มัลดินี่ปลื้มอำลามิลานอย่างยิ่งใหญ่

เปาโล มัลดินี่ กองหลังเสือเฒ่าเอซี มิลาน ยอมรับโชคดีที่ประสบความสำเร็จมากมายตลอดชีวิตค้าแข้งในถิ่น ซาน ซิโร่ พร้อมแนะกองหลังรุ่นใหม่อยากเป็นตำนาน ต้องขยันฟิตร่างกาย และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่


เปาโล มัลดินี่ ปราการหลังกัปตันทีม เอซี มิลาน มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ออกมาเผยว่า การที่จะเป็นตำนานจะต้องมีสภาพร่างกาย และจิตใจที่เข้มแข็งตลอดเวลา พร้อมยอมรับในชีวิตพ่อค้าแข้งที่ผ่านมาของเขา ได้พบกับสิ่งดีๆ และยังประสบความสำเร็จมากมายกับสโมสรแห่งนี้

 
อดีตกองหลังทีมชาติอิตาลี วัย 40 ปี กล่าวว่า การเป็นกองหลังที่ยิ่งใหญ่คุณจำเป็นต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่ และต้องมีสภาพร่างกายที่พิเศษแบบนักกีฬาอย่างแท้จริง เพราะคุณต้องพบกับกองหน้ามากมาย ซึ่งอาจมีพละกำลังเหนือกว่าคุณ นอกจากนี้คุณยังต้องเล่นด้วยความชาญฉลาดด้วย

 
ผมคิดว่าคู่แข่งที่ดีที่สุดที่ผมเคยเผชิญหน้าก็คือ ดีเอโก้ มาราโดน่า ส่วน โรนัลโด้ ก็ถือเป็นปรากฎการณ์โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีแรกของเขากับ อินเตอร์ ผมมองว่าอาชีพของผมเป็นเรื่องสนุก เพราะผมไม่คิดว่าฟุตบอลเป็นงาน ถ้าผมคิดแบบนั้น ป่านนี้ผมคงแขวนสตั๊ดไปเมื่อ 2-3 ปีก่อนแล้ว
 

ขณะเดียวกับ มัลดินี่ ยอมรับตลอดชีวิตการค้าแข้งเขาโชคดีมากๆ ที่ประสบความสำเร็จมากมายกับ ปีศาจแดงดำ โดยกล่าวว่า ผมใกล้ยุติการเผชิญภัยที่แสนยาวนานแล้ว ซึ่งมันเริ่มต้นเมื่อตอนที่ผมยังหนุ่ม และยุติลงเมื่อตอนอายุ 40 ซึ่งมันน่าเหลือเชื่อมากในแง่ของฟุตบอล
 

ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องโชคดีจริงๆ เพราะผมประสบความสำเร็จทุกอย่างในเมืองบ้านเกิด, กับสโมสรแห่งนี้ คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนกับพ่อที่เคยทำได้มาก่อน และตอนนี้ลูกชายของผมก็เล่นให้กับทีมเยาวชนมิลานด้วย ผมนึกถึงทุกๆ เรื่องแล้ว และคิดว่าผมเป็นคนที่โชคดีมากๆ
 

แม้จะคว้าแชมป์ทุกรายการกับ มิลาน แต่สำหรับในทีมชาติอิตาลี มัลดินี่ ไม่เคยได้สัมผัสแชมป์สักครั้งเดียว โดยเขากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ผมไม่เคยคว้าแชมป์กับทีมชาติอิตาลี แต่บางทีช่วงนั่นมันไม่ใช่เวลาของพวกเรา เรามีโอกาสหลายครั้ง และก็แพ้จุดโทษตลอด มันเป็นเรื่องแปลกจริงๆ ผมเป็นกัปตันทีมอิตาลีก่อนที่จะได้เป็นกัปตันทีมมิลานซะอีก ผมมีความสุขที่ได้แบกรับความรับผิดชอบมากมาย และตอนนั้นผมอายุเกือบ 30 แล้ว ดังนั้นผมรู้สึกว่าผมพร้อมที่จะแบกรับหน้าที่ของ ฟรังโก้ บาเรซี่ (อดีตกองหลังระดับตำนานของ มิลาน)

CREDIT : WWW.SIAMSPORT.COM

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์