หมาป่ากระอักฟัดสิงห์บลูส์ หงส์กู้หน้ารับตราหมียูฟ่าแชมเปียนส์ลีก


กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งสำหรับบอลถ้วยยุโรปอย่างยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก "สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซี ไปเยือนโอลิมปิก สเตเดี้ยมของ "หมาป่า"โรม่า เกมน่าจะข้นคลั่ก เช่นเดียวกับ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ที่เปิดแอนฟิลด์รับ "ตราหมี"แอตฯ มาดริด คู่นี้ก็ 5 ดาวอีกเช่นกัน!!

แฟนบอลขาประจำและขาจรไม่ควรพลาด!!!

วันอังคารที่ 4 พ.ย.

ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

กลุ่มเอ


คลูจ์(โรมาเนีย)-บอร์โดซ์(ฝรั่งเศส) - คลูจ์บุกไปแพ้ 0-1 เกมนี้มาล้างตาที่บ้าน นักเตะแดน "ผีดิบ" เล่นในบ้านอันตรายทีเดียว ด้านทีมเยือนผลงานล่าสุดในลีกเอิงแจ่มเสียด้วย ดาวิด เบลลิยง กับ เฟอร์นานโด กาเวนากี้ กำลังเข้าฝัก เชื่อว่าเจ้าบ้านต้องออกแรงเหนื่อย หากบุกเพลินๆ โดนสวนมีสิทธิ์เจ๊งคาบ้านได้เลย

โรม่า(อิตาลี)-เชลซี(อังกฤษ) - "หมาป่า" ผลงานในลีกก็ยังไม่ฟื้นล่าสุดแพ้ยูเวนตุส 0-2 แถมถ้วยนี้ก็มีแค่ 3 แต้ม ไม่มี ฮูลิโอ บ๊าพติสต้า ทำให้เกมรุกดูมืดมน แม้จะมี ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ, และ อเลสซานโดร มันชินี่ คอยทำเกมได้เปรียบที่เล่นในบ้านเท่านั้น ด้าน "สิงโตน้ำเงินคราม" มี 7 แต้ม หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ยังคงไม่มี ดิดีเยร์ ดร็อกบา และมิคาเอล เอสเซียง รวมถึงล่าสุด ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ที่ยังเจ็บ นอกนั้นฟูลทีม แฟรงก์ แลมพาร์ด, เดโก้, ฟลอร็อง มาลูด้า และ นิโกลาส์ อเนลก้า โรม่าต้องเปิดเกมรุกแลกหมัด มีหวังเสร็จเชลซีเพราะแนวรุกจัดจ้านกว่าแยะ

กลุ่มบี

อนอร์โธซิส(ไซปรัส)-อินเตอร์ฯ(อิตาลี) - อนอร์โธซิส แพ้แค่ 0-1 กลับมาเล่นในรังมีฮึดแน่ ด้าน "งูใหญ่" ช่วงนี้เกมรุกขาดประสิทธิภาพ ไม่มี พาทริก วิเอร่า กับหลุยส์ ฟิโก้ ที่ยังเดี้ยง ชนะแต่ละนัดต้องออกแรงเหนื่อย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ อาเดรียโน่ ฟอร์มฝืดไปแยะ ทำให้ โฮเซ่ มูรินโญ่ ต้องใช้ ริคาร์โด้ ควาเรสม่า ทำเกม มาเยือนทีมจอมเซอร์ไพรส์ไม่ง่ายแน่ มีสิทธิ์หั่นกันไม่ลงคู่นี้

เบรเมน(เยอรมัน)-พานาธิไนกอส(กรีซ) - ไล่ตีเสมอแทบแย่สำหรับ "นกนางนวล" ได้กลับมาเล่นที่บ้านน่าจะได้เปรียบ เพราะวันเสาร์ถล่มแฮร์ธ่าฯ เรียกขวัญกำลังใจกลับมาได้แยะ ฮูโก้ อัลเบย์ด้า กับ มาร์คุส โรเซนเบิร์ก ล่าตาข่าย โดยมี ดีเอโก้ กับ อารอน ฮันต์ ทำเกมแดนกลาง ด้านทีมเยือนมาเน้นแค่หวังแบ่งแต้ม ช่วงนี้เบรเมนคืนฟอร์มเก่งน่าจะต้อนทีมเยือนได้สบายเท้า

กลุ่มซี

บาร์เซโลน่า(สเปน)-บาเซิล(สวิตเซอร์แลนด์) - นัดก่อนขนาดไปเยือนยังบุกไปถล่มถึงถิ่น 5-0 เล่นในคัมป์นู ของตัวเองอย่างนี้ "เจ้าบุญทุ่ม" เหนือกว่าหลายเท่า เธียร์รี่ อองรี, ลีโอเนล เมสซี่ และ ซามูเอล เอโต้ อันตรายทั้งสิ้น แม้จะไม่ฟูลทีมแต่ศักยภาพเหนือกว่านักเตะแดนนาฬิกามาก แม้จะมาเน้นตั้งรับแทบทั้งทีม แต่ก็ไม่น่าต้านอาวุธหนักของบาร์ซ่าได้ สองตุงอย่างน้อยสำหรับเจ้าบ้าน

สปอร์ติ้ง ลิสบอน(โปรตุเกส)-ชักตาร์ โดเน็ตส์ก(ยูเครน) - สปอร์ติ้ง บุกไปเชือดมา 0-1 เมื่อนัดก่อน เกมนี้ได้เล่นในบ้านด้วย ทั้งฝีเท้า สภาพแวดล้อมได้เปรียบเยอะ สปอร์ติ้ง น่าเก็บ 3 แต้มได้อีก

กลุ่มดี

ลิเวอร์พูล(อังกฤษ)-แอตฯมาดริด(สเปน) - ล้างตากันอีกครั้ง หลังจากเสมอกัน 1-1 มี 7 แต้มเท่ากันอีกด้วย "หงส์แดง" เพิ่งแพ้เกมแรกในลีกให้กับสเปอร์ ถือว่าเสียหาย ต้องลุ้น เฟอร์นันโด ตอร์เรส จะฟิตทันหรือไม่ ราฟาคงใช้บริการของ ร็อบบี้ คีน กับเดิร์ก เคาต์ แดนกลาง ซาบี้ อลอนโซ่-สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด-อัลเบิร์ต ริเอร่า ทำเกมได้ดีช่วงนี้ ด้าน "ตราหมี" ใช้นักเตะชุดเดิม ดีเอโก้ ฟอร์ลัน กับ เซอร์คิโอ อเกวโร่ ประจำการเกมรุก มาเยือนแอนฟิลด์ช่วงนี้ถือว่างานหนักเพราะ "หงส์แดง" ต้องกู้ศรัทธากลับมาให้ได้ "ตราหมี" ไม่น่าต้านอยู่

มาร์เซย์(ฝรั่งเศส)-พีเอสวี(ฮอลแลนด์) - ยังไม่มีแต้มสำหรับเจ้าถิ่น นัดที่ผ่านมาก็บุกไปแพ้ 0-2 เกมนี้ต้องฮึดหน่อย แม้ประสบการณ์ในเกมยุโรปจะเป็นรอง แต่ มามาดูเนียง กับ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา น่าจะช่วยกันทำประตูให้เจ้าถิ่นได้เฮเสียที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์