คนเล่นของลองย้ายข้ามฟากผี-ปืน

คนเล่นของลองย้ายข้ามฟากผี-ปืน

บอลพรีเมียร์คู่เอกประจำสัปดาห์นี้อย่าง อาร์เซน่อลปะทะแมนฯยูไนเต็ด จบลงไปด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่น ซึ่งแฟนบอลอย่างเราๆก็เรียกว่าคุ้มค่าที่ได้รับชมเกมนี้มาก เพราะทั้งสองทีมงัดเกมรุกสวยงามและหลากหลายมาซัดใส่กันอย่างเมามัน แต่ปัญหาความคมในแนวรุกของทั้งสองทีมเลยทำให้สกอร์ไม่มากเท่าโอกาสที่สร้างสรรค์กันได้ ทุกๆครั้งที่เจอกันเกมมักดุเดือดเลือดพล่านมาก เพราะความเป็นอริกันที่รุนแรงไม่แพ้ทีมไหนๆ แต่ใครจะเชื่อว่ามีนักเตะที่เคยย้ายข้ามฟากไปมาระหว่างสองทีมคู่แค้นนี้ได้ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีใครกล้าลองของเช่นนี้

มิกาเอล ซิลแวสต์

มนุษย์หินซิลแวสต์คือนักเตะคนล่าสุดที่ย้ายทีมโลกตะลึงจากแมนฯยูฯมาอาร์เซน่อลคนล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อซัมเมอร์นี้นี่เอง กองหลังจอมเหวอชาวฝรั่งเศสย้ายมาด้วยค่าตัวไม่กี่แสนปอนด์ท่ามกลางคำถามว่า เวนเกอร์คิดยังไงที่เอากองหลังที่ไว้ใจไม่น่าจะได้เข้ามาสู่ทีม รวมถึงปัญหาอาการบาดเจ็บที่ทำให้เจ้าตัวกว่าจะได้ลงสนามก็โน่นนัดที่อาร์เซน่อลชนะเอฟเวอร์ตัน 3-1 แม้ซิลแวสต์จะทำประตูได้แล้วด้วยในเกมที่ปืนใหญ่เสมอสเปอร์ส 4-4 และได้ลงเล่นในเกมล่าสุดที่อาร์เซน่อลชนะแมนฯยูฯทีมเก่าของเขาไป 2-1 แต่ดูฟอร์มโดยรวมแล้วก็ยังไม่ใช่กองหลังที่ไว้ใจได้อยู่ดี ไม่เชื่อดูจำนวนโอกาสที่แมนฯยูฯได้ง้างเท้ายิงในเกมล่าสุดดูสิ

วิฟ แอนเดอร์สัน

วิฟลงเล่นให้อาร์เซน่อลในช่วงปี 1984 ถึง 1987 ในยุคของผู้จัดการทีม ดอน ฮาว และ จอร์จ เกรแฮม ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายไปร่วมทีมแมนฯยูไนเต็ดทันทีที่เซอร์อเล็กซ์ก้าวขึ้นมาคุมทีมปิศาจแดง นับเป็นนักเตะรายแรกที่ท่านเซอร์เซ็นสัญญาด้วย ในสนนราคาสองแสนห้าหมื่นปอนด์ ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์จอร์จ เกรแฮมมากว่า ยอมปล่อยให้ย้ายไปได้อย่างไร แต่วิฟ แอนเดอร์สันก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนับกับปิศาจแดงเพราะโดนอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดเวลาจนในที่สุดก็ย้ายไปร่วมทีมเชฟฟิลด์ เวนส์เดย์

แฟรงค์ สแตปเปิลตัน

ศูนย์หน้าชาวไอร์แลนด์ผู้นี้เคยถูกแมนฯยูไนเต็ดปฏิเสธการเซ็นสัญญาเมื่อครั้งเรียกตัวมาทดสอบฝีเท้า ก่อนที่เจ้าตัวจะไปซบอาร์เซน่อลและยิงกระจุย ลงเล่น 300 นัด อัดไป 108 ประตู แต่ลูกที่ทำให้แมนฯยูฯตาลุกวาวคือลูกที่เจ้าตัวซัดให้อาร์เซน่อลชนะปิศาจแดงไป 3-2 ในศึกเอฟเอคัพนัดชิงปี79 เจ้าตัวย้ายไปโอลด์แทรฟฟอร์ดในปี1981 ด้วยค่าตัวเก้าแสนปอนด์ และทำสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกที่ยิงประตูในนัดชิงเอฟเอคัพได้สองหนจากสองสโมสร ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีมอาแจ๊กซ์ในปี1987 ทิ้งผลงานลงเล่น 365 นัด ยิงไปแค่ 78 ตุงไว้ให้แฟนผีดูเล่น

ไบรอัน คิดด์

ยอดมิดฟิล์ชาวอังกฤษลงโซโล่ให้แมนฯยูไนเต็ดยาวนานถึง 11 ปีในช่วง 1963 – 1974 ลงเล่นไป 203 เกม กดไป 52 ประตู และผ่านจุดสูงสุดกับการได้ชูถ้วยยูโรเปี้ยนคัพร่วมกับทีม ก่อนย้ายไปเล่นให้อาร์เซน่อล 2 ปี แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จอะไร เจ้าตัวย้ายต่อไปยังแมนฯซิตี้แบบสุดช็อค และกลับสู่ถิ่นปิศาจแดงอีกครั้งในปี 1988 ในฐานะโค้ชทีมเยาวชน และได้ทำหน้าที่มือขวาของท่านเซอร์ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 94 และ 96

จอร์จ เกรแฮม

แม้จะเป็นที่รู้จักกันในฝีไม้ลายมือการคุมทีมอาร์เซน่อล แต่แฟนๆรุ่นเก่าจะรู้จักป๋าจอร์จในนามจอมถล่มประตู หลังจากย้ายจากเชลซีมาร่วมทีมอาร์เซน่อลในปี 1966 จอร์จก็ซัดไป 77 ประตูจาก 308 นัด พาทีมคว้าดับเบิลแชมป์ได้ในปี 1971 แต่การมาถึงของอลัน บอลล์ ทำให้อนาคตในถิ่นไฮบิวรี่สั่นคลอน จอร์จเลยย้ายไปแมนฯยูฯ ก่อนจะพบว่าแมนฯยูฯช่วงนั้นอ่อนปวกเปียกจนตกชั้นไปในที่สุด เจ้าตัวเลยหนีไปซบปอร์ทสมัธ ก่อนเลิกเล่นในปี 1978 และกลับมาคุมอาร์เซน่อลให้ยิ่งใหญ่ในปี 1986 สร้างตำนานชนะ 1-0 ให้แฟนบอลชาชิน

แอนดี้ โคล

ปิดท้ายกันที่ศูนย์หน้าเจ้าของตำนานสากคลาสสิค หลายคนลืมไปด้วยซ้ำว่าโคลเริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับอาร์เซน่อล แต่ก็ไม่สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ จนย้ายออกจากทีมไปบริสตอล ซิตี้ และ นิวคาสเซิ่ล ตามลำดับ ก่อนจะโดนเซอร์อเล็กซ์กระชากไปร่วมทีมปิศาจแดง และโคลก็กลายเป็นหนึ่งในกลจักรสำคัญของทศวรรษที่แมนฯยูไนเต็ดครองเกาะอังกฤษแบบเบ็ดเสร็จ ด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย แชมป์เอฟเอคัพ 2 สมัย และสุดยอดสุดๆกับการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนสลีก 1 สมัยเมื่อปี 1999 ซึ่งเป็นปีที่แมนฯยูไนเต็ดประกาศศักดาคว้าทริปเปิลแชมป์ ก่อนที่โคลจะย้ายไปร่วมทีมแบล็คเบิร์นในปี 2001 ทิ้งความตำนานสากที่ยิงประตูได้เยอะที่สุดไว้ให้พวกเรากล่าวถึงตราบนานเท่านาน..


*ข้อมูลจาก สกายสปอร์ต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์