5 นักเตะที่น่าจับตามองในซีซั่น 08-09

เอล กุน

สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ๆสาวกแฟนบอลทุกท่าน วันนี้ผมก็อยากจะออกมาบอกเล่าความคิดเห็นของผมเกี่ยวกับ 5 นักเตะที่น่าจับตามองในซีซั่น 08-09 นี้ อาจจะถูกใจกันบ้างหรืออาจจะทำให้ไม่พอใจกันบ้างก็ต้องขออภัยทุกท่านไว้ด้วย แต่นี่คือความเห็นส่วนตัวของผม ก็ขออย่างเดียวอย่าด่ากันครับ
มาเริ่มที่คนแรกกันเลยดีกว่า

เซร์คิโอ กุน

ผมบอกได้คำเดียวเลยครับไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า นักเตะกองหน้าร่างเล็กชาวอาร์เจนติน่ารายนี้กำลังเป็นที่สนใจของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป หลังจากฤดูกาลก่อนการจากไปของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ แอตมาดริดก็นำเงินไปทุ่มซื้อดาวเตะรายนี้มาจาก อินเดียเพเลนเต้ ผมไม่แน่ใจว่าค่าตัวเท่าไร แต่จำได้ 10 ล้านปอด์น+ เพียงเข้ามาสู่รั้ว บิเซนเต้ กัลเดร่อน ในซีซั่นแรก เอล กุน ก็ทำให้
แฟนบอลแทบที่จะลืม ตอร์เรสไปในทันที ด้วยการจัดการถล่มประตูคุ่แข่งอย่างถล่มทลายและมีส่วนสำคัญทำให้ แอตมาดริด ผ่านเข้าไปเล่นในถ้วยยุโรปใบโต
ในปีนี้ ผมจึงไม่แปลกเท่าไรที่ทางต้นสังกัดจะหวงแหนกองหน้าร่างเล็กรายนี้

ในปี้นี้เรายังคงต้องมาดูว่า เอล กุน จะช่วยให้ ตราหมี ประสบความสำเร็จมาน้อยเพียงใด


มาริโอ บาโลเตลลี่

กองหน้าวัย 18 ปีเชื้อสายชาวกานารายนี้ตกเป็นเป้าหมายของเชลซีมาแล้วในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ว่าอายุของนักเตะผิวสีรายนี้ยังน้อยแต่ลีลาการเล่นสามารถช่วยทีมงูใหญ่ได้เยอะพอสมควร ผมเคยได้นั่งชมเกมส์ของอินเตอร์ผ่านทางจอทีวี จึงไม่แปลกเท่าไรนักที่ โมริญโญ่ จับ บาโลเตลลี่ลงเล่นเป็น 11 คนแรกเสมอ ฟอร์มการเล่นของเจ้าหนูรายนี้อาจจะไม่โดดเด่นเท่าไรนัก แต่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้อย่างมากมาย มีความแข็งแกร่งทางร่างการ รวมถึงความรวดเร็วคล่องแคล่วว่องไวและในซีซั่นนี้ บาโลเตลลี่จะได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองมากขึ้นต้องตามกันต่อไปครับว่านักเตะผิวสีรายนี้ จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่สุดยอดได้หรือไม่



เฆซุส นาบาส

น้อยคนนะครับที่จะไม่รู้จัก นาบาส คนนี้ หลังจากที่เซบีญ่าขาย โฆเซ่ เรยส มาให้กับอาร์เซน่อล ผมก็จำไม่ได้ว่าปีไหน ก็นี่แหละที่เป็นตัวแทนทางกราบซ้ายและทำผลงานให้กับเซบีญ่าได้อย่างสุดยอดเลยทีเดียว นาบาสเป็นผู้เล่นที่ถนัดซ้ายธรรมชาติ แต่พักหลังมักจะถูกโยกไปเล่นทางขวาบ่อยครั้ง ทีเด็ดของนักเตะรายนี้อยู่ที่การลากบอล ต้องบอกได้เลยครับหากใครเคยผ่านตากับการเล่นของ
เรยส และ ฟิโก้ ตอนรุ่งๆ เจ้าหนูรายนี้ลีลาไม่แตกต่างเลย พาบอลไปกับตัวได้ดีเทคนิคแพรวพราว แต่ข้อเสียอยู่ที่การจับสกอร์และในปีนี้นาบาสจะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้เพื่อก้าวเข้ามาติดทีมชาติสเปนลุยฟุตบอลโลก เนื่องจากปัจจุบันผมบอกได้เลยครับว่าตำแหน่งปีกซ้ายของทีมชาติมีเพียงแค่ กาเปล และ นาบาส เท่านั้นดูเหมือนคู่แข่งอย่าง วิเซนเต้ จะหลุดวงโคจรไปเลย


ซาเมียร์ นาสรี่

กองกลางเลือดเฟร้นซ์ของปืนใหญ่อาร์เซน่อล ยังคงต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไปในชุด เดอะ กันเนอร์ หลังจากย้ายมาร่วมทีม นาสรี่ยังคงต้องใช้เวลาในการปรับตัวสักระยะแม้ช่วงหลังผมจะสังเกตุเห็นถึงความแข็งแกร่งที่เจ้าตัวเริ่มมีการพัฒนาตัวเอง แต่สิ่งที่จะทำให้ นาสรี่ เค้นฟอร์มตัวเองไม่ออกก็คือ การที่เจ้าตัวถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ตำนานเฮดบัตต์บรรลือโลกอย่าง ซีดาน ซึ่งสือในฝรั่งเศสต่างยกย่องว่า นาสรี่จะก้าวขึ้นไปเป็นซีดานคนใหม่ แต่ผมมีความเชื่ออยู่สิ่งหนึ่งว่าการที่นาสรี่ได้เข้ามาอยู่ในรั้วของ เอมิเรสต์ จะทำให้ความกดดันทั้งหมดน้อยลงยิ่งการมาอยู่กับกุนซือสมองเพชรจอมปั้นเด็กอย่าง เวงเกอร์ โอกาส นาสรี่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคตก็เปิดกว้างเสมอ เฉกเช่นอย่าง ฟาเบรกาส


เซบาสเตียน โจวินโก้

อีก 1 กองกลางที่เป็นเป้าหมายสนใจของบรรดายักษ์ใหญ่ในระดับยุโรป ผมเชื่อว่าน้อยคนนะครับที่ไม่รู้จัก โจวินโก้ เนื่องจากชื่อที่ไม่คุ้นหู ไอหนูนักเตะค่ายม้าลาย ยุเวนตุสรายนี้เป็นกองกลางมากพรสวรรค์เลยทีเดียว ซึ่งสื่อในอิตาลี่ยกย่องว่าจะก้าวขึ้นมาเป็น จิอันฟรังโก้ โซล่า คนใหม่ และในช่วงที่ผ่านมาเวงเกอร์เองก็พยายามที่จะดึงเจ้าหนูรายนี้มาอยู่ในอ้อมอกให้ได้ แต่ความฝันของ
โจวินโก้ คือการลงเล่นเคียงข้าง อาเล่ ตำนานแข้งทอง ยุเวนตุส


นี่แฟละครับคือ 5 นักเตะที่น่าจะจับตามองในปีนี้ อาจจะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างอีกอย่างการที่ผมไม่เอาพวกชื่อดังมาใส่อย่างพวก เบนซาม่า เมสซี่ อารัยพวกนี้
เนื่องจากนักเตะเหล่านี้พิสูจน์ตัวเองให้ทุกท่านได้เห็นกันหมดแล้ว มาตามดูกันครับว่า 5 นักเตะนี้ใครจะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลกได้ในอนาคต

ปล.ขอบคุณทุกความคิดเห็นแต่ขอร้องอย่าด่าครับ
อยากให้อ่านให้จบก่อนนะครับแล้วมา Joy แสดงความเห็นกันครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์