กินดาว คอลัมน์ คุยนอกจอ เอกราชเก่งทุกทาง

นักเตะที่น่าสงสารที่สุดตอนนี้ คงไม่แคล้ว **ไมเคิล โอเว่น** นะครับ


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า หัวหอกทีมชาติอังกฤษที่ผ่านการพิสูจน์ฝีเท้ามาแล้ว จะกลายเป็นส่วนเกินของ **รีล มาดริด** หลังจากร่วมงานกันได้แค่ปีเดียว

การมาของ **ฮูลิโอ บ๊าพติสต้า** รวมทั้ง **โรบินโญ่** ทำให้โอกาสที่โอเว่นจะสอดแทรกลงตัวจริงเหลือน้อยมากๆ ความจริงถ้าบอกว่า ขืนอยู่ต่อมีหวังโดนดองยาวข้างสนามแหงๆ ก็คงไม่ผิดซักเท่าไหร่

น่าเห็นใจไหมล่ะครับ

โอเว่นย่ำแย่จนไร้ค่าขนาดนั้นจริงหรือ?

ผมเองเคยเห็นฟอร์มที่เขาเล่นให้ **รีล มาดริด** หลายหน ยอมรับแหละว่า หมอเล่นไม่ค่อยดีนัก มีส่วนร่วมกับเกมน้อย ที่สำคัญคือ เซ้นส์บอลยังไม่ค่อยทันพวก **ราอูล** กับ **โรนัลโด้** การประสานงาน ก็เลยขาดๆ เกินๆ จนแฟนบอลอึดอัด


จะว่าโอเว่นชั้นยังไม่ถึง ก็คงจะใช่



แต่มันไม่ถือเป็นเรื่องเสียหาย น่าอายอะไร เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่า สไตล์ของหัวหอกสิงโตคำราม ไม่ใช่บอลขายลีลา ไม่เน้นชั้นเชิงสวยงามมาแต่ไหนแต่ไหร **ไมเคิล โอเว่น** ที่โลกรู้จักเป็นดาวยิงตีนจรวด อาศัยความรวดเร็ว ฉับไว จู่โจมใส่ประตูคู่แข่งต่างหาก

ผมไม่อยากเหมาว่า เขาล้มเหลว เพราะขนาดเป็นตัวสำรองยันป้าย และเล่นไม่เข้าขากับใคร เจ้าไมเคิลยังอุตส่าห์ยิงได้ถึง 16 ประตู

16 ประตูในฟุตบอลสเปน ถือว่าไม่เบาเลยนะครับ

แต่หากจะโยนว่า แค่นี้ยังไม่พอ หรือโอเว่นไม่ประสบความสำเร็จ ก็ต้องโทษ **รีล มาดริด** ด้วยว่า ซื้อนักเตะมาไม่ดูตาม้าตาเรือ

บอลแข็งๆ อย่างโอเว่น มองยังไงก็ยากจะหลอมเป็นเนื้อเดียวกับแนวรุกทีมชุดขาว หรืออย่างน้อย ถ้าเชื่อใจกันจริงๆ ควรให้เวลาปรับตัวอีกสักฤดูกาลก็ยังดี

แต่นี่พอเห็นฟอร์มไม่จ๊าบ **รีล มาดริด** ก็เบนเป้าไปคว้ากองหน้าคนใหม่แทนทันที

ทำแบบนี้น่ากลัวชะมัด

ขืนพี่แกใช้งานนักเตะแบบปีต่อปี ต่อไปใครจะย้ายเข้ามา ก็ต้องคิดหนักหน่อยว่า จะเป็นโอเว่น 2, โอเว่น 3 หรือเปล่า?

ความจริง **บ๊าพติสต้า** กับ **โรบินโญ่** สองสตาร์ใหม่ถือว่าใช่ ตามสไตล์ทีมชุดขาวเลยแหละ บอลอย่าง **รีล มาดริด** จะเล่นกันด้วยพรสวรรค์ ออกแนวละตินหน่อยๆ สไตล์อย่างนี้ นักเตะบราซิล, สเปน, โปรตุเกส จึงเหมาะสมกับงานมากกว่าพวกอังกฤษ หรือเยอรมันเป็นธรรมดา

ส่วนเกินอย่าง **ไมเคิล โอเว่น** ก็เลยต้องยอมรับสภาพ ของการเป็นเหยื่อความผิดพลาด จากอาการกระหายซุปเปอร์สตาร์จนหน้ามืดไปอย่างช่วยไม่ได้

รีล มาดริด ยุคนี้ ไม่ใช่แค่ทีมรวมดาว แต่ยัง กินดาว ควบคู่ไปด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์