สิงโตไม่ปึ้กเยือนเบลารุสยังเตะตา อินทรีเหล็กเก๋าน่าเปรี้ยง


คืนนี้ยังเป็นคิวของฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โดย "สิงโตคำราม"อังกฤษ มีคิวไปเยือนเบลารุส ที่ไม่มี อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ ชั่วโมงนี้ "ทรีไลออนส์" ฟอร์มดุ แม้จะไม่เต็มสูบ ทว่าก็ไม่น่าพลาดชัย

เชื่อหรือไม่ต้องติดตาม!!!

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2010 โซนยุโรป

วันพุธที่ 15 ต.ค.

กลุ่ม 1

โปรตุเกส-แอลเบเนีย
- มี 4 แต้มเท่ากัน "ฝอยทอง" ล่าสุดทำได้แค่เสมอกับสวีเดน 0-0 เกมนี้เล่นในบ้านส่งชุดใหญ่ลงบู๊ ไม่มี เดโก้ จอมทัพจากเชลซีที่ยังเดี้ยง ทว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เจา มูติน โญ่ ยังอยู่ โปรตุเกสเล่นในบ้านห้าวไม่เกรงใคร 3 แต้ม สดใสแน่

มอลตา-ฮังการี- เจ้าถิ่นได้เปรียบที่เล่นในบ้านเท่านั้น เจอกับฮังการี ยิ่งแลกหมัดยิ่งเจ็บตัว ทีมเยือนจะบุกมาเก็บ 3 แต้มได้

กลุ่ม 2

กรีซ-สวิตเซอร์แลนด์
- "นักเตะเทพนิยาย" เจ้าของแชมป์ยูโร 2004 ล่าสุดถล่มมอลโดวา 3-0 มี 9 แต้ม นำโด่งเป็นจ่าฝูง นัดนี้ยังใช้นักเตะชุดเดิม มี ธีโอฟานีส เกคาส เป็นหัวหอกตัวหลัก เจอกับนักเตะ "นาฬิกา" ที่มี 4 แต้ม นักเตะส่วนใหญ่เป็นชุดเดียวกับยูโร 2008 อเล็กซานเดอร์ ฟราย นำทัพ ช่วงแรกทีมเยือนอาจจะสู้ได้ แต่สุดท้ายกรีซเก๋ากว่าน่าบดชนะ

ลัตเวีย-อิสราเอล- นักเตะยิวเล่นได้แข็งแกร่งทีเดียว แม้จะมาเยือน แต่เกรดบอลดูดีกว่าเจ้าถิ่นแยะ ต้อง 3 แต้ม สถานเดียว

กลุ่ม 3

สาธารณรัฐเช็ก-สโลวีเนีย
- มีแค่แต้มเดียวเท่านั้นสำหรับเช็ก ช่วงนี้ไม่แกร่งเหมือนเก่า หวังพึ่งแค่ มิลาน บารอส ไม่ค่อยเวิร์ก เจอกับทีมเยือนที่มี 7 แต้ม หนักเหมือนกัน งานนี้ดูแล้วเช็ก เอาชนะได้แต่คงลุ้นเหนื่อย

สโลวะเกีย-โปแลนด์- เจ้าถิ่นเจองานหินเมื่อต้องรับการมาเยือนของจ่าฝูง แต่น่าจะอาศัยความได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์และสภาพแวดล้อมรีดพลัง ดูแล้วน่าจะแบ่งแต้มได้

กลุ่ม 4

เยอรมัน-เวลส์
- "อินทรีเหล็ก" ฟอร์มช่วงนี้แจ่มเหลือเกิน ล่าสุดเฉือนรัสเซีย 2-1 ไม่มี เควิน คูรานยี่ ที่หนีออกจากแคมป์ทีมชาติ กองหน้าใช้ ลูคัส โพโดลสกี้ กับ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ด้าน "มังกรแดง" ล่าสุดชนะลิกเตนสไตน์ แต่คงวัดอะไรไม่ได้เกมนี้เจอของจริงอย่างเยอรมันรอดยาก น่าจะโดนไม่ต่ำกว่า 2 เม็ด

รัสเซีย-ฟินแลนด์- "หมีขาว" แพ้เยอรมัน 1-2 กลับมาเล่นในบ้าน น่าจะทำได้ดี อังเดร อาร์ชาวิน กับ พาเวล โพเกร็บเนียก ยังจับคู่กันล่าตาข่าย เจอกับนักเตะฟินน์ ไม่ง่ายเหมือนกัน รัสเซียน่าจะเบียดชนะได้ เพราะได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อม

กลุ่ม 5

เบลเยียม-สเปน
- "กระทิงดุ" แชมป์ยูโร 2008 สถิติเก็บชัย 100 เปอร์เซ็นต์ มี 9 แต้ม จาก 3 นัด ไม่เสียประ ตู แถมยิงได้ 8 ประตู เฟอร์นันโด ตอร์เรส กับ ดาวิด บีญ่า จูนกันลงตัวช่วยกันยิงประตูกันได้ดี "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ได้เปรียบที่เล่นในบ้านเท่านั้น ไม่น่าต้านครบ 90 นาที

เอสโตเนีย-ตุรกี- เจ้าถิ่น 3 นัด เสีย 13 ประตู ยิงใครไม่ได้ เจอนักเตะ "ไก่งวง" ไม่มีรูสู้จริงๆ สำหรับเอสโตเนียน่าจะโดนอัดเละคาบ้าน

กลุ่ม 6

เบลารุส-อังกฤษ
- เจ้าถิ่นไม่มี อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ มิดฟิลด์บาร์เซโลน่า ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน เจอกับ "สิงโตคำราม" ที่ไม่มี จอห์น เทอร์รี่ และ แอชลีย์ โคล สองตัวหลักในแนวรับ ทำให้ปลอกแขนกัปตันทีมเป็นของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ส่วน แม็ตธิว อัพสัน น่าจะได้ยืนคุมหลังอีกนัด ส่วน เวย์น บริดจ์ น่าจะแทน แอชลีย์ โคล แดนกลาง โจ โคล ยังเดี้ยง ต้องให้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ลงทำหน้าที่แทน พร้องทั้ง แฟรงก์ แลมพาร์ด, แกเร็ธ แบร์รี่ และ ฮีโร่ ธีโอ วัลค็อตต์ กองหน้า เวย์น รูนีย์ และ เอมิล เฮสกีย์ "สิงโตคำราม" ชุดนี้ใช้ระบบ 4-3-3 มาเยือนก็จริงแต่เกรดบอลเป็นต่อเจ้าถิ่น 3 แต้ม น่าจะทำได้แต่อาจลุ้นเหนื่อย

โครเอเชีย-อันดอร์รา - "ตาหมากรุก" ทำได้แค่เสมอยูเครน เกมนี้ต้องเน้นสุดๆ เพราะเจอกับทีมรองบ่อนอย่าง อันดอร์ราอิวิก้า โอลิช กับ ลูก้า โมดริช น่าจะช่วยกันซัดให้โครเอเชียถล่มอันดอร์ราสบายเท้า

กลุ่ม 7

ออสเตรีย-เซอร์เบีย
- เจ้าถิ่นมี 4 แต้ม เจอกับจ่าฝูงเซอร์เบียที่มี 6 แต้ม ถือว่าคู่คี่ แต่ออสเตรียเล่นในบ้านอย่างขี้เหร่ก็ต้องมี 1 แต้ม

กลุ่ม 8

จอร์เจีย-บัลแกเรีย
- เจ้าถิ่นมีหนึ่งแต้ม เจอกับบัลแกเรียที่มี 2 แต้ม ทำให้อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น จอร์เจีย เล่นในบ้านแต่กระดูกบอลไม่ได้เก๋ากว่าทีมเยือน เชื่อว่าบัลแกเรียมีดีที่จะบุกมาแบ่งแต้มได้ ยิ่งถ้าเจ้าถิ่นชวนทะเลาะ น่าจะแพ้คาบ้านได้เลย

อิตาลี-มอนเตเนโกร- ขุนพล "อัซซูรี่" ขาดตัวหลักแยะไม่มี จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน, เมาโร คาโมราเนซี่ และ อันเดรีย ปีร์โล่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บจึงทำได้แค่เสมอบัลแกเรีย 0-0 เกมนี้ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง โมเน่ เปเป้ หัวหอกฟอร์มแรงของอูดิเนเซ่ น่าจะได้ลงอีกนัด โดยมี อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ และ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ คอยกระทุ้งประตู มาร์เซโล่ ลิปปี้ ต้องเรียกศรัทธากลับมาให้ได้ 3 แต้มไม่น่าพลาด

กลุ่ม 9

นอร์เวย์-ฮอลแลนด์
- นักเตะ "พระอาทิตย์เที่ยงคืน" บุกไปแบ่งแต้มสกอตแลนด์มาได้ไม่เลวนัก นัดนี้ได้เล่นในบ้าน มี ยอห์น คาริว เป็นตัวทีเด็ด เจอกับ "อัศวินสีส้ม" จ่าฝูงหนักหน่อย ผู้มาเยือนมีทั้ง เดิร์ก เคาต์, ไรอัน บาเบล และ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ มาเยือนแต่น่าจะเปิดเกมรุกเข้าใส่นอร์เวย์อย่างเมามัน เชื่อน่าจะเก็บ 3 แต้ม อีกนัดสำหรับฮอลแลนด์

ไอซ์แลนด์-มาซิโดเนีย- เจ้าถิ่นมีแค่แต้มเดียว มี ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น เป็นตัวชูโรง เจอกับมาซิโดเนียที่มี 3 แต้มหนักเอาการ ไอซ์แลนด์แม้จะได้เปรียบที่เล่นในบ้าน แต่น่าจะทำได้แค่แบ่งแต้มกันเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์