ระวังเรือล่ม



เล่นไปเล่นมา แมนฯซิตี้ ทำท่าว่าจะเป็นทีมเรือใบสมฉายาคือ ลอยเท้งเต้งไม่แล่นฉิวอย่างที่ตั้งเป้าไว้เลยซักนิด

ซิตี้แพ้ถึง 5 จาก 7 นัดหลังในลีก ฟอร์มนอกบ้านย่ำแย่แพ้ซะ 4 จาก 6 นัด เกมรับเสียประตูง่าย พลาดแบบหมูตู้ ต่างจากช่วงแรกๆ ที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เข้ามาคุมทีมเมื่อฤดูที่แล้วลิบลับ

ทีมชุดใหม่ในยุคกุนซือ มาร์ก ฮิวจ์ส เน้นเกมบุกมากขึ้น แผนการเล่นก็เปลี่ยนมาใช้แนวรุกเรียงแถวหน้ากระดาน 4-3-3 ซึ่งถือว่าใช้ได้ อย่างน้อยจำนวนประตูของ โรบินโญ่ ที่ซัดไปแล้ว 7 ลูกก็ยืนยันว่า แมนฯซิตี้บุกเก่งพอตัว

แต่ถ้าเกมรับยังเปื่อย เล่นเอาแต้มไม่ชัวร์ ฟอร์มในบ้าน-นอกบ้านแกว่งมากอย่างนี้ เรือใบสีฟ้าคงไปไม่ถึงไหน ยิ่งจุดหมายที่เคยตั้งไว้ต้องได้เล่นบอลยุโรปหรือถ้าให้แจ๋วคือ ซิวโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก มองสภาพตอนนี้แทบจะบอกได้เลยว่า ยากมาก

ไอ้ครั้นจะสรุปว่า ฝันไปเถอะก็แรงไปหน่อย

แมนฯซิตี้เสียแต้มมากเกินไป ยิ่งกว่านั้น มาร์ก ฮิวจ์ส ยังวางกองหลังไม่ลงตัว พยายามเปลี่ยนเพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดแล้วก็ยังหาไม่เจอ คนที่เคยไว้ใจอย่าง ริชาร์ด ดันน์ ฟอร์มตก พวกที่ซื้อมาใหม่หลายคนก็ยังปรับตัวไม่เรียบร้อย

สภาพแบบนี้น่าหนักใจ มองเผินๆ คือ ตัวยังดีแต่กุนซือจัดให้เข้าที่เข้าทางไม่ได้

ผมเองบอกตามตรงว่า ชักไม่เชื่อมือมาร์ก ฮิวจ์ส

ถ้าเป้าหมายอยู่แค่กลางๆ อันดับเลขตัวเดียว ลุ้นไปยูฟ่าคัพกับหวังแชมป์บอลถ้วย ฮิวจ์สก็คงพอได้ แต่ไม่ใช่ทำทีมในสเกลใหญ่เป็นคนดูแลเมกะโปรเจ็คต์ แมนฯซิตี้ยุคอาบูดาบี เป็นเจ้าของ ผลงานต้องไปให้ไกลสุดสุดแบบนี้

แม้ว่า ชีค มันซูร์ เจ้าของทีมกับบอร์ดยังไว้ใจเขา แต่ดูแววแล้วไม่น่าอยู่นาน นอกจากจะได้จุดเปลี่ยนสำคัญ "ปล่อยของ" ให้เห็นชัดๆ พาทีมชนะบิ๊กแมตช์ซัก 2-3 เกมเท่านั้น

ที่แน่ๆ, อาทิตย์นี้ฮิวจ์สต้องทำทุกอย่างให้แมนฯซิตี้บุกชนะฮัลล์สถานเดียว

ซิตี้ต้องชนะเพื่อหยุดเลือด แต่ถ้าแพ้ขึ้นมามันก็หายนะชัดๆ


สภาพของทั้งสองทีมย่ำแย่พอกัน แพ้มา 3 นัดรวดเหมือนกัน ต่างกันตรงฮัลล์แพ้ทีมอย่าง เชลซี แมนฯยู โบลตัน และไม่มีใครคาดหวังอะไรมาก เก็บได้ 20 แต้มตั้งแต่โค้งแรกก็น่าทึ่งมากแล้ว

แมนฯซิตี้เป็นอีกกรณีนอกจากผลงานดิ่งเหว บรรยากาศในสโมสรยังตึงๆ ด้วยข่าวไม่ดี นักเตะขาดวินัย เอลาโน่ มีปัญหากับมาร์ก ฮิวจ์ส, โช หนีเที่ยวกลางคืน แถมสื่อยังเปิดประเด็นเรื่องทีมให้ความสนใจ โชเซ่ มูรินโญ่ อีกต่างหาก

ฮิวจ์สต้องหยุดช่วงราหูเข้าแทรกด้วย 3 แต้มในเกมนี้ ไม่งั้นสัปดาห์หน้าก็จะมีข่าวใหม่ๆ ออกมาอีก และสุดท้ายถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทีมงานอาบูดาบีก็จะถูกมองในที่สุดว่า รวยซะเปล่าแต่ไร้น้ำยา ไม่เป็นมืออาชีพในวงการฟุตบอล

ติดตามสถานการณ์ในค่ายเรือใบให้ดี ตอนนี้มันน่าสนุกกว่าเรื่องของเชลซี, ลิเวอร์พูลที่เจอทีมเล็ก ไม่ค่อยมีเสน่ห์ให้พูดถึงมากนัก

โปรแกรมเตะพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 15 พ.ย. โบลตัน-ลิเวอร์พูล, ฟูแล่ม-สเปอร์ส, แมนฯยู-สโต๊ก, นิวคาสเซิล-วีแกน, อาร์เซน่อล-แอสตัน วิลล่า, แบล๊คเบิร์น-ซันเดอร์แลนด์, เวสต์แฮม-ปอร์ทสมัธ, เวสต์บรอม-เชลซี วันอาทิตย์ที่ 16 พ.ย. เอฟเวอร์ตัน-มิดเดิ้ลสโบรช์, ฮัลล์-แมนฯซิตี้

โปรแกรมถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์

คืนวันเสาร์ที่ 15 พ.ย. เวลา 19.45 น. โบลตัน-ลิเวอร์พูล (ทรูสปอร์ต 1) เวลา 22.00 น. อาร์เซน่อล-แอสตัน วิลล่า(ทรูสปอร์ต 1), แบล๊คเบิร์น-ซันเดอร์แลนด์ (ทรูวิชั่นส์ 106), ฟูแล่ม-สเปอร์ส (ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตร้า 2), แมนฯยู-สโต๊ก (ทรูสปอร์ต 3), นิวคาสเซิล-วีแกน (ทรูสปอร์ต 5), เวสต์แฮม-ปอร์ทสมัธ (ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตร้า 1) เวลา 00.30 น. เวสต์บรอม-เชลซี (ทรูสปอร์ต 3,5) เวลา 02.00 น. บายาโดลิด-รีล มาดริด (ทรูสปอร์ต 1) เวลา 04.00 น. บาเลนเซีย-สปอร์ตติ้ง (ทรูสปอร์ต 1) คืนวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ย. เวลา 20.30 น. เอฟเวอร์ตัน-มิดเดิ้ลสโบรช์ (ทรูสปอร์ต 1,5) เวลา 21.00 น. เอซี มิลาน-คิเอโว (ทรูสปอร์ต 3), กายารี่-ฟิออเรนติน่า (ทรูวิชั่นส์ 106) เวลา 23.00 น. ฮัลล์-แมนฯซิตี้ (ทรูสปอร์ต 1,5), มาลาก้า-บียาร์รีล (ทรูสปอร์ต 3) เวลา 02.30 น. โรม่า-ลาซิโอ้ (ทรูสปอร์ต 3)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์