีมาร่วมทีม

       นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ประโคมข่าวว่า มหาเศรษฐีเจ้าของทีมเรือใบสีฟ้า พร้อมใช้เงินซื้อความสำเร็จแบบไม่อั้น โดยล่าสุด พร้อมจ่ายเงินสูงถึง 60 ล้านปอนด์ (ราว 3,900 ล้านบาท) คว้าตัวจอห์น เทอร์รี มาจากเชลซี
       
       เจ้าของทีมจากอาบูดาบี ยังพร้อมที่จะจ่ายเหนื่อยจำนวน 200,000 ปอนด์ (ราว 13 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ให้กับกัปตันทีมชาติอังกฤษอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ เจที กลายเป็นนักฟุตบอลที่ได้รับค่าจ้างสูงที่สุดในโลกไปในทันที
       
       อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์ของแมนฯซิตี ที่ยังวนเวียนอยู่กลางตารางลีกผู้ดี ทำให้สื่อผู้ดีคาดว่า ทีมจากแถบอีสต์แลนด์ จำต้องรอเวลายื่นข้อเสนอไปยังทีมสิงห์บลูส์ หลังจบฤดูกาลนี้แทน เนื่องจากกัปตันทีมเชลซีน่าจะยังมีความสุขกับการไล่ล่าแชมป์กับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้
       
       ทีมเรือใบสีฟ้า เพิ่งจะตกเป็นข่าวทุ่มเตรียมเงิน 50 ล้านปอนด์ (ราว 3,250 ล้านบาท) ดึงตัวจิอันลุยจิ บุฟฟอน นายทวารยูเวนตุสมาร่วมทีม ขณะที่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก็เพิ่งจะปาดหน้า เชลซี คว้าตัว โรบินโญ มาร่วมทัพสำเร็จด้วยค่าตัว 35.5 ล้านปอนด์ (ราว 2,100 ล้านบาท) มาแล้ว



หงส์หนาว!! ชุดขาวเล็งฉก ราฟา ไปเป็นกุนซือ
        เห็นที ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ จะทำเป็นนิ่งเฉยไม่ได้แล้ว เมื่อมีข่าวหลุดออกมาว่า รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จาก ลา ลีกา สเปน หวังฉก ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเลือดกระทิงที่ยังไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ไปทำทีม

        ก่อนหน้านี้ เอล ราฟา เคยได้รับความสนใจจาก “ราชันชุดขาว” มาแล้ว แต่ก็ปฏิเสธข้อเสนอกลับไปถึง 2 ครั้ง โดยยืนกรานว่าขอสานงานในถิ่นแอนฟิลด์ต่อเพื่อพา “หงส์แดง” ไล่ล่าความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของอดีตผู้จัดการทีมบาเลนเซียยังไม่แน่นอน เนื่องจากยังไม่ต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลหน้าออกไป
       
        ซึ่ง เบนิเตซ กำลังรอโอกาสที่จะได้เจรจาสัญญาฉบับใหม่กับทีมดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กระนั้น การที่กุนซือหนวดงามเคยมีปัญหากินแหนงแคลงใจกับ ทอม ฮิกส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ สองเจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน ก็อาจทำให้เรื่องไม่จบลงง่ายอย่างที่คิด
       
       นอกจากนี้ ทางฝั่ง รีล มาดริด เริ่มเกิดความไม่มั่นใจในตัว แบร์นด ชูสเตอร์ โค้ชคนปัจจุบันชาวเยอรมันมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากทีมมีผลงานลุ่มๆ ดอนๆ ในระยะหลัง ทำให้มีแนวโน้มว่าทีมแกร่งจากสเปนอาจหันกลับมาจับจ้อง เบนิเตซ ชนิดตาไม่กะพริบอีกครั้งตามรายงานของ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อดังแดนผู้ดี
       
        ทั้งนี้ เอล ราฟา เป็นชาวเมืองมาดริดโดยกำเนิด และเคยมีโอกาสคุมทีมเยาวชนของ ราชันชุดขาว มาแล้ว แม้จะยังมีความกระหายในการนำทัพ ลิเวอร์พูล ตามล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ เดอะ ค็อป รอคอยมาเป็นเวลา 18 ปี แต่ครั้งหนึ่งก็เคยยอมรับว่าปรารถนากลับไปทำงานในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว อีกครั้งเช่นกัน
       
        ทางด้าน รีล มาดริด นอกเหนือจาก เบนิเตเซ แล้วยังมีเป้าหมายอื่นอีก 2 ราย คือ โรแบร์โต มันชินี อดีตผู้จัดการทีมเจ้าเสน่ห์ของ อินเตอร์ มิลาน และ ฮวนเด รามอส ที่เพิ่งตกงานจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดยอาจดำเนินการทาบทาม หากหลุดวงโคจรลุ้นแชมป์ลา ลีกา หรือตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อย่างใดอย่างหนึ่ง




คีนหนาว!ราฟาเปรยอาจโดนดร็อป

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล เปรย ร็อบบี้ คีน หัวหอกไอริช อาจต้องรับบทตัวสำรอง หลังทำผลงานแย่ในช่วงหลัง ชี้ในทีมระดับสุดยอดจำเป็นต้องผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยมข้างสนามเสมอ พร้อมเชื่อว่าอดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เข้าใจเหตุผลดี 
       
        ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า ร็อบบี้ คีน กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ อาจจำเป็นต้องรับบทตัวสำรอง หลังทำผลงานได้ไม่ดีนักนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมถิ่นแอนฟิลด์


คีน ย้ายจาก ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวถึง 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็ทำผลงานได้ไม่ดีนัก รวมทั้งในทีม หงส์แดง เต็มไปด้วยนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ เบนิเตซ จะหันมาเลือกใช้คู่หูในแนวรุกเป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด แทน และทำให้หัวหอกไอริชต้องกลายเป็นตัวสำรอง


ผมรู้ว่า ร็อบบี้ ต้องการเล่นทุกเกม ผมรู้ว่าเขาอยากลงสนาม 90 นาทีทุกนัด แต่เขาจำเป็นต้องเข้าใจมุมมองของผม มันต่างจากสมัยที่ ร็อบบี้ อยู่กับ สเปอร์ส การเล่นให้กับทีมระดับสุดยอดหมายความว่าจะต้องมีผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยมบนม้านั่งสำรอง นั่นคือข้อเท็จจริงของฟุตบอล


ถ้าคุณต้องการคว้าแชมป์ คุณก็จำเป็นต้องมีคุณภาพในเชิงลึกภายในทีม ผมคิดว่าถ้าทีมยังเดินหน้าคว้าชัยชนะทุกอย่างก็จะไม่มีปัญหา ผมได้คุยกับ ร็อบบี้ ตลอดเวลา เราคุยกันเรื่องแท็กติก และวิธีที่ผมอยากให้ทีมเล่น และมันก็ชัดเจนสำหรับผมว่าเขาเป็นมืออาชีพที่ดีมาก เบนิเตซ กล่าว




เสี่ยหมียันเรือใบไม่ขายบริดจ์

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ประกาศจุดยืนชัดเจนในการจองเวร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้กองคลังสนับสนุนจากตะวันออกกลาง ยืนกรานยังไงก็ไม่ขาย เวย์น บริดจ์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ให้กับ เรือใบสีฟ้า แม้เจ้าตัวจะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็ตามที


โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร เชลซี จ่าฝูงศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะได้โอกาสแก้แค้น ชีค มานซูร์ บิน ซาเย็ด อัล นาห์ยัน อภิมหาเศรษฐีชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผู้ครอบครองกิจการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สมใจอยาก ด้วยการยืนกรานปฏิเสธท่าเดียวในการขาย เวย์น บริดจ์ แบ็กซ้ายตัวสำรอง โทษฐานที่ เรือใบสีฟ้า เคยทุ่มเงินคว้าตัว โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิล ไปร่วมทัพตัดหน้าแบบเจ็บแสบ ในเส้นตายสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะฤดูร้อน เมื่อวันจันทร์ที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา


โรบินโญ่ ตกเป็นข่าวโยงไม่หยุดหย่อนเกี่ยวกับการเก็บข้าวของจาก เรอัล มาดริด ไปร่วมชายคา สิงโตน้ำเงินคราม มาตลอดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่าในท้ายที่สุด แมนฯ ซิตี้ ภายใต้เม็ดเงินสนับสนุนมหาศาลจากกลุ่มเงินทุนตะวันออกกลาง กลับเซ็นสัญญาตัดหน้าไปแบบสุดเซอร์ไพรส์ ด้วยสนนค่าตัวสถิติสูงสุดในเกาะอังกฤษ มูลค่า 32.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,950 ล้านบาท)


ในเวลานี้ ชีค มานซูร์ ที่มีทรัพย์สินส่วนตัวเป็นมูลค่ามากกว่า 33 พันล้านปอนด์ (ราว 1.98 ล้านล้านบาท) มั่นใจมากๆ ว่า เรือใบสีฟ้า จะดึงตัว บริดจ์ มาเสริมแนวรับได้สำเร็จ ในช่วงเปิดตลาดรอบสอง เดือนมกราคม ศกหน้า ด้วยสนนราคาที่ตั้งไว้ในมูลค่า 7 ล้านปอนด์ (ราว 420 ล้านบาท) แต่ อบราโมวิช ก็พร้อมจะทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งตัวดาวเตะทีมชาติอังกฤษไว้ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไปให้จงได้


ถึงแม้ว่า บริดจ์ วัย 28 ปี จะเป็นแค่ตัวสำรองอดทนในทีมของกุนซือ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ เพื่อเปิดทางให้ แอชลี่ย์ โคล ได้จองสัมปทานในตำแหน่งแนวรับกราบซ้าย แต่อดีตฟูลแบ็ก เซาธ์แฮมป์ตัน ก็เพิ่งจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เชลซี ภายใต้ค่าเหนื่อยมูลค่า 75,000 ปอนด์ (ราว 4.5 ล้านปอนด์) ต่อสัปดาห์ ซึ่งคงจะเป็นไปได้ยากที่ แกร์รี่ คุ้ก ประธานบริหารสโมสร แมนฯ ซิตี้ จะลุล่วงไปได้ด้วยดีในการเจรจาข้อเสนอกับ ปีเตอร์ เคนย่อน ซีอีโอ สิงห์บลูส์


ทั้งนี้ การตอบปฏิเสธแบบไม่ใยดีของ เชลซี ได้ส่งผลให้ มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ต้องพบกับสถานการณ์ตีบตันมากยิ่งขึ้นในตลาดซื้อ-ขาย หลัง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส บอกปัดที่จะขาย โรเก้ ซานตา ครูซ หัวหอกทีมชาติปารากวัย ไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน นั่นจึงหมายความว่า สปาร์กี้ จะเหลือตัวเลือกในเป้าหมายเสริมทัพแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ ลาสซาน่า ดิยาร์



ชุดขาวจ้องฉกแวงเกอร์คุมบังเหียน

อาร์เซน่อล ถึงคราวเคราะห์ซ้ำกรรมซัดไม่หยุดหย่อนจริงๆ จากกรณี วิลเลี่ยม กัลลาส กองหลังปากมาก ทำป่วนนำเรื่องในมุ้งมาแฉผ่านสื่อ ล่าสุด เรอัล มาดริด จ้องฉวยโอกาสเข้าไปฉก อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือคนเก่งของ ไอ้ปืนใหญ่ เข้ามากุมบังเหียนแทน แบร์นด์ ชูสเตอร์ นายใหญ่คนปัจจุบัน ที่ไม่เป็นที่โปรดปรานในช่วงหลังๆ


เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน หวังฉวยโอกาสจากสถานการณ์วุ่นวายในมุ้ง อาร์เซน่อล ยอดทีม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเดินเรื่องทาบทาม อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ให้มารับงานกุมบังเหียนในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ช่วงซัมเมอร์หน้า ในฐานะตัวตายตัวแทนของ แบร์นด์ ชูสเตอร์ กุนซือชาวเยอรมัน ที่ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรในระยะหลัง


อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ยังไม่เคยส่งสัญญาณใดๆ ที่บ่งบอกถึงความปรารถนาในการแสวงหาความท้าทายใหม่ๆ ในอาชีพโค้ช แต่จากสภาพแวดล้อมที่ระอุดุเดือดสุดๆ ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ภายหลัง วิลเลี่ยม กัลลาส กองหลังอารมณ์ศิลปิน ปากเปราะนำเรื่องภายในทีมมาแฉต่อหน้าธารกำนัล จนต้องริบปลอกแขนกัปตันทีม และดร็อปเจ้าตัวพ้นทีมชุดแรกโดยทันควัน ก็อาจจะช่วยให้ เรอัล มีลุ้นมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้


ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เวนเกอร์ ได้รับความสนใจจาก ราชันชุดขาว ที่เตรียมสั่งปลด ชูสเตอร์ พ้นตำแหน่งในทันทีที่จบฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะเพิ่งลงคะแนนเสียงมอบความไว้วางใจไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม โดยก่อนหน้านั้น ทีมดังแห่งกรุงมาดริด เคยตามจีบนายใหญ่ เดอะ กันเนอร์ส มาแล้วถึง 3 ครั้งในรอบ 6 ปีหลังสุด


ในทางกลับกัน หาก เวนเกอร์ ยังยืนกรานปฏิเสธอีกครั้ง ทีมแชมป์ลีกสเปน 2 สมัยซ้อน ก็อาจจะเบนเข็มไปหา หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือ เชลซี และ ราฟาเอล เบนิเตซ เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล ต่อไปตามลำดับ หลังจากที่ทั้งคู่อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มั่นคงพอๆ กัน โดย บิ๊กฟิล ตกเป็นข่าวว่าเริ่มไม่พอใจนโยบายรัดเข็มขัดงบประมาณเสริมทัพของ สิงโตน้ำเงินคราม ขณะที่ เอล ราฟา ก็ยังคงมีปัญหาคาราคาซังเกี่ยวกับการเรียกร้องขอสัญญาคุมทีมระยะยาวในถิ่น แอนฟิลด์



แบร์รี่ประกาศแยกทางเอเยนต์แล้ว

แกเร็ธ แบร์รี่ กองกลางตัวเก่ง แอสตัน วิลล่า ตัดสินใจแยกทางกับเอเยนต์เรียบร้อยแล้ว หลังทั้งคู่ทำงานร่วมกันมานาน พร้อมเตรียมเก็บกระเป๋าย้ายซบ ลิเวอร์พูล ช่วงจบซีซั่นนี้ หาก สิงห์ผงาด พลาดไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


แกเร็ธ แบร์รี่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ตัดสินใจแยกทางกับ อเล็กซ์ แบล็ค เอเยนต์ส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา


การแยกทางระหว่าง แบร์รี่ กับ แบล็ค ถือเป็นข่าวที่เหนือความคาดหมาย เนื่องจากทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันมายาวนาน และอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าดาวเตะทีมชาติอังกฤษ พร้อมที่จะย้ายมาร่วมทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล หาก วิลล่า พลาดไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจบซีซั่นนี้


แบร์รี่ ต้องการย้ายไปเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจาก วิลล่า ตั้งค่าตัวเอาไว้สูงถึง 18 ล้านปอนด์ (ราว 1,080 ล้านบาท) ทำให้ต้องอยู่กับ สิงห์ผงาด ต่อไปในฤดูกาลนี้ รวมทั้งถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมในถิ่นวิลล่า พาร์ค เรียบร้อยแล้ว



ราฟายันทำถูกแล้วที่ดร็อปอลอนโซ่

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงยันตัดสินใจถูกแล้วที่ดร็อป ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน เป็นสำรอง ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ได้แค่เจ๊า ฟูแล่ม ไร้สกอร์ ชี้ดาวเตะกระทิงมีอาการล้า หลังเพิ่งรับใช้ชาติเมื่อกลางสัปดาห์ เช่นเดียวกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในทีมชุดนี้


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าตัวเองตัดสินใจถูกต้องแล้วที่พัก ชาบี อลอนโซ่ กองกลางทีมชาติสเปน เป็นเพียงตัวสำรอง และส่ง ลูคัส เลว่า มิดฟิลด์บราซิเลียน ลงเป็นตัวจริง ในเกมลีกนัดล่าสุดที่ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ เจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


ลิเวอร์พูล ไม่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดมิดฟิลด์กัปตันทีม ลงเล่นในเกมที่แอนฟิลด์ เนื่องจากมีปัญหาอาการเจ็บโคนขาหนีบ แต่ เบนิเตซ กลับไม่ส่ง อลอนโซ่ ที่มีการวางบอลแม่นยำลงสนามเป็นตัวจริง โดยเลือกใช้งาน ลูคัส แทน จนทำให้เกมในแดนกลางของ หงส์แดง ไม่ดีเท่าที่ควร และต้องจบลงด้วยผลเสมอแบบไร้สกอร์


อย่างไรก็ตาม ภายหลังการแข่งขัน เบนิเตซ ออกมาให้เหตุผลว่า เขาจำเป็นต้องพักอดีตดาวเตะ เรอัล โซเซียดาด เนื่องจากเพิ่งลงเล่นให้กับทีมชาติสเปน ครบ 90 นาที ในเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะ ชิลี 3-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


เราพยายามใช้งานนักเตะ 2 หรือ 3 รายที่มีความสด แต่คุณเห็นแล้วว่ามีนักเตะ 3 หรือ 4 รายที่ไม่มีเรี่ยวแรง ลูคัส มีความสด แต่ เดิร์ค เค้าท์ และ อัลเบิร์ต ริเอร่า ลงเล่นครบ 90 นาทีในช่วงกลางสัปดาห์ และต้องเดินทางไกล เบนิเตซ กล่าว





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์