ข้องใจสไตล์สพลาดทำนิวคาสเซิลเจ๊า เชียเรอร์แบะท่าแล้วสนรับเป็นกุนซือกอบกู้วิกฤต


ร็อบ สไตล์ส เชิ้ตดำจอมฉาวยืนยันจะทบทวนการให้ใบแดง ฮาบิบ เบย์ กองหลังนิวคาสเซิล หลังเป่าให้จุดโทษปัญหาอีกครั้งในเกมพรีเมียร์ชิพที่ "สาลิกาดง" เปิดรังเซนต์ เจมส์ ปาร์ก เสมอกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ 2-2 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

เบย์โดนไล่ออกหลังทำฟาวล์โรบินโญ่ล้มลงในเขตโทษในนาทีที่ 12 ของเกม แต่จากภาพรีเพลย์เห็นว่ากองหลังสาลิกาดงสกัดโดนบอลก่อน และโจ คินเนียร์ กุนซือขัดตาทัพซึ่งนำทีมลงเล่นในบ้านเป็นนัดแรกนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมแทน เควิน คีแกน ได้เข้าไปคุยกับร็อบ สไตล์ส ระหว่างพักครึ่ง และสไตล์สซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นานเพิ่งออกมากล่าวขอโทษจากกรณีตัดสินพลาดให้จุดโทษแมนฯ ยู ในเกมกับโบลตั้น ให้สัญญาว่าจะกลับไปดูเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง

คินเนียร์ กล่าวหลังจบเกมว่า
"ผมได้เข้าไปคุยกับ ร็อบ สไตล์ส และเขาก็จะไปดูเหตุการณ์อีกรอบ และจะบอกให้เราทราบถึงการพิจารณาของเขาในอีก 4-5 วันข้างหน้า มันเป็นเรื่องที่ยาก แต่ผู้ตัดสินทุกคนล้วนทำผิดพลาด และหากเขาตัดสินพลาด เขาก็น่าจะทำให้มันถูกต้อง ผมรู้ว่ามันยากที่จะเรียกร้อง แต่หากดูจากภาพรีเพลย์ทางทีวีจะเห็นชัดเจนว่ามันไม่ใช่จุดโทษ"


นิวคาสเซิลตกเป็นฝ่ายตามหลังเมื่อโรบินโญ่สังหารจุดโทษเข้าไป แต่โชล่า อเมโอบี้ มายิงประตูแรกของเขาในรอบสองปีตีเสมอเป็น 1-1 จากนั้นริชาร์ด ดันน์ กัปตันทีมแมนฯ ซิตี้ มาทำเข้าประตูตัวเองช่วยให้สาลิกาดงที่เหลือ 10 คน พลิกกลับมานำ 2-1 ก่อนสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ มายิงตีเสมอให้เรือใบบุกมาแบ่งแต้ม อย่างไรก็ตาม คินเนียร์ยังชื่นชมลูกทีมที่ฮึดสู้แม้เหลือผู้เล่นน้อยกว่าตั้งแต่ต้นเกม

ทางด้าน มาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือแมนฯ ซิตี้ กล่าวว่า เราเล่นได้ดีในช่วงต้นเกม สร้างสรรค์โอกาสทำประตูมากมาย และผมก็หวังว่าเราจะชนะได้อย่างไม่ยากเย็น แต่การโดนไล่ออกกลับส่งผลดีต่อพวกเขา
เราพบว่ามันง่ายกว่าที่จะเปิดเกมบุกเมื่อมีผู้เล่นเท่ากัน และพวกเขาก็มาได้สองประตูแบบโชคช่วย โดยเฉพาะลูกที่สองซึ่งคงจะหาดูอีกได้ยาก เราต้องลุ้นหนักกว่าจะกลับมาสู่เกมได้ การเล่นนอกบ้านดูเหมือนสิ่งต่างๆ จะไม่เข้าข้างเรา

ขณะเดียวกันแฟนบอลสาลิกาดงอาจได้เฮเมื่อ "ฮอตช็อต" อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าระดับตำนานของทีม ออกมาเผยว่าตอนนี้สนใจที่จะก้าวขึ้นมาทำงานผู้จัดการทีม "ทุกคนทราบดีว่าผมได้ไปอบรมโค้ชมาแล้ว และผมก็สนใจที่จะรับงานผู้จัดการทีม แต่ผมไม่สามารถไปป่าวประกาศว่า ผมยินดีที่จะมารับงานคุมทีมนิวคาสเซิลในขณะนี้ เพราะคงไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนัก แต่งานคุมทีมเป็นสิ่งที่ผมสนใจที่จะทำ" เชียเรอร์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์