แข้งไทยหอบรีดซ้อมหนัก

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.นครราชสีมาเพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008"ระหว่างวันที่ 5-28 ธ.ค.โดยทีมไทยอยู่กลุ่ม B ร่วมกับ เวียดนาม,มาเลเซีย และลาว

ล่าสุด เมื่อ 20 พ.ย."ปีเตอร์ รีด"กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษ ได้พานักเตะลงสนามซ้อมเป็นครั้งแรก เวลา 11.00 น.ที่สนาม ม.เทคโนโลยีสุรนารี
 
โดย รีด ให้นักเตะทดสอบความฟิตทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าท่ามกลางแดดเปรี้ยง เป็นการทดสอบ “อีพีแอล” คือ ให้นักเตะวิ่ง 200 เมตร ภายใน 32 วินาที แล้วพัก 3 นาที จำนวน 12 เที่ยวต่อเนื่องกัน ทำเอานักเตะไทยเหนื่อยหอบไปตาม ๆ กัน บางคนถึงกับล้มตัวนอนราบหมดแรงเลยทีเดียว แต่จากการวัดผล กุนซือทีมชาติไทย ก็พอใจกับความฟิตของนักเตะที่อยู่ในเกณฑ์ระดับ 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนช่วงบ่าย รีด ให้นักเตะพักผ่อนตามสบาย ช่วงค่ำได้พากันไป ชมภาพยนตร์เรื่อง เจมส์ บอนด์ 007
ในส่วนของนักเตะมีจำนวน 29 คน ยังขาดเพียง “เบิร์ท” สุธี สุขสมกิจ เนื่องจากเอสลีก ของสิงคโปร์ เพิ่งปิดฤดูกาล โดยจะมาสมทบภายใน 1-2 วันนี้

ปีเตอร์ รีด กล่าวว่า
 
ช่วงเก็บตัวอยู่ที่ จ.นครราชสีมา ตนจะให้นักเตะซ้อมกลางแดด เวลา 11.00 น. ทุกวัน ส่วนช่วงเย็นจะมีการเสริม ในเรื่องของเวตเทรนนิ่ง สลับกับการว่ายน้ำ นอกจากนี้ยังได้จัดระเบียบเรื่องของการสัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนด้วยว่าจะจัดเป็นเวลา คือช่วงหลังการซ้อมเท่านั้น และอนุญาตให้ถ่ายภาพนิ่งและเคลื่อนไหวตามที่กำหนด เพื่อให้นักเตะมีสมาธิในการซ้อมอย่างเต็มที่ รวมทั้งไม่ให้นักเตะให้สัมภาษณ์กับสื่อตามใจชอบ จะต้องอนุญาตก่อน เพื่อไม่ให้เกิดข่าวที่ไม่ดีต่อทีม อยากให้สื่อมวลชนเข้าใจเพราะเป็นช่วงของการเข้าสู่การแข่งขันรายการสำคัญ ทีมจึงต้องพร้อมที่สุด การมาเก็บตัวที่โคราชก็ได้กล่าวขอบคุณทางแฟนบอลชาว นครราชสีมา รวมทั้ง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมฟุตบอลฯ ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งเรื่องที่พัก, อาหาร และการดูแลอย่างดี แถมสภาพอากาศก็เย็นสบาย เหมาะแก่การเก็บตัว

กุนซือทีมไทย กล่าวถึงเรื่องการตัดตัวว่า

ที่ผ่านมาตนพยายามเรียกผู้เล่นที่ดีที่สุดในไทยลีก ตอนแรกตนตั้งใจที่จะดูฟอร์มของทุกคนในรายการ ทีแอนด์ทีคัพ ที่เวียดนาม แต่ปรากฏว่า หลังจากเล่นกับเกาหลีเหนือก็ต้องหยุดพักยาว และได้เห็นในเกมกับซาอุดีอาระเบีย และเวียด นาม อีก 2 นัดถือว่ายังน้อยไป ช่วงที่อยู่โคราชจะมีการอุ่นเครื่อง 3 นัดด้วยกัน คือวันที่ 24 พ.ย. พบ ทีโอที, วันที่ 26 พ.ย. พบ ทหารบกโคราช และ 28 พ.ย. พบ ทีมรวมดารานครราชสีมา ซึ่งทั้ง 3 นัดถือเป็นการวัดผลเพื่อทำการตัดตัวต่อไป นอกจากนี้ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ กกท.ให้มาตรวจความฟิตแต่ละคนด้วย ถ้าใครไม่ฟิตมีสิทธิหลุดจากทีมแน่นอน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์