สเวนซูฮก โคล พระเอกตัวจริงเกมอัดจอมโหด

สเวนซูฮก "โคล" พระเอกตัวจริงเกมอัดจอมโหด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 มีนาคม 2549 06:26 น.

สเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือ สิงโตคำราม อังกฤษ ออกโรงซูฮก โจ โคล กองกลางจอมเทคนิค ที่ระเบิดฟอร์มทั้งยิงทั้งจ่ายพาทีมพลิกกลับมาเอาชนะ จอมโหด อุรุกวัย 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

อังกฤษ เพิ่งเปิดรัง แอนฟิลด์ ของสโมสร ลิเวอร์พูล พลิกกลับมาชนะ อุรุกวัย ได้อย่างสุดยอด 2-1 ในเกมนัดกระชับมิตรเมื่อคืนวันพุธที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา ทีมเยือนขึ้นนำไปก่อนจาก โอมาร์ ปูโซ่ แต่ว่า ปีเตอร์ เคร้าช์ ดาวยิงตัวสำรองก็มาโขกประตูตีเสมอจากการเปิดของ โจ โคล และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โคล ก็มาซัดประตูชัยจากการผ่านของ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ตัวสำรองอีกหนึ่งราย

หลังเกม สเวน โกรัน อิริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ยกย่อง โคล คือนักเตะที่เล่นได้ดีที่สุดของทีมในคืนนี้พร้อมแย้มได้ปีกซ้ายตัวจริงที่จะลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน ในช่วงกลางปีนี้แล้ว โคล เล่นได้อย่างสมบูรณ์และมหัศจรรย์มากในคืนนี้ เขาพัฒนาฝีเท้าขึ้นจากเมื่อ 2 ปีที่แล้วซึ่งถือว่าสุดยอดมาก

โคล แข็งแกร่ง, ฉลาด เขาแสดงให้เห็นลูกเล่นและความสามารถ รวมถึงทำงานหนักตลอดทั้งเกมในพื้นที่ของเขา ซึ่งเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดของเราในคืนนี้ ผมแทบจะไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นทางกราบซ้ายหากเขาเล่นได้เหมือนในคืนนี้ กุนซือชาวสวีดิชเผย

ทางด้าน โคล ก็ออกมาชูตัวสำรอง เคร้าช์ และ ไรท์-ฟิลลิปส์ ว่ามีส่วนสำคัญเหมือนกันกับชัยชนะของทีมในเกมนี้

เป็นเกมที่เยี่ยมมากสำหรับผมและรู้สึกว่าเราน่าจะชนะมากกว่านั้น เราแสดงให้เห็นถึงความอดทนซึ่งคือปัจจัยสำคัญในเกมนี้ เราคุมทุกอย่างได้หมดและเราก็ได้รับผลตอบแทนที่ดีในท้ายที่สุด เคร้าช์ และ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ลงมาช่วยให้ทีมดีขึ้นและเราก็กำลังมองหาสิ่งแบบนั้นแหละที่จะมาเปลี่ยนเกมของเรา

สเวน ยังออกมาเปิดเผยอีกว่าอาการบาดเจ็บของ เวย์น บริดจ์ แบ๊กซ้ายจากค่าย เชลซี ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกนั้นไม่น่าเป็นห่วง

อาการเจ็บของ บริดจ์ ไม่น่าเป็นห่วง แต่ผมไม่รู้อะไรมากกว่านั้นจนกว่าจะมีการสแกนอย่างละเอียดในวันพรุ่งนี้ ผมหวังว่าแบ๊กซ้ายของเราจะหายเจ็บกลับมาโดยเร็วไม่ว่าจะเป็น บริดจ์ และ แอชลี่ย์ โคล เพราะถือเป็นตำแหน่งที่สำคัญมากรวมถึงเขาทั้งคู่ด้วย สเวน เผยในที่สุด

สเวนเปรยหนีบเคร้าช์ลุยฟุตบอลโลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 มีนาคม 2549 16:34 น.


สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยพอใจฟอร์มของ ปีเตอร์ เคร้าช์ หัวหอกจากลิเวอร์พูลในเกมอุ่นเครื่องหลายนัดที่ผ่านมา แย้มมีโอกาสติดทัพสิงโตคำรามลุยฟุตบอลโลกที่เยอรมันค่อนข้างสูง

ผู้จัดการทีมชาวสวีเดนมีกำหนดส่งรายชื่อผู้เล่นทีมชาติอังกฤษชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2006 ในวันที่ 15 พฤษภาคม โดยในตำแหน่งศูนย์หน้ามีความเป็นไปได้สูงมากที่ ปีเตอร์ เคร้าช์ จะถูกเรียกติดทีมไปด้วย หลังโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ซึ่งในเกมล่าสุดก็โหม่งทำประตูในเกมที่เอาชนะอุรุกวัยเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ในเรื่องนี้ อีริคส์สัน เปิดเผยว่า ปีเตอร์ แสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีส่วนสำคัญต่อทีมไม่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง เขามีส่วนร่วมกับเกมค่อนข้างมากในนัดเจอกับอาร์เจนติน่าและมายิงประตูได้ในนัดนี้ด้วย

กุนซือหัวเถิกกล่าวต่อว่า เราจะมีโอกาสจากลูกเปิดรวมทั้งฟรีคิก และเปลี่ยนมาเล่นบอลโยนได้ เมื่อบอลยาวไปข้างหน้าเป็นเรื่องยากของกองหลังที่จะจัดการเขา ปีเตอร์ ไม่ได้เพียงแค่ทำประตู แต่เขามีส่วนดีหลายอย่างและเป็นนักเตะในสไตล์แตกต่างออกไปจากที่เรามี

แกรี่เชื่อตัดตัวสิงโตคำรามไม่มีเซอร์ไพรส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 มีนาคม 2549 15:31 น.

แกรี่ เนวิลล์ กองหลังของแมนฯยูไนเต็ด เชื่อไม่มีเซอร์ไพรส์ในการประกาศชื่อขุนพลทีมชาติอังกฤษชุดลุยฟุตบอลโลก ชี้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน คงเรียกนักเตะหน้าเดิมไปเยอรมัน ส่วนดาวรุ่งคงต้องรอโอกาสต่อไป

ทีมชาติอังกฤษของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องเป็นนัดสุดท้ายก่อนจะมีการตัดตัวไปแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมาในเกมที่เอาชนะอุรุกวัย 2-1 ที่แอนฟิลด์

โดยจากนี้ไปกุนซือชาวสวีเดนมีเวลาจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม ในการส่งชื่อผู้เล่นชุดลุยศึกฟุตบอลโลกไปยังฟีฟ่า ซึ่ง แกรี่ เนวิลล์ มองว่าคงเป็นนักเตะชุดเดิมๆเล่นกันมานาน ส่วนพวกดาวรุ่งที่เพิ่งถูกเรียกติดทีมอย่าง ไมเคิล คาร์ริค หรือ ดาร์เรน เบนท์ คงมีโอกาสน้อย

กัปตันทีมแมนฯยูไนเต็ด กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่ผู้จัดการทีมจะคิดถึงในการเลือกคือทีมที่เล่นกันมาตลอด คงไม่มีอะไรน่าประหลาดใจในทัวร์นาเม้นต์นี้ และไม่มีใครตื่นกลัวว่าจะหลุดหรือติดทีมชุดนี้หรือเปล่า

เนวิลล์ผู้พี่กล่าวต่อว่า ผมคิดว่าในสองทัวร์นาเม้นต์ที่ผ่านมามีการตัดตัวที่ดี แต่ตัวแปรสำคัญคืออาการบาดเจ็บและมันคือสิ่งที่นักเตะต้องระวัง ถ้าปราศจากปัญหานี้ เราจะมีทีมที่ดีและคงไม่มีเซอร์ไพรส์เท่าไหร่นัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์