เก้าอี้ร้อนสุดๆ ของฆวนเด้ รามอส

        ทั้งการเสริมทัพที่พอดูได้ และกุนซือที่เก่งกาจอย่าง ฆวนเด้ รามอส ทำให้แฟนสเปอร์สฝันหวานถึงผลงานที่สวยหรูในฤดูกาลนี้



          แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าหลังจากผ่านไป 6 เกมในฤดูกาลนี้ ทีมตราไก่จะอยู่เป็นบ๊วยของตารางพรีเมียร์ลีก ซึ่งนับว่าห่วยที่สุดในรอบ 53 ปีเลยทีเดียว


        แม้จะเสีย ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าตัวเก่งออกไป แต่ก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายอยู่แล้ว เนื่องจากนักเตะแสดงทีท่าอยากย้ายจนแฟนไก่ทำใจไปเรียบร้อย


        สเปอร์สจึงเสริมทัพในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยผู้เล่นชื่อชั้นใช้ได้อย่าง ลูก้า โมดริช, โจวานี่ ดอส ซานโตส และเดวิด เบนท์ลี่ย์


       โดยเฉพาะรายแรก เป็นกองกลางดาวรุ่งที่เนื้อหอมที่สุดของโครเอเชีย ซึ่งท็อตแน่ม ปาดหน้าทั้งเชลซี และอาร์เซน่อล ซื้อมาด้วยค่าตัว16.8 ล้านปอนด์


    แต่ความหวังที่จะยึดหัวตาราง แข่งขันกับทีมชั้นนำร่วมลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล ต้องเป็นหมัน เพราะผ่านมา6 นัด สเปอร์สดันมีแค่ 2 แต้ม


   อย่าว่าแต่จะแข่งกับบิ๊กโฟร์เหล่านั้นเลย แม้กระทั่งทีมเล็กๆ อย่าง สโต๊ค, โบลตัน, มิดเดิ้ลสโบรช์ และฟูแล่ม ไก่เดือยทองยังทำผลงานให้ดีกว่าไม่ได้


  แม้จะชนะนิวคาสเซิ่ลมาได้ในลีกคัพ แต่ไม่ได้ทำให้แฟนไก่ตื่นเต้นดีใจ ในเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาดันแพ้พอร์ทสมัธมาอีก 0-2


   แม้แฟนไก่บางส่วนจะพยายามจะให้โอกาส รามอส ได้แก้มือ เพราะยังเชื่อมั่นในตัวกุนซือที่เคยพาเซบีย่าคว้าแชมป์ยูฟ่า คัพ 2 สมัย และหวังให้เขาได้พิสูจน์ว่าการออกสตาร์ทสะดุดเป็นแค่ความผิดพลาดชั่วคราว


    แต่ดูเหมือนสาวกสเปอร์สอีกหลายรายจะไม่คิดเช่นนั้น เพราะเริ่มมีเสียงร้องเพลงด่ากุนซือชาวสแปนิชไม่ขาดสายในระยะหลัง


   รามอส คุณไม่รู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่ แฟนไก่ไม่พอใจ ร้องเพลงนี้ออกมา เมื่อเห็นกุนซือทีมรักเปลี่ยนเอา โรมัน พาฟลิวเชนโก้ ดาวยิงทีมชาติรัสเซียออก แล้วส่งดาร์เรน เบนท์ ลงมาแทนในเกมล่าสุดที่พ่ายปอมปีย์


   สาวกไก่เดือยทองต้องการจะเห็นทีมเปิดเกมรุกเต็มสูบ และอยากให้กองหน้าทั้งสองได้ลงเล่นร่วมกันมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่ทีมต้องตามหลังคู่แข่งถึง2 ประตู


  หลายคนเริ่มกังขาในการตัดสินใจเลือก 11 ตัวจริงของรามอส เพราะเขาแทบจะเปลี่ยนผู้เล่นทุกนัด ผ่านมาถึงตอนนี้ มีนักเตะสเปอร์สที่ได้ลงเล่นตั้งแต่เริ่มเล่นตั้งแต่นาทีแรกไปแล้วถึง 19 คน


   เมื่อหันหน้าไปมองแอสตัน วิลล่า ทีมที่เคยมีศักยภาพพอๆ กันในลีก ปรากฏว่าพวกเขาทำผลงานคงเส้นคงวา ทะยานไปอยู่ที่ 3 ของตาราง โดยส่ง 11 ตัวจริงชุดเดิมลงสนามนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา


   ความจริง แฟนสเปอร์สคงคิดว่าตำแหน่งของวิลล่าในตอนนี้ ควรจะเป็นของพวกเขามากกว่า แทนที่จะต้องมานั่งลุ้นตัวโก่งว่าทีมจะชนะนัดแรกในพรีเมียร์ชิพเมื่อไหร่ 


   เกมลีกนัดต่อไปของสเปอร์ส คือการเปิดรังไวท์ ฮาร์ท เลนส์ รับมือฮัลล์ ซิตี้ ทีมน้องใหม่ที่กำลังแรง ในวันอาทิตย์ที่ 5 ต.ค.นี้


   ตอนนี้ใครๆ ก็ประมาทเดอะ ไทเกอร์สไม่ได้ เพราะพวกเขาอยู่ถึงอันดับ6 ของตาราง แถมนัดล่าสุดเพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์บุกไปเชือดอาร์เซน่อลคารังเอมิเรตส์มาแล้ว 2-1


    หากสเปอร์สแพ้วิสล่า คราคอฟ ในเกมยูฟ่า คัพนัดสองในวันพฤหัสบดี และแพ้ต่อฮัลล์ ซิตี้ที่เพิ่งเล่นพรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 104 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา


     รามอสคงไม่ได้มีปัญหาแค่กับแฟนบอล เชื่อว่าบอร์ดบริหารของไก่เดือยทองคงไม่เก็บเขาเอาไว้เป็นแน่แท้


     แม้เจ้าตัวจะปลอบตัวเองว่าเส้นทางในพรีเมียร์ลีกยังอีกยาวไกล มี 32 เกมให้สเปอร์สได้ลงเล่นเพื่อคืนฟอร์มแกร่ง


      แต่อย่าลืมว่า มาร์ติน โยล อดีตกุนซือชาวดัตช์ของทีมตราไก่เองก็โดนไล่ออกในฤดูกาลที่แล้ว หลังจากผ่านไป 10 นัดเท่านั้น!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์