2 นาที 2 ลูก!ปืนถอนขนไก่หมดฟอร์ม 3-0


2 นาที 2 ลูก!ปืนถอนขนไก่หมดฟอร์ม 3-0

อาร์เซน่อลไม่พลาดเหมือนอาทิตย์ที่ผ่านมาอีกแล้วหลังเล่นเกมรุกแม่นยำกว่าสเปอร์สก่อนอัดลูกทีมแฮร์รี่ เร้ดแนปป์ไป 3-0 โดย ปืนโต อัดรัว 2 ลูกภายใน 2 นาทีในครึ่งแรกจากฟาน เพอร์ซี่และฟาเบรกาส ก่อนที่ RVP จะมาใส่สกอร์อีกลูกในครึ่งหลังเก็บอีก 3 คะแนนไล่ตามเชลซีจ่าฝูงต่อไป

พรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2552


อาร์เซน่อล 3-0 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

ประตู : 1-0 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.42 , 2-0 เชสก์ ฟาเบรกาส น.43 , 3-0 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.60


ปืนใจชื้นได้มูเนียเฝ้าเสา-เบนท์ลี่ย์แทนเลนน่อน
อาร์เซน่อลเจ้าบ้านมีข่าวดีเมื่อได้มานูเอล อัลมูเนียนายทวารมือหนึ่งกลับมาเฝ้าเสาแทนวิโต้ มานโนเน่ ที่ฟอร์มช่วงหลังชักส่าย ในขณะที่สเปอร์สส่งเดวิด เบนท์ลี่ย์ ดวลแข้งทีมเก่าหลังแอร่อน เลนน่อนเจ็บในเกมพ่ายสโต๊ค

บรรยากาศก่อนเกมดาร์บี้แมตช์สุดเก่าแก่ขลังเหลือเกินเมื่อแฟนบอลอาร์เซน่อลพร้อมใจขานชื่อนักเตะตามโฆษกที่ประกาศรายชื่อนักเตะในสนามเสียงดังลั่น

ครึ่งแรก

เบนท์เนอร์ได้ยิงก่อน
แค่นาทีที่ 2 อาร์เซน่อลทำเกมได้สวยและได้โอกาสจบ เมื่อฟาน เพอร์ซี่พลิกบอลมาก่อนถ่ายบอลสั้นๆให้อาร์ชาวินก่อนที่หอกรัสเซียจะจิ้มสั้นๆให้เบนท์เนอร์สอดมายิงด้วยหัวเกือกแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

ช่วงแรกของเกมอาร์เซน่อลมีปัญหากับบอลคืนหลังให้ผู้รักษาประตูเพราะในช่วงนาทีแรกอาร์ชาวินก็คืนกลับหลังให้อัลมูเนียเล่นลำบาก กระทั่งนาทีที่ 4 อเล็กซ์ ซงไม่รู้คิดอะไรคืนบอลจากกลางสนามยาวกะให้ถึงเท้าอัลมูเนียแต่ไม่ตรงกรอบกลายเป็นเสียเตะมุมไป

คึกคักทีเดียวสำหรับเจ้าบ้านปืนโตที่ตอนนี้ไล่บี้เพรสซิ่งทีมเยือนกะให้เสียขวัญแต่เริ่ม และเน้นการฝากบอลไปที่อาร์ชาวินเป็นส่วนใหญ่เพื่อหวังไปป้วนเปี้ยนหน้าประตูสเปอร์สแต่ยังไม่เป็นผล

ประวัติศาสตร์ไม่ซ้ำรอย
นาทีที่ 10 เบนท์ลี่ย์กะทำให้ได้เหมือนกับในอดีตที่เคยยิงลูกใบไม้ร่วงใส่อาร์เซน่อล จังหวะนี้เขารับบอลโหม่งชงจากเคร้าช์ก่อนพักอกแล้วยิงเร็วด้วยซ้ายชนิดไม่ให้บอลตกพื้นแต่เด้งหลุดกรอบออกไป

ตอนนี้สปีดเกมพอๆกับรถแข่งฟอร์มูล่าวัน นาทีที่ 13 กลิชี่ตัดบอลกลางสนามจากฮัดเดิลสตันก่อนควบเป็นม้าศึกไปถึงหน้าเขตโทษ หยุดบอลมองหาเพื่อนซักหนึ่งจังหวะก่อนจ่ายขวางสนามให้อาร์ชาวินได้ตั้งป้อมยิงแต่เบาเกินไปจนเข้ามือโกเมส

สองนาทีถัดมาอาร์เซน่อลได้ฟรีคิกที่กลางสนาม ฟาน เพอร์ซี่เปิดเข้ามาให้กัลลาสสอดเข้าโขกแต่เฉี่ยวเสาออกไป

ปืนโคตรน่านำ
นาทีที่ 20 อาร์เซน่อลน่าทะยานนำสุดๆ เมื่อกลิชี่ปาดบอลจากแดนตัวเองให้อาร์ชาวินตะบึงขึ้นไปก่อนเปิดอัดติดกองหลังสเปอร์ส บอลล้นไปถึงฟาเบรกาสที่สอดมาล้มตัวซัดแต่ติดโกเมส เบนท์เนอร์จะปรี่เข้ามาซ้ำแต่นายทวารแซมบ้าคืบเข้ามาตะครุบบอลได้ทัน

เกมของสเปอร์สสะดุดกึกไปทันทีและแผนการฝากบอลโด่งให้เคร้าช์ชงให้เพื่อนยังไม่ได้ผลเพราะตัววิ่งอย่างร็อบบี้ คีนยังไม่มีจังหวะมากพอจะทำประตู

โรบินพลาดน่าเสียดาย
แบ็กสเปอร์สตอนนี้หลวมโพรกจนไม่น่าให้อภัย นาทีที่ 29 อาร์ชาวินปาดทะลุช่องให้ซานญ่าหลุดไปทางด้านขวาก่อนโยนเข้ามาแต่บาสซงเคลียร์ออกไปได้ เอก็อตโต้รับบอลที่เคลียร์ออกมาก่อนตั้งใจสาดยาวขึ้นหน้าแต่เตะไม่ดีบอลเข้าเท้าฟาเบรกาส ก่อนที่กัปตันปืนโตจะแทงถวายพานให้ฟาน เพอร์ซี่หลุดเข้าไปทางด้านขวาแต่ยิงเน้นเกินไปบอลเลยหลุดกรอบ

นาทีที่ 33 ฟาเบรกาสเลี้ยงเลาะเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษก่อนจ่ายคืนให้อาร์ชาวินสับด้วยซ้ายแต่ก็หลุดกรอบอีก

ปืนเปลี่ยนตัวช้าจนเกือบเสีย
ช่วงนี้เองที่เบนท์เนอร์เจ็บโคนขาหนีบจนเดินกะเผลกต้องขอเปลี่ยนตัว แต่ทางข้างสนามก็ยังไม่ยอมเปลี่ยนซักทีจนสเปอร์สฉวยโอกาสจ่ายบอลผ่านเบนท์เนอร์ที่วิ่งไม่ไหวให้เบนท์ลี่ย์รับบอลทะลุไปทางด้านขวาก่อนจ่ายเข้ากลางแต่เป็นแฟร์มาเล่นที่มาช่วยสกัดไว้ได้ก่อนบอลโด่งและเข้ามืออัลมูเนีย

อีกแค่ไม่ถึงนาทีอาร์ชาวินได้โอกาสอีกแล้วอีกแล้วได้สับเท้าเข้าไปในเขตโทษก่อนหาจังหวะยิงแต่บอลแฉลบข้ามคาน

อาร์เซน่อลหาจังหวะเจาะได้สวยงามอีกครั้ง นาทีที่ 39 ซานญ่าได้จ่ายเรียดเข้าไปในเขตโทษให้ฟาน เพอร์ซี่ที่ยืนห่างจากตัวประกบได้ยิงตามน้ำแต่เข้ามือโกเมส

ปืนสุดตีนกระทุ้งรัวสองดอกอัดไก่
ทำนบของสเปอร์สมาแตกเอาในนาทีที่ 42 เมื่อซานญ่าฉวยโอกาสทุ่มเร็วให้ฟาเบรกาสชิ่งคืนมาให้แบ็กหัวงูเก็งกองเปิดเรียดเข้ากลางให้กับฟาน เพอร์ซี่เข้าจิ้มบอลก่อนคิงนิดเดียวบอลพุ่งตรงกรอบตุงตาข่ายไปจนได้ เฮลั่นกันไปสำหรับแฟนเจ้าบ้าน

พิมพ์สรุปลูกแรกยังไม่ทันประตูมาอีกแล้วว เป็นอาร์เซน่อลที่ได้เฮต่อเนื่องเมื่อสเปอร์สเขี่ยบอลกันขึ้นมาแบบเซื่องซึมจนปาลาซิออสไปเล่นช้า ผลคือฟาเบรกาสฉกบอลไปได้ก่อนแตะหลบคิงจนได้โอกาสหลุดพรวดเข้าไปดวลเดี่ยวกับโกเมสแล้วยิงด้วยขวาเข้าไปสุดเวิลด์คลาส ปืนโตอาศัยความเสียขวัญของสเปอร์สกระทุ้งไปถึง 2 ประตูภายใน 2 นาที สุดยอดจริงๆ

ช่วงเวลาที่เหลือแข้งเจ้าบ้านกะเอาตายเมื่อบุกหวังพังประตูที่สามให้ได้แต่สเปอร์สยังต้านเอาไว้ได้ จนจบ 45 นาทีแรกอาร์เซน่อลนำอยู่ 2-0 ดูจากรูปเกมแล้วแฮร์รี่ เร้ดแนปป์ต้องแก้เกมอย่างหนักหากหวังแบ่งซักแต้มกลับออกไป


ครึ่งหลัง

เกือบ 3-0..
นาทีที่ 50 อาร์เซน่อลเกือบได้ประตูที่สามอีก เมื่อกลิชี่จ่ายบอลให้ฟาน เพอร์ซี่ในเขตโทษ ก่อนพลิกหนีคิงแล้วเปิดเข้ามาแต่ไม่มีใครเข้าชาร์จได้ บอลเลยไปถึงดิยาบี้ได้กลับตัวยิงแต่ติดบล็อกกองหลัง

นาทีถัดมาน่าเป็น 3-0 สุดๆเมื่อเอดูอาร์โด้รับบอลแทงทะลุช่องจากดิยาบี้ก่อนหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวๆแล้วได้ซัดด้วยซ้ายแต่บอลชนท่อนแขนโกเมสและลอยโด่งจนโกเมสกระโดดคว้าไว้ได้

อัลมูเนียเซฟสุดสวย
นาทีที่ 58 สเปอร์สได้ฟรีคิกระยะหวังผลเมื่อกัลลาสแฮนด์บอล เบนท์ลี่ย์ขันอาสาเข้าปั่นด้วยขวาบอลฮุบเข้ากรอบแต่กลางประตูเกินไปอัลมูเนียจึงบินปัดข้ามคานได้สวย เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของ ไก่เดือยทอง ตั้งแต่เริ่มเกมมา

เพอร์ซี่เฮงบวกลูกสามจนได้
สเปอร์สได้ฮึดอยู่ไม่ถึง 2 นาทีก่อนมาพังพาบด้วยการเสียประตูที่สามในนาทีที่ 60 เมื่อซานญ่าลุยขึ้นมาทางขวาก่อนทำชิ่งกับฟาเบรกาส แล้วกัปตันปืนใหญ่โดนเอก็อตโต้อัดกอง ซานญ่ากลับมาได้บอลอีกครั้งและกรรมการไม่เป่าหยุดเกม ซานญ่าเลยชะงักไปหลายวิเหมือนกัน กระนั้นเกมรับสเปอร์สก็ปล่อยหมดไม่มีใครคิดจะมากดดันซานญ่าซักคน แบ็กหัวงูเลยได้เปิดเรียดเข้ามาตรงกลาง โกเมสเข้าตะครุบแต่วืด บอลเลยมาถูกคิงที่สะกิดบอลเด้งไปโดนฟาน เพอร์ซี่เด้งเข้าประตูฟรีๆ ไก่เดือยทอง เกมโอเวอร์ท่าจะแน่แล้ว

ดูดู้เซ็ง..
หลังสเปอร์สขึ้นสูงจนเกือบโดนลูกสี่ นาทีที่ 68 ฟาเบรกาสจ่ายทะลุให้เอดูอาร์โด้ที่ยืนเช็คไลน์เท่ากับหลังสเปอร์สทั้งแผงตรงกลางสนาม แล้วไม่ล้ำก่อนหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับโกเมสที่พรวดออกมาแล้วเก้ๆกัง แต่แทนที่เอดูอาร์โด้จะล็อกหนีประตูกลับเลือกแปด้วยซ้ายเสี่ยงดวงแต่บอลค่อยๆไหลเฉี่ยวเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ไก่เกือบไข่แตก
สเปอร์สเองก็พยายามทำเกมรุกสู้บ้างแต่มุกใช้ตัวสูงใหญ่จบสกอร์ของเร้ดแนปป์เองก็ยังไม่ดีพอ นาทีที่ 73 เบนท์ลี่ย์ได้เปิดบอลยาวเข้าไปจากทางด้านขวา เคร้าช์ถอยไปยังเสาไกลก่อนได้ตั้งหัวโขกแต่บอลเข้ามืออัลมูเนีย

อีกสองนาทีถัดมาพาฟลิวเชนโก้ตัวสำรองสะบัดหนีซานญ่าตรงหน้ากรอบเขตโทษแล้วยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้ามืออัลมูเนีย

นาทีที่ 80 ฟาเบรกาสได้โอกาสโยนเข้าเขตโทษก่อนเอดูอาร์โด้ได้โขกแต่ก็เข้ามือโกเมส

ดิยาบี้เกือบได้เฮ
เกมรับสเปอร์สตอนนี้ยุ่ยเป็นโจ๊ก การคุมตัวห่างและหลวม นาทีที่ 83 อาร์เซน่อลได้เตะมุมและฟาเบรกาสรับหน้าที่โยนก่อนเป็นดิยาบี้ที่ไม่มีใครคุมเลยได้โถมโขกตัดหน้าโกเมสแต่บอลหลุดกรอบ

ช่วงเวลาที่เหลือสเปอร์สพยายามบุกโต้แต่ก็ไร้ผล หมดเวลาอาร์เซน่อลเอาชนะขาดลอย 3-0 ไล่จี้เชลซีจ่าฝูงต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย , บาคารี่ ซานญ่า , วิลเลี่ยม กัลลาส ,โธมัส แฟร์มาเล่น ,กาแอล กลิชี่ , เชสก์ ฟาเบรกาส , อเล็กซานเดอร์ ซง , อาบู ดิยาบี้ , นิคลาส เบนท์เนอร์(เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา น.37) , โรบิน ฟาน เพอร์ซี่(อารอน แรมซี่ย์ น.86) , อังเดร อาร์ชาวิน

สเปอร์ส : ฮูเรลโญ่ โกเมส , เวดรัน ชอร์ลูก้า(อลัน ฮัตตัน น.86) , เล็ดลี่ย์ คิง , เซบาสเตียน บาสซง , เบนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ , เดวิด เบนท์ลี่ย์ , ทอม ฮัดเดิลสตัน(แกเร็ธ เบล น.56) , วิลสัน ปาลาซิออส , เจอร์เมน จีนาส , ร็อบบี้ คีน(โรมัน พาฟลิวเชนโก้ น.65) , ปีเตอร์ เคร้าช์























[img]htttp://image.ohozaa.com/i3/qeh19.jpg[/img]











_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์