ผู้ดีจับเจอร์ราร์ดยืนคู่แลมพาร์ด

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาเลียนของ "สิงโตคำราม" อังกฤษ

จะให้โอกาสสุดท้ายแก่สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และแฟร้งก์ แลมพาร์ด พิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเล่นร่วมกันได้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม 6 นัดต้อนรับการมาเยือนของคาซักสถาน ที่เวมบลีย์ วันที่ 11 ตุลาคม ด้วยการทดสอบการประสานงานของทั้งสองในการฝึกซ้อมแบบเต็มรูปแบบในวันที่ 9 ตุลาคม สองวันก่อนการแข่งขันจริง และถ้าทุกอย่างประสบความสำเร็จก็จะจัดทั้งสองลงทำหน้าที่ในแดนกลางร่วมกันในการพบกับคาซักสถาน แม้ว่าทั้งสองจะไม่ค่อยได้เล่นร่วมกันมากนักในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

เจอร์ราร์ด กัปตันลิเวอร์พูลไม่ได้ลงสนามให้อังกฤษในฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 รอบคัดเลือก กลุ่ม 6

สองนัดก่อนหน้ากับอันดอร์ราและโครเอเชียเนื่องจากติดปัญหาบาดเจ็บ โดยแลมพาร์ดทำหน้าที่ร่วมกับแกเร็ธ แบร์รี่ กองกลางแอสตัน วิลล่า ได้เป็นอย่างดีและเป็นกุญแจสำคัญในชัยชนะของอังกฤษหรืออันดอร์ราและโครเอเชีย
แต่ฟาบิโอคิดว่าเจอร์ราร์ดดีเกินไปที่จะถูกตัดออกจากทีม ทั้งฟอร์มการเล่นของแลมพาร์ดกับต้นสังกัดเชลซีก็ยากที่จะตัด ดั้งนั้น แบร์รี่อาจโดนถอดเพื่อเปิดโอกาสให้เจอร์ราร์ดลงสนาม

อย่างไรก็ตาม คาเปลโล่อาจให้เจอร์ราร์ดลงเล่นทางกราบซ้ายในแผงกองกลาง 4 คน แทนที่โจ โคล ที่ได้รับบาดเจ็บเล่นไม่ได้ก็ได้ และถ้าเป็นเช่นกันนั้นแบร์รี่ก็จะได้ลงทำหน้าที่เหมือนเดิม แต่เจอร์ราร์ดจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง

เรย์ เคลเมนซ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า

แม้ว่าไมเคิล โอเว่น จะไม่ถูกคาเปลโล่เรียกตัวเข้าร่วมทีมชาติอังกฤษ แต่อนาคตของเขากับทีมชาติอังกฤษยังไม่สิ้นสุด สิ่งที่โอเว่นต้องทำคือเล่นให้ดีและยิงประตูให้ได้ เมื่อนั้นโอกาสของโอเว่นก็จะกลับมาและถ้าโอเว่นเล่นได้เต็มประสิทธิภาพมั่นใจว่าคาเปลโล่จะพิจารณาแน่นอน

"ขณะนี้มีดาวยิงสี่คนประกอบด้วย ปีเตอร์ เคร้าช์, เจอร์เมน เดโฟ, เวย์น รูนี่ย์ และเอมิล เฮสกี้ย์ ดีกว่าโอเว่นทั้งฟอร์มการเล่นและการยิงประตู ฉะนั้น ทั้งสี่จึงสมควรได้รับโอกาสก่อนรวมทั้งสี่เล่นได้ดีภายใต้ระบบของคาเปลโล่"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์