ผีกลับมาปึ้กมีสิทธิ์ดับอัลบอร์กคาบ้าน ปืนระส่ำอาจหั่นปอร์โต้ไม่ลง-



ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กลับมาดวลเพลงเตะกันอีกครั้ง

แม้จะเป็นแค่ช่วงออกสตาร์ตแต่เกมข้นคลั่กใช้ได้เลย แม้ "แชมป์เก่า" แมนฯ ยู ยังเล่นเอาเหนื่อยในการเจอกับบียาร์รีล นัดนี้ต้องไปเยือนจะโชว์ฟอร์มเปรี้ยงได้หรือไม่

โปรดติดตาม

อังคารที่ 30 ก.ย.

ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

กลุ่มอี

อัลบอร์ก(เดนมาร์ก)-แมนฯยู(อังกฤษ)
- นัดแรกฟอร์มของ "ผีแดง"ถือว่าไม่เข้าที่ดีนัก สภาพทีมก็ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ แต่เกมนี้ถึงจะไปเยือนแต่ได้ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" กลับมาแล้ว ส่วน "เวย์น รูนีย์" ก็คลำเป้าเจอ แถมยังมี "ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ" เป็นตัวป่วนในแดนหน้าอีก ถึงจะออกนอกบ้านแต่ดูแล้วชั้นบอลเหนือกว่าทีมแชมป์ของเดนมาร์กเยอะ ความหลากหลายในเกมรุกและประสบการณ์ในเวทียุโรปที่เหนือกว่าน่าจะส่งให้ "แชมป์เก่า" เก็บ 3 แต้มได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

บียาร์รีล(สเปน)-เซลติก(สกอตแลนด์) - บอล 2 สไตล์เจอกันอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น บียาร์รีลฟอร์มวูบวาบใช้ได้เลยในเกมที่เล่นกับแมนฯ ยู แถมเล่นในบ้านตัวเองไม่ต้องกลัวใคร แผงห้องเครื่องที่มีจอมเก๋าอย่าง "โรแบร์ ปิแรส-มาร์กอส เซนน่า-ซานติ คอร์โซล่า" คุมจังหวะได้ดีเหลือเกิน ส่วนแดนหน้า "นิฮัต คาห์เวซี่-จูเซ็ปเป้ รอสซี่" ฉกฉวยโอกาสได้ดี เซลติก ทีมเวิร์กเยี่ยม เกมรับแน่น แต่ต้องออกนอกบ้าน แถมเจอความหลากหลายในเกมรุกของเจ้าบ้าน ดูแล้วหากทีมแชมป์จากแดนวิสกี้มีแต้มกลับออกมาก็ถือว่าเก่งแล้ว

กลุ่มเอฟ

บาเยิร์น มิวนิก(เยอรมัน)-ลียง(ฝรั่งเศส)
- ฟอร์มในบุนเดสลีกาของ "เสือใต้" สาละวันเตี้ยลง กลับมาเล่นในแชมเปียนส์ ลีก จึงต้องเน้นเป็นพิเศษ นัดนี้ "ฟรองก์ ริเบรี่" น่าจะพร้อมเป็นตัวจริงแล้ว น่าจะประสานงานกับ "ลูก้า โทนี่" ได้ดี แต่ทีมเยือนอย่างลียงธรรมดาเสียที่ไหน เกมเคาะบอลไหลตามช่องและเล่นเกมรุกโต้กลับทำได้วูบวาบ ดูแล้วเจ้าบ้านความมั่นใจหดหาย เกมรุกก็ไม่คมเหมือนเคย ถึงเล่นในถิ่นอัลลิแอนซ์ สเตเดี้ยม ของตัวเองก็กินผู้มาเยือนลำบาก

ฟิออเรนติน่า(อิตาลี)-สเตอัว บูคาเรสต์(โรมาเนีย)- "ม่วงมหากาฬ" อาจจะไม่เก๋านักในเกมยุโรป แต่กระดูกบอลแข็งโป๊กตามสไตล์ทีมจากอิตาลี นัดนี้เล่นในบ้านตัวเองเสียด้วยน่าเปิดเกมบดหนัก "อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่" กำลังเข้าฟอร์มเสียด้วย ดูแล้วสเตอัว บูคาเรสต์ ที่ยืนระยะไม่ดีมีสิทธิ์โดนสอยร่วงท้ายเกม

กลุ่มจี

อาร์เซนอล(อังกฤษ)-เอฟซี ปอร์โต้(โปรตุเกส)
- "ปืนโต" เพิ่งดวงแตกพ่ายฮัลล์ ซิตี้ คาถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมของตัวเอง ในเกมลีกเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ดูแล้วสภาพจิตใจของนักเตะย่ำแย่ แถมแดนกลางไม่มีตัวเก๋าคอยประคองทำให้เกมมียุบได้ตลอด แต่ในแนวรุก "โรบิน ฟาน เพอร์ซี่-เอ็มมานูเอล อเดบายอร์" อยู่ครบหน้า น่าจะกดดันแนวรับทีมเยือนได้ดี แต่อย่าลืมว่าปอร์โต้เป็นบอลเชิงดี เล่นเกมตีหัวเข้าบ้านเก่ง สภาพจิตใจของนักเตะเจ้าบ้านกำลังย่ำแย่ อาจได้แค่แบ่งแต้มเท่านั้น

เฟเนร์บาห์เช่(ตุรกี)-ดินาโม เคียฟ(ยูเครน)- ทั้งสองทีมเป็นบอลตั้งรับแล้วสวนกลับ แต่นัดนี้เชื่อว่าต้องปรับสไตล์มาเล่นเกมเดินหน้ามากยิ่งขึ้น ชั้นบอลถือว่าสูสี คู่คี่ ทัดเทียมกัน แต่สภาพแวดล้อมที่ได้เปรียบ รวมทั้งเกมที่ดุดันห้าวหาญกว่า เฟเนร์บาห์เช่น่าจะดูดีกว่านิดๆ

กลุ่มเอช

เบต บอริซอฟ(เบลารุส)-ยูเวนตุส(อิตาลี)
- ฟอร์มของ "ม้าลาย" อาจจะยังไม่เข้าที่ดีนัก แต่กระดูกบอลยังเหนือกว่าเจ้าถิ่นเยอะ แถมแดนหน้า "อเมารี" ปรับตัวได้เร็ว ช่วยงาน "อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่" ได้เยอะ เจ้าบ้านยิ่งแลกก็ยิ่งโดน 3 แต้มไม่น่าหลุดมือยูเว่

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก(รัสเซีย)-รีล มาดริด(สเปน)- นัดนี้น่าจะเป็นเกมที่เร้าใจเพราะเป็นการเจอกันระหว่างเก่งเล็ก-เก่งใหญ่ เซนิตฯ ได้แชมป์ยูฟ่า คัพ มาถือว่าไม่ธรรมดา แถมเล่นในบ้านน่าจะเดินเกมได้วูบวาบตามเสียงเชียร์ ส่วน "ชุดขาว" เก๋าเหลือเกิน ตอนนี้ทั้ง "รุด ฟาน นิสเตลรอย-อาร์เยน ร็อบเบน" กลับมาแล้ว ส่วน "ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต" กำลังเข้าฟอร์ม เชื่อว่าเกมแลกหมัดอย่างนี้มีสิทธิ์ได้เห็นการทำประตูกันสนุก แต่กระดูกบอลที่แข็งโป๊ก ทำให้ "ราชันชุดขาว" มีโอกาสดีกว่านิดๆ ถึงจะมาเยือนก็เหอะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์