นกหวีดเน่า


พรีเมียร์ลีกอังกฤษกำลังเจอปัญหาเดิมๆ ที่แก้ไม่ตก หรือแก้กันไม่ถูกจุดซักที...เรื่องกรรมการที่ตัดสินไม่มีคุณภาพนั่นแหละครับ

ถ้านับกันจริงๆ ผมว่ากรรมการอังกฤษเป่าค้านสายตา มีปัญหาแทบทุกสัปดาห์ แล้วไม่ใช่เป็นกับพวกหน้าใหม่ๆ ได้โปรโมตขึ้นมาตัดสินปีแรก แต่ที่พลาดประจำคือ บรรดาขาใหญ่ รุ่นเก๋าๆ อย่าง ร็อบ สไตล์, ไมค์ ไรลีย์, ไมค์ ดีน, สตีฟ เบนเนตต์ ซึ่งแฟนบอลคุ้นหน้ากันดีทั้งนั้น

นัดล่าสุด สไตล์ออกอาการนกหวีดเน่า เป่าให้ แมนฯยูไนเต็ด ได้จุดโทษในเกมเจอ โบลตัน ทั้งที่ เจ ลอยด์ ซามูเอล สกัดโดนบอลเป๊ะๆ ดูเหลี่ยมไหนก็ไม่ฟาวล์ ยกเว้นเหลี่ยมพี่ร็อบคนเดียว



ร็อบ สไตล์ พลาดบ่อย เคยโดนลงโทษให้งดตัดสินก็มีมาแล้ว แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น แถมยังได้ลงกำกับเกมใหญ่ๆ เป่ายาวๆ เป็นประจำ พอผิดขึ้นมาก็เลยยิ่งเห็นง่ายเห็นชัดกว่าคนอื่น

ไมค์ ไรลีย์ เป็นอีกรายที่เก๋าสุดสุด แต่มาตรฐานยังไม่นิ่ง สัปดาห์ก่อนแจกใบเหลืองในนัด เชลซี-แมนฯยู รวมกัน 8 ใบ ทั้งที่บางจังหวะก็ไม่จำเป็นซักนิด

สตีฟ เบนเนตต์ ลงเป่าคู่ วีแกน-แมนฯซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์และให้จุดโทษทีมเจ้าบ้าน ชนิดโดนจวกเละจาก มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือเรือใบ รวมทั้งสื่อที่คิดเหมือนกันว่า กรรมการเลอะเทอะชะมัดยาด

ผมเองก็เห็นใจสิงห์เชิ้ตดำพวกนี้ เข้าใจว่ามาตรฐานเกมที่ละเอียดแพรวพราว แถมยังเร็วและหนักถึงลูกถึงคน ทำให้กรรมการตามไม่ทันแน่ๆ ต่อให้แม่นขนาดไหนก็ต้องพลาดวันยังค่ำ

คนที่ดูดีสุดอย่าง ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ก็ไม่ใช่ไม่เคยโดนด่า แล้วนับประสาอะไรกับพวกฝีมือปานกลางอย่างร็อบ สไตล์ ซึ่งนอกจากไม่เก่งแล้วยังติดลูกเก๊กแถมให้อีกต่างหาก

แต่ถึงจะพยายามเข้าใจยังไง คุณภาพของผู้ตัดสินก็สมควรต้องปรับให้สูงและนิ่งขึ้นโดยเร็วที่สุด จะเอาวิดีโอมาช่วยก็ควรทำได้แล้ว

สังเกตไหมครับว่า

ฤดูกาลนี้ พรีเมียร์ลีกเตะกันหนักมาก ทีมเล็กๆ ที่ฝีเท้ารวมๆ สู้ไม่ได้ เวลาเจอทีมใหญ่ในกลุ่มบิ๊กโฟร์จึงต้องงัดเอาเกมดุหวดคาบลูกคาบดอกมาขู่ หรือทำลายจังหวะไม่ให้คู่แข่งใช้ความเหนือชั้นได้ถนัด

ล่าสุด เฟร์นานโด ตอร์เรส โดนกองหลัง เอฟเวอร์ตัน เตะจนอ่วม พวก อาร์เซน่อล กับ แมนฯซิตี้ ก็เจอลูกเหี้ยมของ ฮัลล์ และ วีแกน เล่นงานหงายเก๋งทั้งคู่

ถ้ากรรมการยังบ้อท่า เป่าในลูกไม่ควรเป่า ไอ้ลูกที่ต้องเป่าดันมองไม่เห็นอย่างนี้ ต่อไปจะยิ่งเละ หาความสวยงามไม่เจอกันเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์