เก้าอี้ดนตรี!มาร์ตินส์เบิ้ลนิวถีบไก่บ๊วย

เก้าอี้ดนตรี!มาร์ตินส์เบิ้ลนิวถีบไก่บ๊วย
 

ภายในสัปดาห์เดียวตำแหน่งบ๊วยสลับกันสามรอบล่าสุดนิวคาสเซิ่ลสู้ใจขาดดิ้นเอาชนะแอสตัน วิลล่า 2-0 จากการรับเหมาของโอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ส่งสเปอร์สกลับไปอยู่และฉุด"สาลิกา"พรวดถึงอันดับ 14 เลยทีเดียว

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก มันเดย์ไนต์

คืนวันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2551


นิวคาสเซิล 2-0 แอสตัน วิลล่า

สนาม : เซนต์
เจมส์ พาร์ก

ประตู : 1-0 โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ น.60,2-0 โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ น.82

ผู้ชม : 44,567 คน

ทีมแม็กไพส์มีข่าวดีเล็กๆ เมื่อได้ไมเคิล โอเว่นกลับมาแล้ว แต่จะเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองก่อน โดยหน้าที่แดนหน้ายังเป็นของมาร์ตินส์ กับอเมโอบี้เหมือนเดิม

ในขณะที่ทางวิลล่า ส่งเจมส์ มิลเนอร์ ลงมาเป็นตัวจริงปะทะกับทีมเก่าของตัวเอง ทางด้านสามประสานแนวรุก แอชลีย์ ยัง-อักบองลาฮอร์- คาริว ยังพร้อมเพรียงลงสนามไม่มีปัญหา

โอกาสแรกของเกมเป็นของทีมเยือนก่อนในนาทีที่ 10 จากลูกคอร์เนอร์ฝั่งขวาแบร์รี่ บอมบ์เข้ามากลางประตู ถึงมาร์ติน เลาร์เซ่นที่เติมขึ้นมาสูง สะบัดโขกเต็มๆหัวทันที แต่บอลพุ่งวาบไปชนโคนเสาอย่างน่าเสียดายจริงๆ 

มาร์ตินส์มีโอกาสบ้างในนาที ถัดมา เมื่อใช้เทคนิคล็อกหลบคูเอญาร์มาได้สวยแล้ว แต่รีบร้อนยิงเกินไป ทำให้ลูกข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้น

นาทีที่ 20 มีเหตุการณ์ตื่นเต้นขึ้น เมื่ออักบองลาฮอร์ไม่กลัวหน้าอินทร์ หน้าพรหม ไปอัดบาร์ตันร่วง เล่นเอาบาร์ตัน ลุกขึ้นมาเอามือผลักหน้า ซึ่งก็ยังดีที่ผู้ตัดสินไม่เห็นจังหวะนี้ และไม่เกิดเหตุการณ์บานปลาย

เกมโดยรวมครองบอลได้สูสีมาก แต่วิลล่าจะมีจังหวะหวาดเสียวมากกว่านาทีที่ 22 มิลเนอร์แทงบอลสุดงามจากริมเส้นด้านขวาเข้าไปในเขตโทษ อักบองลาฮอร์อยู่โล่งๆ แต่ไม่น่าเชื่อที่เจ้าตัวยิงวืดซะอย่างนั้น

โอกาสดีที่สุดในครึ่งแรกเป็นของวิลล่า ในนาทีที่ 41 เมื่อแอชลีย์ ยังโชว์ทริกม้วนหลอกเทย์เลอร์ จนได้ไปดวลกับนายทวาร แต่จังหวะยิงไม่คมพอ เลยไปติดกีฟเว่นหลุดออกหลังไป

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมตึงเครียดกว่าเดิมมาก ทั้งสองทีมพยายามใช้วิธีโยนบอมบ์จากแดนตัวเอง แล้วให้กองหน้าควบไปเล่น แต่ก็ยังไม่มีฝ่ายไหนทำจังหวะได้จะแจ้ง

จังหวะหวาดเสียวครั้งแรกในครึ่งหลังเป็นของเจ้าถิ่น ในนาทีที่ 60 และก็เป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ทันที เมื่อบาร์ตัน วางบอลยาวจากกลางสนาม ไปถึงมาร์ติน แตะด้วยซ้ายจนเลาร์เซ่นตามไม่ทัน แล้วพลิกยิงเรียดเสียบมุมขวาล่างอย่างเด็ดขาด ซึ่งมาร์ตินส์ก็กระโดดตีลังกาไพล์ไดรเวอร์ตามฟอร์ม

สกอร์น่าจะขยับเป็น 2-0 ในอีกห้านาทีต่อมา เมื่อนิวคาสเซิลได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา นิกกี้ บัตต์ ปั่นวาบไปที่เสาสอง แต่เด้งชนเสาออกหลังแบบเสียวไส้สุดๆ

วิลล่าตอนนี้ขาดจินตนาการในเกมรุกสุดๆ มาร์ติน โอนีล เลยส่งสตีฟ ซิดเวลล์ลงมากะช่วยปั้นเกมแดนกลาง แต่ทว่าลงมาก็ไม่ได้มีความแตกต่างจากเดิมสักเท่าไหร่

เข้าสู่นาทีที่ 82 ในที่สุดเกมก็จบลงอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อโจนาสโชว์ความเร็วขั้นเทพ กระชากไปทางริมเส้นด้านซ้าย จนถึงเส้นหลัง ก่อนครอสเรียด ให้มาร์ตินส์เข้าฮอส จากระยะแค่ 2 หลา ตุงตาข่ายอย่างง่ายดายสุดๆ ส่งแม็กไพส์นำ 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือวิลล่าดูถอดใจ ไม่เอาแล้ว ในขณะที่นิวคาสเซิลก็ค่อยๆเปลี่ยนตัวสำรองลงมาฆ่าเวลาเรื่อยๆ หมดเวลา 90 นาที เจ้าถิ่นจึงเก็บชัยได้สวยงาม 2-0 ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 14 ในตารางพรีเมียร์ลีก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

นิวคาสเซิล :
เชย์ กีฟเว่น,ฮาบิบ เบย์,ฟาบริซิโอ โคล็อชชินี่,สตีเว่น เทย์เลอร์,โจเซ่ เอ็นริเก้,โจนาส กูเตียร์เรซ,โจอี้ บาร์ตัน,แดเมียน ดัฟฟ์,โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์(กาซาป้า น.87),โชล่า อเมโอบี้(ไมเคิล โอเว่น น.90)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : สตีฟ ฮาร์เปอร์,แดนนี่ กัธรี่,เซบาสเตียน บาสซอง,ชาร์ล เอ็นซ็อกเบีย,เฌเรมี่

ใบเหลือง : เบย์,บาร์ตัน,มาร์ตินส์,อเมโอบี้


แอสตัน วิลล่า : แบรด ฟรีเดล,ลุค ยัง,คาร์ลอส คูเอญาร์,มาร์ติน เลาร์เซ่น,นิกกี้ ชอรีย์(สตีฟ ซิดเวลล์ น.72),เจมส์ มิลเนอร์,ไนเจล รีโอ-โคเกอร์,แกเร็ธ แบร์รี่,แอชลีย์ ยัง,กาเบรียล อักบองลาฮอร์,ยอห์น คาริว

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แบรด กูซาน,เคอร์ติส เดวีส์,แซต ไนต์,เครก การ์ดเนอร์,มุสตาฟา ซาลิฟู

ใบเหลือง : ลุค ยัง,ซิดเวลล์,แบร์รี่

ผู้ตัดสิน : สตีฟ เบนเนตต์



































 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์