น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์

ก่อนอื่นก็ต้องสวัสดีเพื่อนๆชาว Teenee.com ทุกท่านหลังจากหายจากการเขียนเรื่องราวต่างๆไปพักใหญ่วันนี้จะกลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนสงครามลูกกลมๆในทวีปยุโรป หลังจากที่ลีกต่างๆได้ทำการเปิดฤดูกาลแข่งขันขึ้นแต่ละทีมก็สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมบางทีมก็ทำผลงานได้น่าผิดหวังพอสมควร แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับว่าท้ายที่สุดแล้วเดือน พฤษภาคม  2552 ใครจะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ


แต่วันนี้เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ตอนนี้เห็นได้ชัดเลยว่าแต่ละลีกเริ่มที่จะทำการขับเคี่ยวกันมากขึ้นกว่าเดิม แต่ละลีกก็มีเซอร์ไพร์สเล็กๆน้อยๆเกิดขึ้น  โดยเฉพาะทีมที่เรียกว่าเป็นน้องใหม่ประจำลีก ซึ่งทำผลงานได้อย่างพลิกความคาดหมายเลยทีเดียว โดยเฉพาะ ฮัลล์ ซิตี้ และทางฝั่งของ โฮฟเฟ่นไฮม์
โดยเฉพาะรายหลังเนี่ยใครจะเชื่อครับว่าตอนนี้ทีมน้องใหม่รายนี้ จะเป็นถึงจ่าฝูงแห่งศึกฟุตบอล          บุนเดสลีกา วันนี้ผมจะมาบอกเล่าเรื่องราวต่างๆของทั้ง 2 ทีมนี้ให้ทราบนะครับ

เริ่มจาก ฮัลล์ซิตี้ ทีมเดอะไทเกอร์ ของศึกฟุตบอลบาร์เคลย์พรีเมียร์ลีกตอนนี้สามารถทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวาและรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีจนสามารถก้าวขึ้นมาติดอยู่ที่อันดับที่ 3 ของตารางได้อย่างสง่างาม ก่อนหน้านี้ เดอะไทเกอร์ต้องเล่นเพลย์ออฟเพื่อเลื่อนชั้นขึ้นมาสู้พรีเมียร์ลีกเมื่อสามารถก้าวขึ้นมาได้แล้วหลายๆคนจับตามองว่า ฮัลล์ ซิตี้ ทีมเล็กๆทีมนี้จะกลายเป็นทีมแจกแต้มและจะตกชั้นในที่สุด แต่ในเวลานี้ต้องบอกได้คำเดียวผลงานของ      เดอะไทเกอร์สุดยอดจริงๆเมื่อแข่งไป 9 นัด ชนะถึง 6 เสมอ 2 แพ้ 1 โดยเฉพาะผลงานชิ้นโบว์แดงที่บุกไปจัดการสอยปืนกระบอกแตกคาเอมิเรสต์มา 2-1

ผลงานที่ดีของเดอะไทเกอร์มาจากผู้เล่นทั้งทีมที่ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจ โดยเฉพาะการกลับมาระเบิดฟอร์มอีกครั้งของ โจวานนี่ ซึ่งแมนซิตี้เองไม่ได้เห็นคุณค่าอะไรของดาวเตะบราซิลรายนี้ แต่กลับเป็น   เดอะไทเกอร์ที่ให้โอกาสเขาและทำให้กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีสมัยที่ยังลงเล่นกับเบนฟิก้า ปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างน่าจะมาจากการดึงนักเตะที่มีประสบการณ์มาประคองทีมโดยเฉพาะ มาลอน แฮร์วูด – ดาเนี่ยล กูแซ็ง และ โจวานนี่ 3 นักเตะเหล่านี้ล้วนแต่ทำผลงานให้กับทีมได้อย่างสุดยอดเลยทีเดียว แต่ก็ต้องตามกันต่อไปครับว่าเหล่านักเตะ เดอะไทเกอร์ จะสามารถรักษามาตรฐานและพาทีมเข้าป้ายในอันดับที่เท่าไรในฤดูกาลนี้

โฮฟเฟ่นไฮม์ ทีมน้องใหม่แห่งศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา หลังจากที่ทำผลงานผ่านเข้ามาตามก้น กลัดบัค และ โคโลญจน์ เข้ามาเล่นในลีกสุงสุดของประเทศเป็นครั้งแรก สื่อมวลชนในประเทศต่างพากันจับตามองไปยังการมากุมบังเหียนของ ฉลามขาว เจอร์เก้น คริ้นมันต์ ให้กับเสือใต้ บาเยิร์น แต่แล้วม้ามืดอย่าง โฮฟเฟ่นไฮม์ กับทำผลงานได้อย่างดีเกินคาดทีเดียวโดยเฉพาะเกมส์ล่าสุดที่พวกเขาเปิดบ้านจัดการสอยสิงหห์เหนือไปแบบเบาะๆ 3-0 เรามาดูกันที่ผลงานของโฮฟเฟ่นไฮม์ แข่งไปแล้วทั้งหมด 9 นัดพวกเขาชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 2

ผลงานโดยรวมไม่แตกต่างกับทาง ฮัลล์ซิตี้เลย แต่ดูแล้วค่อนข้างจะเซอร์ไพร์สมากเมื่อสามารถก้าวขึ้นมาเป็นถึงจ่าฝูงของศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา โดยผลงานที่เกิดขึ้นเกิดจาก  นักเตะในทีมทั้งหมดที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดจนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงในตอนนี้ได้สำเร็จ แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับว่าบรรดาพ่อค้าแข้งของทั้งสองทีมจะช่วยกันทำผลงานออกมาได้ดีเพียงใดในเดือนพฤษภาคม 2552 นั้นพวกเราทุกคนจะได้เห็นคำตอบทั้งหมด  

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์