เบนิเตซ แย้มโอกาส ดูเด็ค มาถึงแล้ว

เบนิเตซ แย้มโอกาส ดูเด็ค มาถึงแล้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 กุมภาพันธ์ 2549 16:48 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เอ่ยปากแย้มโอกาสที่ เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค เฝ้ารอคอยที่จะได้กลับมาเฝ้าเสาอีกครั้งมาถึงแล้ว เนื่องจาก โฮเซ่ เรน่า ผู้รักษาประตูชาวสเปน ติดโทษแบน 3 นัด

เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค นายประตูชาวโปล หวนกลับมาเฝ้าเสาให้ลิเวอร์พูล อีกครั้งนับตั้งแต่เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาลก่อน โดยได้โอกาสลงสนามแทน โฮเซ่ เรน่า ซึ่งโดนใบแดงในนัดที่ หงส์แดง บุกพ่าย สิงห์บลูส์ เชลซี 0-2 ในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากการที่ เรน่า ดีกรีทีมชาติสเปน จะติดโทษแบนถึง 3 นัด ทำให้ ราฟาเอล เบนิเตซ พร้อมให้โอกาสกับ ดูเด็ค หรือแม้แต่ สก็อตต์ คาร์สัน เช่นกัน ผมทราบดีว่า เจอร์ซี่ย์ ต้องการย้ายออกจากทีม แต่เราก็อยากจะเก็บเขาเอาไว้ เพราะฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูลมีแมตช์แข่งขันมากมายไปหมด ผู้รักษาประตูแค่สองคนคงไม่พอ

ตอนนี้โอกาสของ เจอร์ซี่ย์ ซึ่งอาจจะรวมไปถึง สก็อตต์ (คาร์สัน) มาถึงอีกครั้ง ทั้งคู่จะต้องแข่งขันกันว่าใครจะได้ทำหน้าที่แทน โฮเซ่ (เรน่า) ที่ติดโทษแบน กุนซือจากแดนกระทิงดุเผยปิดท้าย

เคิร์บรับเป็นแฟนตัวยงเคร้าช์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 กุมภาพันธ์ 2549 16:22 น.

อลัน เคอร์บิชลี่ย์ ผู้จัดการทีมชาร์ลตันเผยชื่นชอบสไตล์การเล่นของ ปีเตอร์ เคร้าช์ หัวหอกขอลิเวอร์พูล ตั้งแต่เป็นเด็กฝึกหัดของ สเปอร์ส ชี้หงส์แดงจะบี้กับ แมนฯยูไนเต็ด แบบนัดต่อนัดในการลุ้นอันดับสองของพรีเมียร์ลีก

ชาร์ลตัน มีโปรแกรมเปิดรัง เดอะ วัลเล่ย์ ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในคืนวันพุธ โดย อลัน เคอร์บิชลี่ย์ กุนซือเจ้าถิ่นยอมรับว่าติดตามผลงานของ ปีเตอร์ เคร้าช์ หัวหอกคู่แข่งมานานและยังชื่นชอบในฝีเท้าแม้ว่าเจ้าตัวจะทำประตูไม่ได้มาตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม

เคอร์บิชลี่ย์ กล่าวว่า ผมชื่นชอบ ปีเตอร์ เคร้าช์ มานานและมีจังหวะในการเล่นฟุตบอลที่ดี เราจับตามองเขาตั้งแต่เริ่มต้นที่สเปอร์ส และเมื่อคุณติดตามผลงานของเขาอย่างใกล้ชิดคุณจะเห็นอะไรหลายอย่างในตัวเขา เกรแฮม เทย์เลอร์ ยอมจ่ายค่าตัวด้วยเงินก้อนโตเพื่อซื้อเขาไปอยู่กับ แอสตัน วิลล่า แต่มันไม่ได้ผล เกรแฮม ควรจะต้องรับผิดในส่วนนั้นเพราะตั้งแต่นั้นเขาสามารถพิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้ว เขามีดีพอที่จะติดทีมชาติอังกฤษ ทว่าผมคิดว่าเป้าหมายสำคัญของเขาคือการเป็นตัวจริงกับลิเวอร์พูล

สำหรับ ลิเวอร์พูล มีคะแนนตามหลัง แมนฯยูไนเต็ด ถึง 6 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 2 นัด ในเรื่องนี้ เคอร์บิชลี่ย์ เชื่อว่าทั้งสองทีมจะเบียดแย่งอันดับสองของตารางไปจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล เขาเป็นนักเตะที่เล่นเป็นทีม เขาแสดงให้เห็นแล้วในฤดูกาลที่ผ่านมา ที่เขาพยายามช่วยให้ เซาแธมป์ตัน หนีหารตกชั้นให้ได้

เคิร์บกล่าวต่อว่า ลิเวอร์พูลในช่วง 4 หรือ 5 ปีที่ผ่านมาสามารถคว้าแชมป์ได้ทุกรายการยกเว้นพรีเมียร์ลีกและดูเหมือนพวกเขาจะต้องรอต่อไปอีกปี อย่างไรก็ตามผมลองนึกดูว่าหากไม่เป็นฤดูกาลนี้แต่ปีหน้า ลิเวอร์พูล จะพยายามไปให้ถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ การลุ้นอันดับสองจะต้องดูกันอีกยาว เชลซี น่าจะคว้าแชมป์ไปได้ไม่ยากแต่อันดับสองที่จะไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยอัตโนมัติ จะเป็นการสู้กันนัดต่อนัดระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯยูไนเต็ด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์