ริวัลโด้ เผยอาร์เจนตินาคือคู่แข่งสำคัญสำหรับการชิงแชมป์โลก



ริวัลโด้ กำลังสนุกสนานกับวิถีชีวิตแปลกใหม่กับ โอลิมเปียกอส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลีกลูกหนังกรีซ อดีตขุนพลแซมบ้าชุดคว้าแชมป์โลกปี 2002 รวมทั้งอดีตผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนร่วมทีมในการครองความยิ่งใหญ่คับดินแดนแห่งเทพนิยาย โดย ดาวเตะวัย 32 ปี ได้ออกมาระบายความรู้สึกให้แฟนบอลได้รับรู้กันเสียทีว่าทำไมลีกลูกหนังแดนเทพนิยายถึงครอบครองหัวใจของยอดหัวหอกจอมเทคนิคชาวบราซิเลียนคนนี้เอาไว้ได้

คุณได้รับการยอมรับนับถือว่าเป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยมสุดที่ค้าแข้งอยู่ในลีกกรีซ คุณรับมือกับการเป็นดาวดังระดับนี้ได้อย่างไร?
ริวัลโด้ - ผมค้าแข้งและประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน ในทีมที่ต้องการความสำเร็จอย่างมาก อาทิ บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน, ทีมชาติบราซิล ความรับผิดชอบได้มาพร้อมกับชื่อเสียงของผม แม้ว่าเป้าหมายของผมคือการทำงานหนักและการได้เป็นนักเตะคนหนึ่งเท่านั้น ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น หรือน้อยไปกว่านั้นเลยจริงๆ

คุณมีความสัมพันธ์อันดีเป็นพิเศษกับแฟนบอลของโอลิมเปียกอส
ริวัลโด้ - ผมชอบมันมากทีเดียวเมื่อแฟนบอลทั้งหลายส่งเสียงร้องตะโกนชื่อผม เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมกำลังเดินไปเตะลูกเตะมุมหรือลูกฟรีคิก มันแสดงให้เห็นว่าพวกเขาชื่นชมในระดับฝีเท้าของผม ผมรู้สึกใกล้ชิดสนิทสนมกับพวกเขามาก

นักเตะคนไหนที่คุณชอบมากที่สุดยามได้เห็นลีลาของเขา?
ริวัลโด้ - ผมชอบนั่งดู ซีเนดีน ซีดาน ความสง่างามของเขายามเคลื่อนไหวอยู่ในสนามและทักษะของเขามันน่าขนลุกขนพองมาก นอกจากการเป็นนักเตะที่น่าประทับใจแล้ว เขายังเป็นพวกถ่อมตัวแถมยังเป็นบุคคลที่น่ายกย่องอีกด้วย เป็นคนที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นเรื่องสนุกสนานและเป็นเกียรติอันยิงใหญ่สำหรับการได้ลงเล่นเคียงข้างกับ โรนัลโด้ และ โรนัลดินโญ่ ในรายการฟุตบอลโลก 2002 เราเล่นกันเป็นทีมได้อย่างดีเยี่ยมและมันแสดงให้เห็นตลอดเวลาจากผลการแข่งขัน พวกเขาคือนักเตะผู้ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง

โค้ชคนไหนยอดเยี่ยมที่สุดที่คุณเคยร่วมงานด้วย?
ริวัลโด้ - ระยะเวลา 3 ปี กับสโมสร พัลไมรัส ภายใต้การนำทีมของ วันแดร์เลย์ ลุกชอมบูร์โก้ นั้นวิเศษมาก เรายังคงมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม เราพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์บ่อยครั้งมาก ผมต้องการคำแนะนำของเขาในหลายๆ เรื่อง ผมยังคงให้การนับถือ คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์เรร่า เป็นอย่างมากอีกด้วย เขาเป็นเทรนเนอร์ซึ่งดึงตัวผมติดทีมชาติบราซิล เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1993


อะไรคือเหตุการณ์ที่สำคัญสุดในอาชีพการค้าแข้งของคุณ?
ริวัลโด้ - การได้ครองตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าในปี 1999 การได้นั่งแท่นครองบัลลังก์หมายเลข 1 ท่ามกลางผู้เล่นนับล้านๆ คนทั่วโลกนั้นเป็นเรื่องพิเศษสุดมากทีเดียว มันเป็นการรับประกันว่าคุณจะมีพื้นที่อยู่ในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาอย่างแน่นอน

คุณยังต้องการอยู่ค้าแข้งกับโอลิมเปียกอสต่อไปหรือเปล่า?
ริวัลโด้ - สัญญาของผมจะสิ้นสุดลงในเดือน มิถุนายน ปีหน้า แต่ในวันที่ 30 มีนาคม นี้ โอลิมเปียกอส ถูกผูกมัดด้วยสัญญาในการบอกกับผมว่าพวกเขามีความตั้งใจที่จะต่อสัญญากับผมออกไปอีกหรือไม่ การตัดสินใจนั้นขึ้นอยู่กับพวกเขา อย่างไรก็ตาม ผมมีลูกๆ 2 คนที่อาศัยอยู่กับเมียเก่าของผมในบราซิล ผมคิดถึงพวกเขาเหลือเกิน ผมมีความรู้สึกผสมปนเปกันไป ผมต้องการใช้ชีวิตอยู่ใกล้ชิดกับลูกๆ ของผม แต่ผมก็กำลังตั้งหน้าตั้งรอคอยการเรียกตัวจากประธานสโมสร โอลิมเปียกอส เพื่อบอกกล่าวกับผมว่าเขาต้องการให้เราทำงานร่วมกันต่อไปหรือไม่ เราจะได้รู้กันต่อไป

คุณเพิ่งได้ลูกตัวน้อย 2 คน เป็นฝาแฝดเสียด้วย ถึงตอนนี้ก็มีลูกๆ ทั้งหมด 4 คนแล้วสิ
ริวัลโด้ - 5 คนต่างหากในเดือน กันยายน หน้า! เราเพิ่งได้รับรู้มาว่าเมียของผมตั้งท้องอีกครั้งแล้ว ลูกๆ 5 คนเชียวนะ! นั่นคือชีวิต ผมมีความสุขอย่างมาก

วิถีชีวิตของคุณได้เปลี่ยนแปลงไปหรือไม่นับตั้งแต่เดือน สิงหาคม ที่ผ่านมา เมื่อลูกฝาแฝดของคุณลืมตาขึ้นมาดูโลก?
ริวัลโด้ - มันเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ได้รับรู้ถึงการบรรลุตามความต้องการมากขึ้นในฐานะบุคคลๆ หนึ่ง เมียของผมที่ประเทศกรีซนั้นวิเศษมากและในตอนนี้สถานที่แห่งนี้จะมีคุณค่ากับผมตลอดไปเพราะว่าผมจะมีความเกี่ยวเนื่องกับมันด้วยวันเกิดลูกๆ ของผม อย่างไรก็ตาม ผมยังคงเป็นโรคคิดถึงบ้านด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกๆ ที่เหลือของผมยังคงอยู่ที่ บราซิล

คุณจะอธิบายอย่างไรกับการที่ โอลิมเปียกอส ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์รายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ? มันผ่านมาเนิ่นนานถึง 7 ปีเข้าไปแล้ว
ริวัลโด้ - มันเป็นยุ่งยากที่จะอธิบายเรื่องนั้น ผมเคยอยู่ในทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์ได้เกือบทุกครั้ง อย่างเช่น บาร์เซโลน่า และ มิลาน ที่ โอลิมเปียกอส เราจำเป็นต้องปรับปรุงหลายจุดในเกมการเล่นของเรา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาพจิตใจของเราเอง เราจำเป็นต้องทำให้การแข่งขันในเวทียุโรปกลายเป็นเป้าหมายหลักของเรา

โอกาสของคุณสำหรับการติดทีมชาติบราซิลลุยบอลโลกในช่วงซัมเมอร์นี้หล่ะ?

ริวัลโด้ - มันยากยิ่งขึ้นไปทุกวันๆ แต่ผมก็ยังไม่หมดหวังหรอกนะ ผมทำหน้าที่ของผมอย่างดีที่สุด หวังว่าผมจะสามารถอำลาเกมทีมชาติได้ในช่วงซัมเมอร์ ที่ เยอรมัน ผมต้องการพิสูจน์ว่าผมสมควรเป็นหนึ่งใน 23 ขุนพลที่ผมสามารถให้ความช่วยเหลือได้ แต่ผมเป็นคนตรงไปตรงมาและผมรู้ดีว่ามันผ่านมานานมากแล้ว นับตั้งแต่ผมได้รับการเรียกตัวติดทีมบ้านเกิดครั้งล่าสุด การได้มีส่วนร่วมในศึก เวิลด์ คัพ นั้นอยู่ในความทรงจำอันน่าหลงใหลของผม

บราซิลเป็นทีมเต็งแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้หรือเปล่า?
ริวัลโด้ - เมื่อพิจารณาถึงธรรมเนียมปฏิบัติ คุณภาพฝีเท้าของตัวผู้เล่นรวมทั้งฟอร์มการเล่นของพวกเขาในทัวร์นาเมนต์ล่าสุดแล้วล่ะก็ ใช่เลย ในปีนี้จะยากลำบากมากขึ้นไปอีก เพราะว่าทุกๆ คนตั้งใจแน่วแน่ที่จะได้เห็น บราซิล พ่ายแพ้เพื่อการเปลี่ยนแปลง อาร์เจนตินา เป็นคู่แข่งสำคัญ พวกเขามีนักเตะฝีเท้าเยี่ยมหลายราย และต้องการทำผลงานในครั้งนี้ให้ดีเช่นกัน

คุณคิดถึงเรื่องการแขวนสตั๊ดบ้างไหม?
ริวัลโด้ - ตราบใดที่ขาทั้งสองข้างของผมยังสามารถรับมือกับความรับผิดชอบในวงการฟุตบอลอาชีพได้ ผมก็ยังไม่คิดอย่างแน่นอนที่สุด ผมจะหยุดเล่นก็ต่อเมื่อถึงวันที่ผมตระหนักว่าการยังคงลงเล่นต่อไปเรื่อยๆ ทำให้ผมต้องรู้สึกอึดอัดกับตัวเอง ร่างกายของผมจะสั่งการเองเมื่อผมจะแขวนสตั๊ด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์