เบลลามี่เบิ้ลนำกุหลาบขยี้แมวดำ 2-0

เบลลามี่เบิ้ลนำกุหลาบขยี้แมวดำ 2-0

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 กุมภาพันธ์ 2549 05:40 น.

เคร็ก เบลลามี่ หัวหอกตีนจรวดกลายเป็นฮีโร่ของ กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ เหมาคนเดียวสองลูกช่วยให้ต้นสังกัดเอาชนะซันเดอร์แลนด์ 2-0 ศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันพุธ (15 ก.พ.)

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่ตกค้าง แบล็คเบิร์น อันดับ 10 ของตารางเปิดรังอีวู้ด ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของกิมบ๊วยซันเดอร์แลนด์ นัดนี้เจ้าถิ่นส่ง ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ ที่ยืมตัวมาจากลิเวอร์พูลเป็นตัวจริงคู่กับเคร็ก เบลลามี่ ขณะที่ทีมเยือนไม่มี อองโตนี่ เลอ ทัลเล็ก ลงสนาม

เปิดฉากขึ้นมา แบล็คเบิร์น เดินเครื่องบุกทันทีโอกาสแรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 5 จาก ปงโกลล์ แต่หลุดเสาสองออกไป จากนั้นในนาทีที่ 14 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง คราวนี้ เบลลามี่ ยิงไปติดบล็อคกลับมาเข้าทาง มอร์เท่น แกมส์ท พีเดอร์เซ่น ก่อนจ่ายคืนให้ เบลลามี่ ที่กดเต็มข้อทว่าไปเข้ามือของ เคลวิน เดวิส

หลังจากบุกอยู่นานพอมาถึงนาทีที่ 38 แบล็คเบิร์น ก็มาได้ประตูออกนำสมใจ เป็น แอนดี้ ท็อดด์ ทำชิ่งกับ ลูคัส นีลล์ ก่อนจ่ายต่อให้ พีเดอร์เซ่น สบจังหวะกดไปติดบล็อค แต่โชคดีลูกมาเข้าทาง เบลลามี่ ได้ซ้ำจากระยะ 8 หลาเข้าไป จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำ 1-0

ในครึ่งหลังยังเป็น แบล็คเบิร์น ที่เล่นได้เหนือกว่าและมาได้ประตูที่สองในนาทีที่ 63 คราวนี้ แซร์จิโอ ปีเตอร์ วางบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายมาหน้าประตูให้ เบลลามี่ เจ้าเก่าเทกตัวขึ้นโขกเต็มหัวเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

จากนั้น แบล็คเบิร์น ครองเกมไว้ได้หมดครบ 90 นาทีเจ้าถิ่นคว้าชัย 2-0 เก็บแต้มเพิ่มเป็น 40 คะแนนจาก 26 นัด กระโดดไปรั้งอันดับ 7 ของตารางชั่วคราว ขณะที่ ซันเดอร์แลนด์ จมอยู่บ๊วยต่อไปและแพ้เป็นนัดที่ 20 ของฤดูกาลเข้าให้แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์