เปเล่อวยพรมาราโดน่ารุ่งกุนซือฟ้าขาว

"ไข่มุกดำ" เปเล่ อดีตดาวเตะระดับตำนานของทีมชาติบราซิล

อวยพรให้ ดีเอโก้ มาราโดน่า ไปได้ดีกับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินา แต่เตือนว่าไม่ง่ายที่จะประสบความสำเร็จเหมือนตอนเป็นนักฟุตบอล


สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา เพิ่งประกาศแต่งตั้ง ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตดาวเตะหมายเลข 1 ของโลกเป็นผู้จัดการทีม "ฟ้าขาว" คนใหม่ และล่าสุด
"ไข่มุกดำ" เปเล่ อดีตดาวเตะชื่อก้องโลกของบราซิลออกมาอวยพรให้มาราโดน่า ประสบความสำเร็จด้วยดีกับการทำหน้าที่สำคัญในครั้งนี้

"ผมหวังว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นไปได้ด้วยดี ประสบการณ์ในการเล่นให้ทีมชาติมาเป็นยาวนานน่าจะทำให้มาราโดน่า รู้วิธีที่จะควบคุมนักเตะในทีมได้ดี และนอกจากนั้นเขาโชคดีอย่างมากที่ได้ คาร์ลอส บิลาร์โด้ มาเป็นผู้อำนวยฝ่ายฟุตบอล ถ้ามาราโดน่าเชื่อฟังคำแนะนำของบิลาร์โด้ เขาจะได้เรียนรู้อระไรอีกมากมาย" เปเล่ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เปเล่ กล่าวเตือนว่า

ที่ผ่านมามีตัวอย่างมากมายที่นักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ได้ ในขณะที่ผู้เล่นบางคนอาจจะไม่ได้มีฝีเท้าดีมากนัก แต่กลับเป็นผู้จัดการทีมที่มากไปด้วยฝีมืออย่างเช่น วันเดอร์เลย์ ลุกเชมเบอร์โก้ อดีตกุนซือรีล มาดริด และทีมชาติบราซิล

ทางด้านหนังสือพิมพ์ "เดอะซัน" รายงานว่า

คลาส แยน ฮุนเตลาร์ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ของอาแจ็กซ์ ออกมายอมรับว่า มีแผนจะอำลาอาแจ็กซ์ เพื่อย้ายไปร่วมทีมในพรีเมียร์ชิพ โดยคาดว่าอาร์เซนอล แสดงความสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทีมด้วยคาดว่าจะมีค่าตัวราว 20 ล้านปอนด์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์