เอเอฟซีเชื่อเบล็ตเตอร์อยู่ในตำแหน่งนานไป

ประธานเอเอฟซีเชื่อเบล็ตเตอร์อยู่ในตำแหน่งนานไปจะทำให้ไม่พัฒนา

โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสมาพันธ์ลูกหนังเอเชีย เตือน เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ให้ตามเกมฟุตบอลสมัยใหม่ไม่ทัน เชื่ออยู่ในตำแหน่งนานไป องค์กรจะไม่มีการพัฒนา

โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เชื่อ เซปป์ เบล็ตเตอร์ ไม่ควรจะอยู่ในตำแหน่งนานเกินไป เพราะจะส่งผลให้ไม่มีการพัฒนา"ผมอยากให้มีการจำกัดวาระสำหรับตำแหน่งประธานของสหพันธ์ฟุตบอลทั้งหมด ซึ่งรวมถึง ฟีฟ่า ด้วย ผมเชื่อว่าถ้าหากว่าต้องอยู่
ในตำแหน่งนานเกินไป จะทำให้มีการพัฒนาในองค์กรน้อยลง ในเอเชีย เราพยายามนำกฎข้อบังคับที่โปร่งใสเข้ามา มีกฎบางข้อที่คุณรู้สึกว่า
ตั้งใจทำให้เหมาะสมกับคนๆ เดียว ดังนั้นถ้าหากองค์กรนานาชาติจะขอให้มีข้อจำกัดในการดำรงตำแหน่งประธาน ของสมาคมระดับชาติ และ ฟีฟ่า ผมคิดว่ามันจะช่วยได้มากเลย แบล็ตเตอร์ เคยเสนอเรื่องนี้เมื่อหลายปีก่อน และ โดนคณะกรรมการบริหารปฏิเสธไป"

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ดำรงตำแหน่งประธานฟีฟ่า มากว่า 10 ปี แต่เจ้าตัวไม่เคยเผยว่าจะลาออกจากตำแหน่งเมื่อใด ในขะที่ โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ที่เป็นสมาชิกฝ่ายบริหารของ ฟีฟ่า มาตั้งแต่ปี 1996 ได้รับการยอมรับว่ามีโอกาสก้าวขึ้นมาสืบทอดตำแหน่งต่อจาก แบล็ตเตอร์ เนื่องจากเป็ยคนที่มีหัวคิดก้าวหน้าและยังเป็นผู้ที่คิดไอเดียนำทีมชาติออสเตรเลีย มาเข้าร่วมกับทีมในโซนเอเซียอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์