วิเคราะห์-วิจารณ์:ฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบแบ่งกลุ่ม




วันที่ 06 พฤศจิกายน 2551
 
วิเคราะห์-วิจารณ์: ฟุตบอล วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2551
 



วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2551
ฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบแบ่งกลุ่ม


กลุ่มเอ
ราซิ่งฯ - ชาลเก้ 04
ราซิ่งเกมรุกถือว่าจัดจ้านเจอกับ ราชันสีน้ำเงิน ที่ เควิน คูรานยี่ กับ ฮาลิล อัลติลท็อป กำลังเข้าฟอร์ม เกมน่าจะข้นคลั่กแน่ เชื่อว่าราซิ่งฯ ที่เล่นในบ้านได้ดีน่าทุบชาลเก้ได้
ฟันธง : ราซิ่งฯ


แมนฯซิตี้ - เอฟซี ทเวนเต้(ฮอลแลนด์)
เรือใบสีฟ้า อาจวูบในลีก แต่ในเวทียุโรปยังเตะตา นัดนี้ได้เล่นในบ้านมีเท่าไหร่ใส่หมดหน้าตัก เจอกับทเวนเต้ ที่ไม่แข็งแกร่งนักถือว่าได้เปรียบเยอะ เกมรุกที่มี โจ, โรบินโญ่ และ ฌอน ไรต์-ฟิลลิปส์ ดูดีกว่า เรือใบแล่นฉิวแน่
ฟันธง : แมนฯซิตี้


กลุ่มบี
เบนฟิก้า - กาลาตาซาราย
นัดแรกเสมอแฮร์ธ่า 1-1 ได้กลับมาเล่นในบ้านเจอกับทีมจากแดนไก่งวงที่เพิ่งชนะโอลิมเปียกอส อาจสูสีช่วงแรกแต่ทีมจากกรีซนอกบ้านแย่ ดูแล้วเจ้าถิ่นดูดีกว่านิดๆ
ฟันธง : เบนฟิก้า


กลุ่มซี
สตุ๊ตการ์ต - ปาร์ติซาน เบลเกรด(เซอร์เบีย)
นัดก่อน ม้าขาว แพ้เซบีญ่า 0-2 ได้เล่นในบ้านเกมนี้ มาริโอ โกเมซ กับ ซิเปรียน มาริก้า น่าจะช่วยกันกระทุ้งประตูให้เจ้าถิ่นได้เฮ เพราะเบลเกรดบอลยังเป็นรอง สตุ๊ตการ์ต
ฟันธง : สตุ๊ตการ์ต


กลุ่มดี
สปาร์ตัก มอสโก - อูดิเนเซ่
สปาร์ตักเพิ่งเล่นเกมแรกก็ประเดิมเจอของหนักอย่างอูดิเนเซ่ ที่นัดแรกชนะสเปอร์ 2-0 ได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อม แต่จังหวะสุดท้ายยังเป็นรองอูดิเนเซ่ที่มี ฟาบิโอ กวายาเรลล่า เป็นตัวอันตรายเชื่อทีมเยือนเจ๋งพอบุกเก็บ 3 แต้ม
ฟันธง : อูดิเนเซ่


สเปอร์ - ดินาโม ซาเกร็บ(โครเอเชีย)
ไก่เดือยทอง หลังจากได้ แฮร์รี่ เรดแน็ปป์ เข้ามาคุมทีมเดินหน้าเก็บแต้มเป็นว่าเล่นขนาดลิเวอร์พูลยังโดนมาแล้ว นับประสาอะไรกับซาเกร็บ เชื่อว่า โรมัน พาฟลิวชนโก้ กับ ดาร์เรน เบนต์ จะทำให้เจ้าถิ่นแฮปปี้
ฟันธง : สเปอร์


กลุ่มอี
โวล์ฟสบวร์ก - ฮีเรนวีน(ฮอลแลนด์)
หมาป่า เพิ่งเล่นนัดแรกเจอกับทีมเยือนที่แพ้มิลานมา เฟลิกซ์ มากัธ กุนซือเจ้าถิ่น แก้เกมได้ดี ส่งกราฟิเต้ ลงบู๊ ช่วงหลังบอลจากแดนกังหันไม่แกร่งเหมือนเก่า ไม่น่าต้านครบ 90 นาที
ฟันธง : โวล์ฟสบวร์ก


มิลาน - บราก้า(โปรตุเกส)
ปีศาจแดงดำ ฟอร์มร้อนแรงชนะต่อเนื่องมาหลายนัดทั้งในลีก และถ้วยนี้เล่นในซานซิโร่ สเตเดี้ยม กาก้า, โรนัลดินโญ่ และ ฟิลิปโป้ อินซากี้ แม้ว่าบราก้าจะมาเน้นรับ แต่ทีเด็ดทีขาดมิลานดีกว่า ไม่น่ามีปัญหาสำหรับ 3 แต้ม
ฟันธง : มิลาน


กลุ่มเอฟ
สลาเวีย ปราก(สาธารณรัฐเช็ก) - วิลล่า
ขึ้นชื่อเกมในบ้านแต่มักแพ้ทางบอลอังกฤษ วิลล่าของ มาร์ติน โอนีล มี 3 แต้ม หลังชนะอาแจ็กซ์ มาเยือนจริงแต่ชุดใหญ่มากันครบทั้ง กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์, แอชลีย์ ยัง และ ยอห์น คาริว ได้เปรียบแค่เล่นในบ้านเท่านั้นสำหรับปราก เชื่อว่าวิลล่าไม่แพ้
ฟันธง : วิลล่า

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  soccer-league


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์