ตามคาด!! 3 เด็กไทยถูกเรือใบหั่นสัญญาไร้ค่าชดเชย

ตามคาด!! 3 เด็กไทยถูกเรือใบหั่นสัญญาไร้ค่าชดเชย

ภาพอดีต วันวาน

           แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ยกเลิกสัญญากับ 3 นักเตะไทย คือ ธีรศิลป์ แดงดา, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ สุรีย์ สุขะ เรียบร้อยแล้ว โดยแหล่งข่าววงในระบุว่า ทางสโมสรได้มีการเจรจากับแข้งไทยแบบตรงไปตรงมาถึงเหตุผล ซึ่งบทสรุปที่ออกมาก็คือ การแยกทางในครั้งนี้ไม่มีค่าชดเชยให้เเม้แต่แดงเดียว
        
              หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยได้ขายหุ้นสโมสร “เรือใบ” ไปให้กับ อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จนกระทั่งเมื่อวันอังคารที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ดร.สุไลมาน อัลฟาห์ฮิม เจ้าของคนใหม่ได้ขับนายทุนชาวไทยพ้นตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ของสโมสรอย่างเป็นทางการ
       
       ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 15 ตุลาคม ตัวแทนของแมน ซิตี ได้ออกมายืนยันว่า 3 สตาร์ชาวไทย คือ 'เจ้ามุ้ย' ธีรศิลป์ แดงดา, 'เจ้าคาร์' เกียรติประวุฒิ สายแวว และ 'เจ้าเปรม' สุรีย์ สุขะ ถูกยกเลิกสัญญาที่ยังเหลืออยู่อีก 2 ปีเรียบร้อยแล้ว
       
       โดยทางสโมสรยอมรับต่อว่า พวกเขาได้พยายามวิ่งเต้นทำเวิร์กเพอร์มิต หรือใบอนุญาตทำงานให้กับนักเตะไทยอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สำเร็จ อีกทั้งความสามารถของแข้งไทยทั้ง 3 คนไม่น่าจะเพียงพอสำหรับก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่
       
       นอกจากนี้ แหล่งข่าวชี้แจงว่า เจ้าของใหม่ชาวยูเออีได้พยายามส่งทั้ง 3 คนไปให้ทีมในตะวันออกกลางยืมใช้งาน แต่ก็ไม่มีสโมสรใดตอบรับเข้ามา เพราะฉะนั้น การยกเลิกสัญญาและปล่อยตัวกลับบ้านเกิดเมืองนอนจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด
       
       ทั้งนี้ 3 แข้งไทยเซ็นสัญญา 3 ปีมาอยู่ทีม แมนฯ ซิตี ในยุคของ สเวน โกรัน อีริกสัน เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทั้งที่ไม่ได้รับใบอนุญาตทำงาน
       
       ส่งผลให้ ธีรศิลป์ ศูนย์หน้า และ สุรีย์ แบ็กขวา ถูกปล่อยไปให้ กราสฮอปเปอร์ ซูริช ในลีกสวิสยืมตัว ส่วน เกียรติประวุฒิ ปราการหลังตัวกลางได้ไปเล่นกับ คลับ บรูช ในเบลเยียม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์