ปธ.พรีเมียร์หวังพรีเมียร์เตะนัด39นอกปท.

ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารพรีเมียร์ลีก ออกโรงยันยังไม่ล้มเลิกความคิดการเตะนัดที่ 39 ของซีซั่นในต่างประเทศ ชี้เป็นเรื่องสำคัญต่อการเผยแพร่ความนิยมไปยังทั่วโลก และหวังว่าจะเกิดขึ้นจริงในช่วงที่ยังดำรงตำแหน่งนี้


ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า เขายังคงไม่ล้มเลิกความตั้งใจที่จะให้มีการแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีกนัดที่ 39 ของฤดูกาลในต่างประเทศ เพื่อเป็นการเผยแพร่ความนิยมของเกมลูกหนังอังกฤษ

แผนการแข่งขันนัดที่ 39 ซึ่งถูก เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก มีขึ้นเมื่อปีที่แล้ว จากการที่ สคูดามอร์ ต้องการให้มีเกมนัดพิเศษเพิ่มเข้าไปในโปรแกรมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก
โดยจะลงเล่นในเมืองสำคัญทั่วทุกมุมโลก อาทิเช่น ปักกิ่ง และ กรุงเทพ

สคูดามอร์ นำแผนการนี้ไปเปรียบเทียบกับ เอ็นเอฟแอล ที่ตัดสินใจนำเกมการแข่งขันในช่วงฤดูกาลปกติระหว่าง นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส กับ ซานดิอาโก้ ชาร์จเจอร์ส มาแข่งขันกันที่สนามเวมบลีย์ ในวันอาทิตย์นี้

ด้าน ปีเตอร์ เคนย่อน ประธานบริหารสโมสร เชลซี ออกมากล่าวว่า สโมสรต่างๆ มีหน้าที่ให้การสนับสนุนพรีเมียร์ลีกในความพยายามเผยแพร่ความนิยมไปทั่วโลก แต่ก็ยอมรับว่าแนวความคิดการแข่งขันนัดที่ 39 ยังคงต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์