สมจิตรโล่งจ่อรับโบนัสค้างปี

นายเดชา เศวตศิโรรัตน์ ผู้อำนวยการกององค์กรและกองทุนกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยเมื่อ 20 พ.ย.ว่า

ตามที่มีนักกีฬาหลายสมาคมกีฬา ที่ไปสร้างผลงานในรายการชิงแชมป์โลกหรือรายการนานาชาติ ตามระเบียบจะต้องได้รับเงินโบนัส จากกองทุนพัฒนากีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยแต่บางคนหรือบางสมาคมกีฬายังไม่ได้รับและเกิดความล่าช้าตอนนี้ขอให้สบายใจได้
 
เนื่องจาก"เสธ.หนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนากีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย จะประชุมบอร์ดกองทุนฯ ในวันที่ 24 พ.ย. นี้ ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมนำเรื่องนี้เข้ารับการพิจารณาอนุมัติทั้งหมด ซึ่งหากนักกีฬาที่ทำผลงานได้ตามระเบียบของกองทุนฯ ก็จะได้รับโบนัสทันที รวมทั้ง “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวที่เพิ่งไปคว้าแชมป์โลก ในศึกสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2008 ที่ประเทศออสเตรีย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะได้โบนัส 5 แสนบาท ก็จะได้รับการพิจารณาอนุมัติในคราวเดียวกันด้วย

ด้าน มนัส บุญจำนงค์ นักชกประวัติศาสตร์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 และเหรียญเงินโอลิมปิก 2008 เปิดเผยว่า

เมื่อทราบความชัดเจนแบบนี้ ตนเองรู้สึกสบายใจแทนเพื่อนนักมวยด้วยกัน รวมทั้งน้องชายของตนคือ นน บุญจำนงค์ ที่รอความชัดเจนเรื่องนี้มานาน เพราะ 3 นักชกที่ไปคว้าเหรียญในศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก “ไอบ้า เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2007” เมื่อปีที่ผ่านมา ที่ชิคาโก สหรัฐ อเมริกา คือ สมจิตร จงจอหอ และ นน ที่ได้เหรียญเงิน ได้โบนัส 5 แสนบาท เพราะเป็นชนิดกีฬาในโอลิมปิก และ อำนาจ รื่นเริง ที่ได้ 3 แสนบาท นั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับเช่นกัน

ขณะที่ สมจิตร จงจอหอ นักชกเหรียญทองโอลิมปิก 2008 “ปักกิ่งเกมส์” กล่าวว่า
 
เมื่อมีความชัดเจนเช่นนี้ก็สบายใจ เพราะที่ผ่านมาเพื่อนนักชกไม่รู้ว่าจะต้องรอถึงตอนไหน สำหรับตนไม่ได้อยากไปเรียกร้องอะไร แต่เมื่อเป็นสวัสดิการที่ต้องได้ตามสิทธิ ก็อยากให้มีความชัดเจนเท่านั้น และตนคิดว่าเป็นเรื่องดี ควรมีการพิจารณาให้รวดเร็ว เพราะเป็นกำลังใจให้นักกีฬาที่ได้ทำผลงานเพื่อชาติทุกคน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์