ซูฮกป๋าเดล!ซัดเบิ้ลยูเว่บุกสอยราชัน/สรุปตารางคะแนน

ซูฮกป๋าเดล!ซัดเบิ้ลยูเว่บุกสอยราชัน

 

อเล็กซานโดร เดล ปิเอโร่ผงาดโลกตอนแก่หลังงัดเพลงเด็ดสองประตูสุดสวยพายูเวนตุสบุกเฆี่ยนเรอัล มาดริดถึงซานติเอโก้ เบอร์นาบิวสุดยอด 2-0 เข้ารอบเกือบๆแน่นอนแล้ว

บรรยายเกมโดยนา ฬิกาทราย

กลุ่ม เอช

เรอัล มาดริด 0-2 ยูเวนตุส

สนาม :
ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว

ประตู : 0-1 อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ น.17,0-2 อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ น.67

เรอัล มาดริดใช้ผู้เล่นชุดเกือบใหญ่ที่สุดลงสนามเลยทีเดียว มีทั้งราอูล,ฟาน นิสเตลรอย และคันนาวาโร่นำทีม ในขณะที่ยูเว่ ยังยึดชุดหลักที่เอาชนะโรม่ามาได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จะขาดก็แต่จีจี้ บุฟฟ่อนที่ยังไม่หายบาดเจ็บ โดยแมนนิงเกอร์ลงมาเฝ้าเสาแทนเช่นเคย

ช่วงต้นเกมเจ้าถิ่นได้โอกาสโจมตีก่อน เริ่มจากการยิงของกูตี ในนาทีที่ 7 แต่ก็โดนแมนนิงเกอร์เซฟได้ ดิยาร์ร่าได้ซัดบ้างในนาทีที่ 11 แต่ก็แรงเกินไปเหินข้ามคานออกไปอีก

ยูเว่ที่แทบไม่ได้บุกเลย ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างช็อกกองเชียร์เจ้าถิ่น จากจังหวะที่มาร์โก มาร์คิออนนี่ ตัดบอลได้กลางสนาม ก่อนแทงให้เดล ปิเอโร่ ลากเลื้อยไปที่บริเวณหัวกะโหลก ก่อนซัดไซด์โป้งด้วยซ้าย ลูกพุ่งเรียดเสียบมุมอย่างเด็ดขาดสุดๆ

พอเสียประตูไป เรอัล ยิ่งเร่งเกมมากขึ้น และน่าจะได้ประตูตีเสมอจริงๆ ในนาทีที่ 24 เมื่อสไนจ์เดอร์บอมบ์ยาวลึกถึงเสาสอง ให้รามอสที่เติมขึ้นมาไม่มีใครประกบแปโล่งๆ 6 หลา ข้ามคานแบบสุดช็อก

ในนาทีที่ 37 เรอัล ก็น่าจะได้ประตูตีเสมออีกครั้ง เมื่อกูตีไหลให้ฟาน นิสเตลรอย ม้วนหนึ่งจังหวะก่อนลักไก่ยิงเร็วทันที ลูกพุ่งวาบเฉียดคานไปเส้นยาแดงผ่าแปด

เริ่มต้นครึ่งหลังยูเว่แพ็กเกมแน่นขึ้นกว่าเดิมและเน้นจังหวะสวนกลับ ทำให้เรอัล มาดริดหาช่องเจาะยากกว่าครึ่งแรกมาก นาทีที่ 54 พาเวล เน็ดเว็ดลองยิงไกลนอกเขตโทษ แต่ก็ไม่ผ่านมืออีเคร์ คาซิญาส

เจ้าถิ่นต้องเพิ่มพลังในแนวรุก โดยส่งกองหน้าอีกคนอย่างกอนซาโล่ อิกวาอิน ลงมาเสริม โดยถอดเอาสไนจ์เดอร์ออก แต่ทว่ารูปการณ์กลับเป็นว่าโดนยูเว่นำ 2-0 ซะอย่างนั้น

โดยในนาทีที่ 67 คันนาวาโร่ไปทำฟาวล์ซิสโซโก้ในเขต 25 หลา ซึ่งไปเข้าระยะของเดล ปิเอโร่ทันที และกัปตันยูเว่ก็ไม่มีพลาด ปั่นวาบเสียบมุมอย่างสวยงาม ชนิดที่คาซิญาสได้แต่ยืนขาตายเท่านั้น

ซึ่งฟรีคิกลูกนี้เป็นฟรีคิกลูกที่สองในสองเกมของเดล ปิเอโร่ด้วย เพราะเกมเชือดโรม่าในกัลโช่เซรี่อา เขาก็ยิงฟรีคิกได้เช่นกัน

ตอนนี้เรอัล มาดริดไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว ทั้ง 10 คนในตำแหน่งเอาต์ฟิลด์เดินหน้าบุกแหลกอย่างบ้าคลั่ง และมีโอกาสยิงหลายต่อหลายครั้ง จากทั้งฟาน นิสเตลรอย และอิกวาอิน แต่ก็ไม่มีครั้งไหนที่เข้ากรอบ

ช่วงเวลาที่เหลือยูเวนตุสยังตั้งรับอย่างอดทนต่อไป และในที่สุดผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดเวลา 90 นาที จึงเป็นยูเว่ที่บุกมาชนะได้อย่างงดงาม 2-0 ขอแค่ชนะอีกแค่นัดเดียวก็จะคว้าแชมป์กลุ่มได้อย่างหมดจด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด :
อีเคร์ คาซิญาส 5,กาเบรียล ไฮน์เซ่ 5.5(ฮาเบียร์ ซาบิโอล่า น.81),ฟาบิโอ คันนาวาโร่ 4,มาร์เซโล่ 5.5,เซร์คิโอ รามอส 6,มาอามาดู ดิยาร์ร่า,กูตี 5,เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ 5(กอนซาโล่ อิกวาอิน น.65,5.5),รอยสตัน เดรนธ์เต้ 7,รุด ฟาน นิสเตลรอย 5(ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ต น.81),ราอูล กอนซาเลส 5.5

ยูเวนตุส : อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ 6.5,จอร์จิโอ คิเอลลินี่ 8,นิโกล่า เลอกร็อตตาเญ่ 7.5,คริสเตียน โมลินาโร่ 6.5,โอลอฟ เมลเบิร์ก 7,ติอาโก้ 6,โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ 8,พาเวล เน็ดเว็ด 7,มาร์โก มาร์คิออนนี่ 6,อเมารี่ 6(วินเชนโซ่ ยาควินต้า น.84),อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ 8.5*(เปาโล เดอ เซกลี น.90)

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ ฟิงค์ (ฮอลแลนด์)






















 


สรุปตารางคะแนน




ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์