ลาก่อน!ไก่ 9 ตัวแพ้หมูจมกองบ๊วยอนาถ

ลาก่อน!ไก่ 9 ตัวแพ้หมูจมกองบ๊วยอนาถ

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์กู่ไม่กลับเจอทีมไหนหัวหน้าตายหมดล่าสุดแม้กระทั่งทีม"รองบ๊วย"อย่างสโต๊คก็ยังเอาตัวไม่รอดบุกมาแพ้อนาถ 2-1 รั้งบ๊วยไร้ชัยต่อไปเช่นเดิมซ้ำร้ายแกเรธ เบลและดอว์สันถูกไล่ออกและเวดราน ชอร์ลูก้าถูกหามส่งโรงพยาบาล

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

สโต๊ก ซิตี้ 2-1 สเปอร์ส

สนาม :
บริตทานเนีย

ประตู : 1-0 แดนนี่ ฮิกกินบอตแธ่ม (จุดโทษ) น.19,1-1 ดาร์เรน เบนท์ น.25,2-1 รอรี่ ดีแลป น.52

ผู้ชม : 27,500 คน

สโต๊ก เจ้าถิ่นเกมนี้ส่งมามาดี้ ซิดิเบ้ ยืนเป็นหอกตัวจริง แทนริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ที่ไม่ฟิตเต็มร้อย ในขณะที่รอรี่ ดีแลป ตัวแสบจอมทุ่มไกล ก็ลงสนามได้อย่างไม่มีปัญหา

ในขณะที่สเปอร์สวางหมากด้วยระบบ 4-5-1 โดยห้อยดาร์เรน เบนท์ เป็นหอกเดี่ยว ส่วนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ไม่มีเล็ดลีย์ คิงที่ไม่ฟิต ก็จับเวดราน ชอร์ลูก้าขยับมายืนกลางแทน และใช้ฮัตตันไปเล่นแบ็กขวา

เปิดฉากมาได้ 6 นาที สโต๊ก มีโอกาสทักทายก่อน จากจังหวะที่ทอม เซาเรส หลุดตัวประกบได้สวย ก่อนตะบันเน้นๆด้วยขวา ทว่าโกเมสยืนในตำแหน่งเยี่ยมปัดออกไปได้

รูปเกมโดยรวมในช่วงแรก สโต๊กทำได้ดีกว่า และเมื่อมาถึงนาทีที่ 19 ก็มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่แกเร็ธ เบลไปสอยขาทอม เซาเรส ที่หลุดเดี่ยวจากด้านหลัง ผู้ตัดสินไม่ลังเลใจควักใบแดงไล่เบลออกนอกสนามทันที

และแดนนี่ ฮิกกินบอทแธ่มที่รับอาสายิงก็ไม่พลาด อัดเปรี้ยงเดียวเสียบเสาล่างขวา ให้เจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0

แต่โดนนำได้แค่ 6 นาทีเท่านั้นไก่เดือยทองก็มาตีเจ๊าได้อย่างรวดเร็ว เมื่อฮัตตันครอสบอลเข้ามากลางประตู บอลไปถึงดาร์เรน เบนท์ ที่ใช้ความใหญ่ของร่างกายบังบอล ก่อนดีดผ่านตัวโซเรนเซ่นเข้าไปตุงตาข่ายอย่างยอดเยี่ยม สกอร์ขยับเป็น 1-1 แล้ว

พอตีเสมอได้ สเปอร์สดูมีกำลังใจมากขึ้น และเล่นได้แกร่งกว่าเดิม พอถึงนาทีที่ 39 พวกเขามีโอกาสจะจะอีกครั้ง จากจังหวะที่แอร่อน เลนน่อน กระชากแนวรับหม้อจนขาดวิ่น ก่อนยิงเรียดให้เสียบเสาสอง แต่โซเรนเซ่นปัดไว้ได้สวย

เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมกลับโมเมนตัมเป็นของเจ้าถิ่นอีกครั้ง นาทีที่ 49 ดีแลปทุ่มไกลเข้าไปป่วนในเขตโทษ บอลจะเข้าหัวซิดิเบ้อยู่แล้ว แต่โกเมสกระโจนชกออกไปได้ฉิวเฉียด

อย่างไรก็ตามอีกสองนาทีจากนั้น ช่างปั้นหม้อ ก็มาซัดประตูนำ 2-1 ได้อยู่ดี จากลูกครอสของซิดิเบ้ ลึกไปถึงเสาสอง รอรี่ ดีแลป วิ่งสอดขึ้นมาแปสองหลา เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

สกอร์น่าจะไหลเป็น 3-1 อยู่แล้ว เมื่อเซยี่ โอโลฟินยาน่าได้ตะบันไกลเกือบ 25 หลา ลูกพุ่งวาบเป็นลูกปืน แต่โกเมสไม่พลาดอีกแล้ว ปัดออกไปได้ดี

นาทีที่ 64 สโต๊กต้องเปลี่ยนตัวนายทวารอย่างช่วยไม่ได้ เมือโซเรนเซ่นไปปะทะกับฮัตตันเต็มๆ จนโซเรนเซ่นได้แผลแตกเป็นทางยาวเต็มหน้า เลือดอาบ แน่นอนว่าเล่นต่อไม่ได้แน่ จึงเป็นทางสตีฟ ซิโมนเซ่นตัวสำรองลงมาแทน

แต่ถึงนาทีที่ 71 ก็เป็นทางสเปอร์สที่เจอกับอาการบาดเจ็บบ้าง โดยเป็นทางเวดราน ชอร์ลูก้า ที่เจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว และหนักถึงขนาดต้องหามส่งโรงพยาบาลทันทีเลย และเป็นไมเคิล ดอว์สันลงมาเล่นแทน

เข้าสู่นาทีที่ 88 สเปอร์สมามีลุ้นเมื่อได้ฟรีคิกระยะยิง ราวๆ 20 หลา แต่จีนาสซัดเปรี้ยงออกไปแบบไม่มีลุ้นอะไรเลย

ด้วยการที่เกมนี้มีการหยุดเกมหลายครั้ง ทำให้ผู้ตัดสินต่อเวลาไปถึง 11 นาทีเต็มๆ

เมื่อทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 สเปอร์สมาเสียจุดโทษจากจังหวะที่วูดเกตไปสอยทอม เซาเรสในเขตโทษ แต่ก็ดูเหมือนชะตาไก่จะยังไม่ขาดเสียทีเดียว เมื่อริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ซัดไปชนเสาสองเสา ก่อนเด้งมาเข้าทางปืน ดีแลป ซัดเปรี้ยงไปชนคานอีกต่างหาก

สเปอร์สตอนนี้ทั้งซวย และห่วยอย่างสมบูรณ์ เมื่อช่วงทดเวลานาทีที่ 9 ไมเคิล ดอว์สันที่เพิ่งลงสนามมาได้แป้บเดียว ไปเปิดปุ่มใส่ซิดิเบ้อย่างน่าเกลียด ชนิดที่ต้องโดนใบแดงสถานเดียวเท่านั้น ตอนนี้ไก่เหลือ 9 คนในสนามแล้ว

สุดท้ายสเปอร์สพยายามโหมบุกอีกครั้ง แต่ก็จนปัญญาทำอะไรได้แล้ว หมดเวลา สโต๊กชนะ 2-1 ส่วนไก่ ก็ยังไม่ชนะใครต่อไป ลงเล่น 8 เกม มีแค่ 2 แต้มเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สโต๊ก ซิตี้ :
โทมัส โซเรนเซ่น(สตีฟ ซิโมนเซ่น น.66),อับดุลาเย่ ฟาย,อิบราฮิม่า ซงโก้(ไรอัน ชอว์ครอส น.83),แดนนี่ ฮิกกินบอทแธ่ม,แอนดี้ กริฟฟิน,เซยี่ โอโลฟินยาน่า,ซาลิฟ ดิเยา,รอรี่ ดีแลป,ทอม เซาเรส,เดฟ คิตสัน(ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ น.56),มามาดี้ ซิดิเบ้

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เกลน วีแลน,ริชาร์ด เครสเวลล์,แอมดี้ ฟาย,ไมเคิล ทองก์

ใบเหลือง : ฟาย

สเปอร์ส : อูเรลโญ่ โกเมส,โจนาธาน วูดเกต,เวดราน ชอร์ลูก้า(ไมเคิล ดอว์สัน น.77),แกเร็ธ เบล,อลัน ฮัตตัน,ดิดิเยร์ โซโกร่า,เจอร์เมน จีนาส,ลูก้า โมดริช,แอร่อน เลนน่อน,เดวิด เบนท์ลีย์(โรมัน พาฟลูเชนโก้ น.59),ดาร์เรน เบนท์

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เซซาร์,ทอม ฮัดเดิลสตัน,เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์,เจมี่ โอฮาร่า,เบอนัวต์ อัสซู เอกอตโต้

ใบเหลือง : ฮัตตัน,วูดเกต

ใบแดง : เบล,ดอว์สัน

ผู้ตัดสิน : ลี เมสัน


































 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์