สาลิกาพ่าย 1-2 จอดป้ายอินเตอร์โตโต้

สาลิกาพ่าย 1-2 จอดป้ายอินเตอร์โตโต้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 สิงหาคม 2548 03:43 น.

สาลิกาดง นิวคาสเซิล อกหักพลาดตั๋วไปยูฟ่า คัพ หลังเสียท่า เดปอร์ติโว่ ลา คอรุนญ่า คาถิ่น 1-2 เมื่อคืนวันพุธ (3 ส.ค.) รวม 2 นัดแพ้ไปขาดลอย 2-4 ส่งผลให้ทีมดังจากสเปนผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศอินเตอร์โตโต้ คัพ กับ มาร์กเซย์

ฟุตบอลอินเตอร์ โตโต้ คัพ รอบรองชนะเลิศ (นัดสอง)
นิวคาสเซิล (อังกฤษ) 1 เดปอร์ติโว่ ลา คอรุนญ่า (สเปน) 2
ศึกลูกหนังอินเตอร์ โตโต้ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง นิวคาสเซิล เปิดรัง เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ ลา คอรุนญ่า หลังจากเกมแรก สาลิกาดง บุกไปพ่ายมา 1-2 โดยตัวผู้เล่นนัดนี้เจ้าถิ่นส่ง เอ็มเร่ เบโลโซกลู มิดฟิลด์ทีมชาติตุรกีที่เพิ่งคว้าตัวมาจากอินเตอร์ มิลาน ลงสนาม เช่นเดียวกับ สกอตต์ ปาร์คเกอร์ ขณะที่ทีมเยือนไม่มี อัลเบิร์ต ลูเก้ กับ ฮวน คาร์ลอส บาเลรอน ที่หลุดเป็นตัวสำรอง

ออกสตาร์ทเกม นิวคาสเซิล ที่สกอร์เป็นรองจากนัดแรกพยายามเปิดเกมเข้าหาทันที ทว่าทีมเยือนจากสเปนก็เล่นได้อย่างเหนียวแน่นและคอยหาจังหวะสวนกลับเร็วและมาได้ลุ้นก่อนจากการยิงไกลของ ดิเอโก้ ตริสตัน ในนาทีที่ 14 ทว่าเบาเกินไป เชย์ กิฟเว่น รับเข้าซอง

เกมผ่านไป 15 นาที ลา คอรุนญ่า กลับมาเป็นฝ่ายคุมเกมได้หมดค่อยๆต่อบอลสั้นๆจนมีโอกาสเปิดจากริมเส้นเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษของเจ้าถิ่นบ่อยครั้ง แต่พอถึงนาทีที่ 17 นิวคาสเซิล ก็มีจังหวะลุ้นครั้งแรก เป็นการยิงไกลของ เอ็มเร่ ทว่า โมลีน่า ก็ป้องกันเอาไว้ได้

นิวคาสเซิล พยายามเร่งเกมให้เร็วแต่ทำไม่ได้กลับเป็นฝ่ายถูก ลา คอรุนญ่า โต้ตอบจนเกือนเสียประตูในนาทีที่ 30 เมื่อ เปโดร มูนิติส เปิดลูกเตะมุมมาในกรอบเขตโทษแต่ไม่มีใครเล่นบอลตกมาเข้าทาง โจน คัพเดวิล่า ที่ชาร์จจ่อๆทว่าโดนไม่เต็มลอยข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

เจ้าถิ่นยังทำเกมไม่ไหลลื่นเลยต้องหันมาลุ้นจากลูกฟรีคิกและก็เกือบจะได้ผลในนาทีที่ 34 โดย เจมส์ มิลเนอร์ วางโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ ให้ อลัน เชียร์เรอร์ โถมตัวขึ้นโขกเต็มหัว บอลพุ่งจะเสียบเสาสองทว่า โมลีน่า โชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดออกไปได้

พอมาถึงนาทีที่ 39 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้เฮลั่น เมื่อ คาร์ ตัดบอลได้ก่อนจ่ายให้ ออมดี้ ฟาย หลุดทะลุไปจนถึงเส้นหลังแล้วตบกลับเข้ามาบริเวณจุดโทษให้ เจมส์ มิลเนอร์ เข้ามาสะกิดเปลี่ยนทางบอลผ่านมือ โมลีน่า เข้าไป 1-0 อย่างไรก็ตาม สาลิกาดง นำได้เพียงไม่กี่อึดใจในช่วงนาทีสุดท้ายกองหลังก็มาพลาดชะงักไม่ยอมเล่นบอลปล่อยให้ อันดราเด้ หลุดเดี่ยวเข้าไปกระดกข้ามตัว เชย์ กิฟเว่น ซุกก้นตาข่าย สกอร์ขยับ 1-1 ในช่วง 45 นาทีแรก

ครึ่งหลัง นิวคาสเซิล ยังเปิดเกมบุกต่อไป ทว่าพอถึงนาทีที่ 47 กองหลังนิวคาสเซิลก็พลาดอีกครั้ง เมื่อ ร็อบบี้ เอลเลียต จ่ายบอลสั้นเกินไป ถูก มูนิติส ตัดได้ ลูกทะลุไปเข้าทาง คาร์ ที่ปั๊มบอลกับ ดิเอโก้ ตริสตัน บอลเด้งมาเข้าทาง มูนิติส อีกครั้ง คราวนี้บรรจงเลี้ยงหาช่องก่อนแปอย่างใจเย็นซุกตาข่ายโล่งๆ 2-1 สำหรับทีมเยือน ทำให้ นิวคาสเซิล ต้องการอีกถึง 3 ลูกเพื่อเข้ารอบต่อไป

เสียประตูนี้ นิวคาสเซิล ไม่มีทางเลือกต้องทำทุกอย่างเพื่อทวงคืนให้ได้ และในนาทีที่ 51 สกอตต์ ปาร์คเกอร์ เขี่ยลูกฟรีคิกให้ อลัน เชียร์เชอร์ วิ่งเข้ามากดเต็มๆ ทว่า โมลีน่า เจ้าเก่าล้มตัวทุบออกไปได้หวุดหวิด จากนั้น แกรม ซูเนสส์ ตัดสินใจเปลี่ยนตัวส่ง โชล่า อเมโอบี้ กองหน้าลงมาแทน ออมดี้ ฟาย ขณะที่ ลา คอรุนญ่า ถอด ตริสตัน ออกให้ อัลเบิร์ต ลูเก้ ลงมาแทน

ครบ 1 ชั่วโมงเต็มเจ้าถิ่นที่พยายามบุกหนักก็มามีโอกาสจากลูกที่ เจมส์ มิลเนอร์ ตักบอลมาที่เสาสองให้ เชียร์เรอร์ เข้าชาร์จทว่าก็ไม่ตรงกรอบอีก ตามด้วยการ โชล่า อโมโอบี้ ที่ได้กดในที่เสาสองหลังผู้รักษาประตูออกมาตัดลูกเตะมุมพลาดทว่าก็ไม่หลุดเสาออกไปอีกในนาทีที่ 71

ท้ายเกม นิวคาสเซิล พยายามบุกแหลกและมีโอกาสสับไกบ่อยครั้งทว่าจังหวะสุดท้ายก็ไปติดกองหลังของทีมเยือนทั้งหมด ครบ 90 นาที เดปอร์ติโว่ ลาคอรุนญ่า บุกมาเอาชนะ 2-1 รวม 2 นัดเข้าชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 4-2


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
นิวคาสเซิล - เชย์ กิฟเว่น, สตีเว่น คาร์, ร็อบบี้ เอลเลียต, เอ็มเร่ เบโลโซกลู, ฌอง อแล็ง บูมซง, อลัน เชียร์เรอร์, ลี โบวเยอร์, ออมดี้ ฟาย, เจมส์ มิลเนอร์, สกอตต์ ปาร์คเกอร์, สตีเฟ่น เทย์เลอร์
ลา คอรุนญ่า - โฮเซ่ โมลีน่า, มานูเอล ปาโบล, จอร์จ อันดราเด้, โจน คัพเดวิล่า, เอ็นริเก้ โรเมโร่, อัลโด้ ดุสเชร์, แซร์จิโอ กอนซาเลซ, ลิโอเนล สคาโลนี่, เปโดร มูนิติส, รูเบน คาสโตร, ดิเอโก้ ตริสตัน

สรุปผลอินเตอร์โตโต้ คัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง
คลูจ์ (โรมาเนีย) ชนะ ซัลกิริส (ลิทัวเนีย) 5-1 (รวม 2 นัด คลูจ์ เข้ารอบ 7-2)
ล็องส์ (ฝรั่งเศส) ชนะ โวล์ฟบวร์ก (เยอรมัน) 4-0 (รวม 2 นัด ล็องส์ เข้ารอบ 4-0)
โรด้า เจซี (เนเธอน์แลนด์) เสมอ บาเลนเซีย (สเปน) 0-0 (รวม 2 นัด บาเลนเซีย เข้ารอบ 4-0)
ฮัมบูร์ก (เยอรมัน) ชนะ ซิกม่า โอโลมุช (เช็ก) 3-0 (รวม 2 นัด ฮัมบูร์ก เข้ารอบ 4-0)
นิวคาสเซิ่ล (อังกฤษ) แพ้ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า (สเปน) 1-2 (รวม 2 นัด ลา คอรุนญ่า เข้ารอบ 4-2)
มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) ชนะ ลาซิโอ (อิตาลี) 3-0 (รวม 2 นัด มาร์กเซย์ เข้ารอบ 4-1)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์