โกเมสลั่นขอเค้นฟอร์มชนะใจแฟนสเปอร์ส

เอเรลโญ่ โกเมส นายทวารชาวบราซิเลียน ประกาศลั่นขอเค้นฟอร์มเก่งเพื่อชนะใจแฟนบอล สเปอร์ส ให้จงได้ หลังถูกวิจารณ์ไม่มีชิ้นดีจากฟอร์มสุดเฟอะฟะมาตลอดในช่วงหลัง ยอมรับเป็นเรื่องปกติที่ผู้รักษาประตูจะถูกโจมตี เมื่อทีมทำผลงานได้ตกต่ำ แต่ก็เคยประสบพบเจอมาจนชาชินไปแล้ว

เอเรลโญ่ โกเมส ผู้รักษาประตู ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาประกาศให้คำมั่นว่าจะรักษาฟอร์มการเล่นที่เยือกเย็นเพื่อสร้างความ ประทับใจในสีเสื้อ ไก่เดือยทอง ให้ได้ แม้ว่าจะตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับผลงานสุดเฟอะฟะไม่หยุดหย่อนมาตลอด ซีซั่นนี้ก็ตาม

โกเมส เชื่อว่าการเริ่มชีวิตค้าแข้งในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ของตนเอง เป็นเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกับในตอนที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ยักษ์ใหญ่ในลีกฮอลแลนด์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งนายทวารชาวบราซิล ถูกตั้งข้อสงสัยเรื่องฝีไม้ลายมือในทีแรก ก่อนจะพิสูจน์ฟอร์มเซฟกลายเป็นตัวหลักของทีม และถูกเรียกตัวไปติดธง เซเลเซา ในท้ายที่สุด

โกเมส ที่มีคิวลงเฝ้าเสาให้ สเปอร์ส ในเกมลีก นัดบุกเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 9 พ.ย.นี้ กล่าวว่า ผมเป็นคนที่ใจเย็นมากๆ และผมก็มั่นใจว่าผมจะชนะใจกองเชียร์ ท็อตแน่ม เหมือนกับที่ผมเคยได้มาแล้วกับ พีเอสวี เสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้สร้างปัญหาให้กับผมแต่อย่างใด ผมรับรู้ดีถึงเกมของผม ผมมีความมั่นใจกับเกมของผม ผมแค่อยากจะทำผลงานให้ดีต่อไปเรื่อยๆ และพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าผมคือผู้รักษาประตูชั้นยอด

เมื่อคุณได้เล่นอยู่ในทีมใหญ่ ซึ่งเต็มไปด้วยความมั่นใจในการคว้าชัยชนะอยู่แล้ว คุณก็จะไม่มีภาระหน้าที่มากมายสักเท่าไหร่ สิ่งต่างๆ จึงเป็นไปอย่างง่ายดาย แต่เมื่อคุณต้องพบกับความท้าทายให้ต้องออกแรงเซฟ และตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเป็นประจำแล้ว สิ่งต่างๆ ก็จะแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง หากผมต้องพยายามเซฟลูกให้มากขึ้น หรือออกมาตัดบอลอยู่บ่อยๆ แล้ว ผมก็อาจจะเริ่มแสดงความผิดพลาดตามมาด้วย แต่ผมก็ชินกับเรื่องนั้นไปซะแล้ว ในฐานะผู้รักษาประตู ทุกๆ คนมักจะจดจำในสิ่งที่คุณทำพลาด เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ชอร์ลูก้า นั่นเอง

ในแมตช์ที่ ท็อตแน่ม บุกไปแพ้ สโต๊ค ซิตี้ 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาจากจังหวะที่ โกเมส กระโดดเข่าลอยไปกระแทกศีรษะ เวดราน ชอร์ลูก้า กองหลังทีมชาติโครเอเชีย จนถึงกับสลบเหมือด และต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจ ก่อนจะถูกหามออกจากสนามไปแบบอาการน่าเป็นห่วง อย่างไรก็ตาม นายด่านเลือดแซมบ้า วัย 27 ปี ยืนยันว่า ชอร์ลูก้า ไม่มีปัญหาค้างคาใจกับตนเองแต่อย่างใด

เรายังลงเล่นร่วม กันเหมือนเดิมนับตั้งแต่เหตุการณ์นั้น และก็ไม่มีสิ่งไหนที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เขาเข้าใจดีว่าผมกำลังทำหน้าที่ของผม ผมไม่สามารถหลีกเลี่ยงการประสานงาได้เลย ผมมักจะกระโดดแบบนั้นมาตลอด ด้วยการยกหัวเข่าสูงเพื่อปกป้องตัวเอง เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้หรอกว่าจะมีเพื่อนร่วมทีมหรือคู่แข่งเข้ามาปะทะหรือ ไม่ ผมน่าจะยืนอยู่เฉยๆ และเราอาจจะต้องเสียประตูไปอีกลูกก็ได้ ผมจึงไม่ใส่ใจเลยสักนิดเกี่ยวกับสิ่งที่ทุกคนพากันพูดไปในทำนองนั้น มันคือเรื่องที่เกิดขึ้นไปแล้ว และมันก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเกมการแข่งขัน โกเมส กล่าวปิดท้าย

ที่มา www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์