ฟีฟ่าเฟ้นหาประเทศเจ้าภาพจัดเวิลด์คัพ

ศึกชิงสิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 และ 2022 เริ่มต้นหาประเทศเจ้าภาพแล้ว เมื่อคณะกรรมการบริหารของ ฟีฟ่า จะเข้าประชุมกัน เพื่อกำหนดตารางเวลาให้ประเทศต่างๆ เสนอตัวรับหน้าเสื่อจัดมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

คณะกรรมการบริหารของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เตรียมจะเข้าประชุมหารือกัน ที่ ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อกำหนดตารางเวลา ให้นานาประเทศ ได้ทำการยื่นเสนอตัวเพื่อชิงสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018 และ 2022

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ได้บอกไว้แล้วว่าเขาต้องการให้องค์กรเลือกประเทศเจ้าภาพการแข่งขันทั้ง 2 ครั้งภายใน 3 ปี โดยจะเป็นการเปิดศึกแย่งชิงกันอย่างดุเดือดของหลายชาติ ซึ่งรวมถึง ออสเตรเลีย, จีน, อังกฤษ, รัสเซีย และ สหรัฐอเมริกา

แบล็ตเตอร์ ได้แย้มออกมาแล้วว่า ฟีฟ่า มีความคิดเช่นไรในการเลือกเจ้าภาพ เวิลด์ คัพ 2 ครั้งนี้ โดยเมื่อทัวร์นาเมนต์ปี 2010 จะจัดที่ แอฟริกาใต้ และ ปี 2014 จัดที่ บราซิล ทำให้เจ้าภาพในปี 2018 โอนเอียงว่าจะไปจัดกันในซีกโลกเหนือมากกว่า และ ชาติยุโรป คาดหมายว่าจะได้รับการพิจารณาเป็นอันดับต้นๆ

แบล็ตเตอร์ เคยบอกเมื่อ 2-3 เดือนก่อนว่า ออสเตรเลีย น่าจะมีโอกาสมากกว่าในการตั้งเป้าหมายเสนอตัวจัด เวิลด์ คัพ 2022 แต่ผู้มีอำนาจคนหนึ่งของ ฟีฟ่า ก็อยากให้ สหรัฐฯ ที่เป็นเจ้าภาพปี 1994 พุ่งเป้าไปที่ทัวร์นาเมนต์ ในปี 2022 ด้าน แจ็ค วอร์เนอร์ ประธานลูกหนังคอนคาเคฟ ที่ครอบคลุม อเมริกาเหนือ และ กลาง และ หมู่เกาะแคริบเบียน ออกมาหนุนหลัง อังกฤษ ให้ได้เป็นเจ้าภาพในปี 2018 และ สหรัฐฯ ในอีก 4 ปีให้หลัง

ฟีฟ่า จะได้รายได้จากการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และ การตลาดจาก เวิลด์ คัพ 2010 เป็นเงิน 3.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.09 แสนล้านบาท) ส่วนประเทศเจ้าภาพนั้นจะคัดเลือกโดยผู้บริหาร 25 คนของ ฟีฟ่า ขณะที่ประเทศอื่นๆ ที่คาดว่าจะเสนอตัวอีก ได้แก่ ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, ฮอลแลนด์-เบลเยียม เสนอตัวร่วมกัน, กาตาร์ และ สเปน

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์