การกลับมาพร้อมกับความคาดหวัง

ไม่พูดถึงก็จะคงไม่ได้แล้วสิในชั่วโมงนี้ สำหรับฟอร์มการเล่นที่สุดยอดของบรรดาพ่อค้าแข้ง " ไก่เดือยทอง " สเปอร์ทีมชื่อดังในแถบลอนดอนในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ หลังจากการเข้ามาคุมทีมของ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปส์ แถบจะบอกได้เลยครับว่า ตอนนี้
" ไก่เดือยทอง " จะเป็นทีมที่น่าจับตามองมากขึ้นแน่ วันนี้ผมจะพาทุกคนย้อนกลับไปดูกันว่าในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นก่อนที่จะกลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้ง


ในฤดูกาลที่ผ่านมาต้องบอกได้เลยว่ามีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นในรั้วของ ไวท์ ฮาร์ด เลน
มากมายทีเดียว โดยตอนนั้นกึนซือที่ชื่อว่า มาร์ติน โยล ชาวดัชต์ ยังคงทำหน้าที่คุมทีม
แต่ตอนเปิดซีซั่นใครๆก็จับตามองมาที่สเปอร์เนื่องจากได้เห็นการดึงนักเตะเข้ามาเสริมทัพ
โดยเฉพาะในรายของ ดาร์เรน เบนต์ ที่ตอนนั้นสเปอร์ทุ่มเงินจำนวน 16 ล้านปอด์น
ล่าคัวมาร่วมทีมจาก ชาร์ลตัน ซึ่งในปีนั้นตกชั้นไปสู่เดอะแชมป์เปี้ยนชิพ
 

แต่แล้วดูเหมือนว่าการมาของ ดาร์เรน เบนต์ เหมือนจะสร้างแรงกดดันให้กับ มาร์ติน โยล
พอสมควร โดยบอร์ดบริหารต่างพากันต่างความหวังที่จะทำผลงานได้ดีกว่าในปีที่แล้ว
แถมค่าตัวของกองหน้าชาวอังกฤษรายนี้ก็แพงมหาศาลซะด้วย จะทำให้กลายเป็นแรงกดดันตัวเอง แต่นั่นไม่ใช่สาเหตุที่ มาร์ติน โยล ถูกปลดออกไป แต่มันมาจากนักเตะภายในทีมที่ไม่ชอบหน้าไม่พอใจกุนซือรายนี้ จนถึงขนาดที่ว่ารวมหัวกันลงเล่นแบบไล่โค้ช
จนในที่สุดแล้ว มาร์ติน โยล ก็ไม่รอดโดนทางบอร์ดบริหารปลอดออกจากทีมในที่สุด


หลังจากนั้นสเปอร์ก็ได้ทำการติดต่อและในที่สุดก็ได้ตกลงตั้งแต่ง ฆวนเด้ รามอส กุนซือ
สายเลือดกระทิงผู้ที่นำเซบีญ่าเป็นแชมป์ยูฟ่าคัพ 2 สมัย เข้ามารับหน้าที่เป็นนายใหญ่คนใหม่ในรั้ว ไวท์ ฮาร์ด เลน ช่วงแรกของการคุมทีมสเปอร์ถือว่าทำผลงานได้ดีทีเดียว แถมการมาของกุนซือเลือดกระทิงรายนี้ ก็ทำให้สเปอร์ในปีที่ผ่านมาคว้าถ้วย คาร์ริ่งคัพ
หรือใครๆเรียกว่าถ้วยมิกกี้เมาส์ มาครองได้สำเร็จ

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา รามอส จัดการซิวนักเตะเป็นว่าเล่น ใช้เงินไปเป็นจำนวนมหาศาลเลยทีเดียว โดยเฉพาะการคว้าตัว ลูก้า โมดริช - โจวานนี่ ดอส ซานโต๊ส และ
โรมัน ฟาหลิวเชนโก้ เข้ามาร่วมงานในรังไก่เดือยทอง จนทำให้สื่อในอังกฤษต่างพากันจับตามองว่าปีนนี้สเปอร์จะเป็นทีมที่ก้าวขึ้นมาทัดเทียมและสู้ได้อย่างสูสีกับเหล่าบรรดา
บิ๊กโฟร์ของประเทศ แต่จนแล้วจนรอด ฆวนเด้ รามอส ก็ต้องมาประสบปัญหาเดียวกับที่มาร์ติน โยล เคยเจอหลังจากที่ออกตัวในศึกพรีเมียร์ลีกได้อย่างย่ำแย่และถูกนักเตะภายในทีมเตะไล่ส่งโค้ช ทำให้ ฆวนเด้ รามอส ต้องโดนบอร์ดบริหารปลดออกไปในที่สุด

มาล่าสุดที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น " จ่าแฮร์รี่ " แฮร์รี่ เร้ดแน็ปส์เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม นับตั้งแต่การก้าวเข้ามาชื่อของ เร้ดแน็ปส์ ก็มีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมขึ้นมาทันที
โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟอร์มการเล่นที่นักเตะแต่ละคนเริ่มที่จะกลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอีกครับและทีมก็กำลังทำผลงานได้ดี

การที่นักเตะและทีมกลับมาฟอร์มดีอีกครั้ง มันทำให้บอร์ดบริหารและแฟนบอลที่รักทีมต่างมีความสุขกันถ้วนหน้า แต่มันก็เหมือนดาบสองคมที่สามารถกลับมาทิ่มแทงตัวเองได้ตลอดเวลา เมื่อฟอร์มการเล่นในทีมตัวเองดีและโดดเด่นก็มักจะถูกคาดหวังจากทั้งบอร์ดบริหารและแฟนบอลที่เชียร์ทีมเสมอ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์