ช็อก!ราชันเละหมดสภาพซาราโกซ่ายำใหญ่ 6-1

ฟุตบอล โคปา เดล เรย์ (รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ) วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2549


รีล ซาราโกซ่า ทีมดังจากแคว้นอารากอน เก็บความได้เปรียบสร้างโอกาสเข้าชิงชนะเลิศสูงมาก ก่อนไปเล่นนัดที่สอง เมื่อระเบิดฟอร์มยำใหญ่ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ไปแบบถล่มทลาย 6-1 ดีเอโก้ มิลิโต้ รับหน้าที่เหมาคนเดียว 4 เม็ด บวกกับ เอเวอร์ตัน อีก 2 ส่งให้มาดริด ต้องไปลุ้นอย่างหนักในนัดกลับไปเล่นที่บ้านตัวเอง ในศึกโคปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนที่ผ่านมา




รีล ซาราโกซ่า (ลา ลีกา) 6 - รีล มาดริด (ลา ลีกา) 1

รีล ซาราโกซ่า ทีมดังจากแคว้นอารากอน วางทัพนักเตะชุดใหญ่ลงเล่นเกมนี้ โดยได้ ดาวิด เคเนเรโล่ กลับมาลงสนามในตำแหน่งแดนกลางของทีมอีกครั้ง ส่วน รีล มาดริด ซึ่งฟอร์มกำลังจัดจ้านอย่างยิ่งในเวลานี้ชนะติดต่อกันมาสามนัดในบอลลีกใช้สามประสานจากแดนแซมบ้าอย่าง ชูลิโอ บาปติสต้า, โรบินโญ่ และ โรนัลโด้ ลงสนามพร้อมเพรียงกัน


เปิดฉากครึ่งแรกขึ้นมา เจ้าบ้านเล่นดีกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน

ในนาทีที่ 14 จากจังหวะที่ เอเวอร์ตัน เอ็นริเก้ เดอ ซูซ่า พาบอลหนีการปะกบของ อีบัน เอลเกร่า ก่อนไหลต่อให้กับ ดีเอโก้ มิลิโต้ ดาวยิงตัวจี๊ดชาวอาร์เจนไตน์ สับไกผ่านมือ อีเคร์ กาซียาส เข้าไปตุงตาข่ายให้ ซาราโกซ่า นำก่อน 1-0

ถัดมานาทีเดียว รีล มาดริด พลาดได้โอกาสได้จุดโทษ ในจังหวะที่ เซซ่าร์ ซานเชซ นายทวารเจ้าถิ่นออกไปชน โรบินโญ่ ล้มลง แต่ผู้ตัดสิน อัลฟอนโซ่ เปเรซ บูร์รูลล์ โบกมือให้เล่นกันต่อไป

เกมตกเป็นของเจ้าถิ่นอย่างสิ้นเชิง ก่อนที่จะมาได้ประตูที่ 2 ในนาทีที่ 22 จากฝีเท้าของ ดีเอโก้ มิลิโต้ คนเดิมช่วยให้ รีล ซาราโกซ่า หนีไปเป็น 2-0 เข้าไปแล้ว

ซาราโกซ่า ยิ่งเล่นยิ่งดีมาได้ประตูที่สามอีก ในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ ดีเอโก้ มิลิโต้ คนเดิมมาทำแฮตทริกได้สำเร็จ เมื่อสลัดหนีการประกบของทั้ง เอลเกร่า และ โรแบร์โต้ คาร์ลอส ก่อนขึ้นโขกลูกเปิดของเพื่อนร่วมทีมผ่านมือ กาซียาส เสียบตาข่ายงามหยดช่วยให้ เจ้าบ้าน ทิ้งไปไกลสุดกู่ 3-0

ราชันชุดขาว ยังไม่ท้อมาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 37 จากจังหวะที่ ดีบี เดวิด เบ็คแฮม เปิดบอลอย่างแม่นยำทางกราบขวาให้ เดอะ บีสต์ ชูลิโอ บาปติสต้า โหม่งเข้าไปตุงตาข่ายตามมาเป็น 1-3

ท้ายครึ่งแรกทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จนครบ 45 นาที รีล ซาราโกซ่า ออกนำไปก่อน 3-1

มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 56 ซาราโกซ่า มาได้ประตูที่สี่อีก จากการตะบันของ ดีเอโก้ มิลิโต้ คนเดิม เป็นประตูที่ 4 ของเขาในเกมนี้ช่วยให้เจ้าบ้านนำขาด 4-1

หลังจากนั้น 4 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูที่ 5 อีกจขากการสังหารของ เอเวอร์ตัน ดาวเตะชาวบราซิเลี่ยน ช่วยให้ ซาราโกซ่า ทิ้งไปไกล 5-1 เข้าไปแล้ว เล่นเอาผู้เล่นราชันชุดขาว ท้อกันไปหมดแล้ว

แต่เจ้าบ้านยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ก่อนหมดเวลา 7 นาที ก็มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 6-1 จาก เอเวอร์ตัน คนเดิม

ช่วงที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้ จนกระทั่งหมดเวลา 90 นาที รีล ซาราโกซ่า ยำใหญ่เอาชนะไปได้ถล่มทลาย 6-1 เก็บความได้เปรียบสร้างโอกาสเข้าชิงชนะเลิศสูงมาก ก่อนไปเล่นนัดที่สองในบ้านของ รีล มาดริด บ้าง

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

รีล ซาราโกซ่า : เซซ่าร์ ซานเชซ - เลโอนาร์โด้ ปอนซิโอ, อัลวาโร่ รูอิซ เดอ อกีโน่, กาเบรียล มิลิโต้, ดาวิด เคเนเรโล่ - อัลเบิร์ต เซลาเดส, อัลเบร์โต้ ซาปาเตร์, รูเบน การ์เซีย กานี, ออสการ์ ฆาเบียร์ กอนซาเลซ - เอเวอร์ตัน เอ็นริเก้ เดอ ซูซ่า, ดีเอโก้ มิลิโต้

รีล มาดริด : อีเคร์ กาซียาส - มิเชล ซัลกาโด้, อีบัน เอลเกร่า, เซร์คิโอ รามอส, โรแบร์โต้ คาร์ลอส - โธมัส กราเวอเซ่น, เดวิด เบ็คแฮม - โฆเซ่ มาเรีย กูเตียร์เรซ กูตี - ชูลิโอ บาปติสต้า, โรบินโญ่, โรนัลโด้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์