แพ้วัยตัวเอง



แฟนๆ อาร์เซน่อล คงผิดหวังกับการแพ้ แอสตัน วิลล่า และสงสัยว่า นัดก่อนอุตส่าห์ชนะแมนฯยูให้ดีใจ ทำไมนัดนี้ดันตกม้าตายได้ (วะ)

บอลคนละทีมเล่นคนละสไตล์ แทคติคก็ไม่เหมือนกัน เอามาเปรียบเทียมกันไม่ได้หรอกครับ

ที่สำคัญ, ใครดูเกมที่สนามเอมิเรตส์เมื่อวันเสาร์ แค่ผ่านไป 10 นาที ก็คงรู้แล้วว่า อาร์เซน่อลมีสิทธิหงายท้องเหมือนตอนที่แพ้ทีมอย่าง ฮัลล์ ฟูแล่ม และสโต๊ก ยังไงยังงั้น

ทุกนัดที่แพ้, ไอ้ปืนใหญ่แพ้คู่แข่งที่เล่นเกมรับแข็งโป๊ก แพคกองกลางมาแน่นๆ ไม่เปิดพื้นที่ ไม่ให้เวลาครองบอลนาน นักเตะเข้าแทคเกิ้ลถึงลูกถึงคน อัดได้เป็นอัด

แอสตัน วิลล่าใช้มิดฟิลด์ตัวกลาง 3 คน ช่วยกันตัดเกม และทั้ง เกเร็ธ แบร์รี่ สตีฟ ซิดเวลล์ สติเลี่ยน เปตรอฟ ต่างก็เล่นดี ท็อปฟอร์มขึ้นมาพร้อมๆ กัน ทำให้ทีมสิงห์ผงาดเอาชนะในสงครามกลางสนามได้อย่างที่เห็น

สามคนนั้นอาจจะไม่มีเทคนิคแพรวพราว ไม่เล่นบอลสวยงามเหมือนมิดฟิลด์อาร์เซน่อล แต่ได้ลูกเก๋า กระดูกดีกว่า แถมยังคุมพื้นที่กันเหนียวแน่น เกมรุกปืนใหญ่ที่เคยลื่นไหลทะลุทะลวงจึงกลายเป็นฝืด หนืด ติดขัดไปหมดทุกทาง พ่ายแพ้แบบอึดอัดสิ้นดี

นี่คือปัญหาที่ อาร์แซน เวนเกอร์ แก้ไม่ตกด้วยแผนการเล่นเพราะต้นเหตุคือ ความเป็นทีมเด็กหนุ่ม มีแต่ความสดแต่ยังทนเกมหนักได้ไม่ดีพอ

เด็กยังไงก็ยังเป็นเด็ก ต่อให้เก่งแค่ไหนก็ต้องใช้เวลาขัดเกลาอยู่บ้าง

มิดฟิลด์คู่กลาง เชสก์ ฟาเบรกาส, เดนิลสัน เทคนิคแจ๋วจริง แต่ยังโตไม่เต็มวัยซึ่งก็คล้ายๆ กับ ธีโอ วัลค็อตต์ ที่โดนซ้อนหลายๆ ด่านเข้า ก็ไปไม่เป็นได้เหมือนกัน

ถ้าเจอคู่ต่อสู้ที่เล่นเกมเปิด ถนัดรุกมากกว่ารับอย่างแมนฯยู, เชลซี, อาร์เซน่อลสู้ได้แน่เพราะมีพื้นที่ให้เล่นเยอะ

แต่กับทีมเล็กๆ หรือพวกที่เน้นแทคติคทำลายเกมเก่งๆ ปืนใหญ่จะเสียอารมณ์มากกว่าและมีโอกาสเสียแต้มให้ทีมพวกนี้อีกเรื่อยๆ

ฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซน่อลยังหวังพึ่งตัวลุยๆ อย่าง อเล็กซานเดอร์ เคล็บ, ฟลามินี่ ที่กล้าแลกไม่กลัวเจ็บ น่าเสียดายที่มิดฟิลด์ปีนี้เหลือแต่บอลเชิง เน้นบุ๋นมากกว่าบู๊ ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับความแข็งแกร่งของฟุตบอลอังกฤษมากนัก

ให้เวลาพวก "ยังกันส์" อีกหน่อยแล้วกันครับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์