สเวน จวกฟีฟ่าให้ส่งชื่อลุยแข้งบอลโลกเร็วเกินไป

สเวน จวกฟีฟ่าให้ส่งชื่อลุยแข้งบอลโลกเร็วเกินไป

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มีนาคม 2549 13:39 น.

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ สิงโตคำราม อังกฤษ ออกโรงจวกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่ให้บรรดา 32 ชาติส่งรายชื่อ 23 ขุนพลลุยแข้งฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่เยอรมัน ช่วงกลางปีนี้ เนื่องจากเห็นว่าเส้นตายเร็วเกินไป

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำหนดให้ทั้ง 32 ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่เมืองเบียร์ ต้องยื่นรายชื่อ 23 นักเตะภายในวันที่ 15 พฤษภาคม ซึ่งทาง สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ มองว่าเร็วเกินเหตุเพราะกว่าทัวร์นาเมนต์จะเปิดฉากขึ้นก็ตั้งวันที่ 9 มิถุนายน

อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิช ออกมาเผย ผมไม่ชอบเลยที่ฟีฟ่ากำหนดเส้นตายภายในวันที่ 15 พฤษภาคม เพราะผมคิดว่ามันเร็วเกินไป เมื่อสัปดาห์ก่อนผมมีโอกาสคุยเรื่องดังกล่าวกับ มาร์โก แวน บาสเท่น (กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์) เขาคิดเหมือนผมว่ามันเร็วเกินไป และเราทั้งคู่ก็มั่นใจว่ายังมีผู้จัดการทีมอีกหลายคนคิดเห็นตรงกัน ซึ่งผมยังมั่นใจว่าถึงเวลาดังกล่าว ฟีฟ่าจะอนุญาตให้แต่ละทีมเลื่อนกำหนดการส่งชื่อออกไปได้อีก

สำหรับ อังกฤษ มีคิวเปิดสนามแอนฟิลด์ ในเมืองลิเวอร์พูล อุ่นแข้งกับ จอมโหด อุรุกวัย ในคืนวันพุธที่ 1 มีนาคมนี้ ซึ่งทาง อีริคส์สัน มีโอกาสได้ทดสอบนักเตะใหม่ๆ หลายคน ไม่ว่าจะเป็น ดาร์เรน เบนท์ กองหน้าดาวรุ่งจากสโมสร ชาร์ลตัน แอธเลติก หรือว่าจะเป็น เวย์น บริดจ์ แบ็กซ้ายจากฟูแล่ม รวมถึง ไมเคิล คาร์ริค มิดฟิลด์จาก ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ชิพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์