ครัฟฟ์ชี้อิเนียสต้าควรติดโผลุ้นบัลลงดอร์

โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตนำนานแข้งและกุนซือของบาร์เซโลน่า เป็นอีกหนึ่งเสียงที่ออกมาแสดงความเห็นว่าอันเดรส อิเนียสต้า กองกลางตัวกลั่นของบาร์ซ่าสมควรติด 1 ใน 30 แข้งที่ลุ้นบัลลงดอร์ปีนี้

อิเนียสต้าทำผลงานได้ดีเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมาแม้ว่า

บาร์ซ่าจะผลงานไม่ดี นอกจากนี้เพลย์เมกเกอร์คนเก่งยังเป็น 1 ในแข้งสเปนชุดแชมป์ยูโร 2008 ด้วย แต่กลับไม่มีชื่อของเขาร่วมลุ้นตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของโลก ของนิตยสารฟร้องซ์ ฟุตบอล ในปีนี้

ก่อนหน้านี้ อองรีก็เคยเผยว่า

เขาไม่เห็นด้วยที่ไม่มีชื่ออิเนียสต้าติด 1 ใน 30 แข้งยอดเยี่ยม ล่าสุดโยฮันน์ ครัฟฟ์ กุนซือเทวดาชาวดัตช์เองก็ร่วมวงเชิดชูดาวเตะบาร์ซ่าเช่นกันว่า ตนเข้าใจว่าทุกคนต่างมีนักเตะที่ชอบเป็นพิเศษโดยเฉพาะชาติเดียวกัน

แต่ตนเองว่า

อิเนียสต้าควรอยู่ในโผด้วย พื้นฐานของฟุตบอลคือเทคนิค ไม่ใช่สรรถภาพความแข็งแกร่งของร่างกาย หากคุณเทคนิคไม่ดี คุณจำเป็นต้องเร่งสร้างความฟิต แต่ฟุตบอลไม่ใช่กรีฑา ไม่ใช่การหาคนที่เร็วที่สุดหรือแกร่งที่สุด หากจะเอาเรื่องกล้ามเนื้อความฟิตมาวัด คุณค่อยตัดชื่อเขาออก คุณมีผู้รักษาประตูที่ดีที่สุด กองหลังที่ดีที่สุด และกองหน้าที่ดีที่สุด พวกเขาเหล่านี้กวาดรางวัลไปกว่าครึ่ง แต่พวกเขาไม่ใช่ส่วนสำคัญของเกม ไม่ว่านักเตะเหล่านี้จะเก่งหรือแย่ พวกเขาจะเล่นไม่ได้หากปราศจากมิดฟิลด์


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์