เดโฟกดสองเม็ดนำไก่จิกดาบ 3-1

เดโฟกดสองเม็ดนำไก่จิกดาบ 3-1

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 กุมภาพันธ์ 2549 22:30 น.

ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ฟอร์มแข็งแกร่งในบ้าน เปิดรังไวท์ ฮาร์ท เลน ไล่อัด ชาร์ลตัน 3-1 ในเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์เมื่อวันอาทิตย์ (5ก.พ.) คว้า 3 แต้มรั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีกต่อไป มีลุ้นไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
สเปอร์ส 3 ชาร์ลตัน 1
เกมลอนดอนดาร์บี้ แมตช์ สเปอร์ส เปิดรังไวท์ ฮาร์ท เลน ต้อนรับการมาเยือนของ ชาร์ลตัน เกมนี้ แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ ที่ย้ายจาก ชาร์ลตัน มาอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อสัปดาห์ก่อนไม่มีชื่ออยู่ในทีมเช่นเดียวกับ เอ็ดการ์ ดาวิดส์ และ อี ยอง เพียว ที่ยังบาดเจ็บ ส่วน ไมเคิล ดอร์สัน ติดโทษแบน ขณะที่ทีมเยือนใช้ มาร์คัส เบนท์ และ ดาร์เรน เบนท์ ยืนเป็นคู่หัวหอก

ออกสตาร์ทเกมขึ้นมา สเปอร์ส ใช้เวลาตั้งหลักระยะหนึ่งก่อนจะเป็นฝ่ายกดดัน ชาร์ลตัน ได้พอสมควรและมีโอกาสได้เตะมุมตั้งแต่ 5 นาทีแรกแต่ยังไม่เป็นผล จนมาถึงนาทีที่ 8 เจ้าถิ่นถึงจะมาได้สับไกเป็นครั้งแรกจากการยิงของ เจอร์เมน เดโฟ ที่นอกกรอบเขตโทษ ทว่าโดนกองหลังบล็อคได้ทันก่อนเข้าซองของ ไมร์

หลังจากบุกอยู่นานและในนาทีที่ 14 สเปอร์ส มาได้ประตูออกนำสมใจ เมื่อ เจอร์เมน เจนส แทงทะลุช่องให้ เจอร์เมน เดโฟ สอดขึ้นมารับบอลก่อนล็อคหลบกองหลังสองจังหวะก่อนซัดด้วยขวาไปแฉลบขาผู้เล่นของ ชาร์ลตัน ที่พยายามเข้ามาบล็อคเปลี่ยนทางผ่านมือ ไมร์ เข้าไป 1-0 สำหรับเจ้าถิ่น

จากนั้น สเปอร์ส ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้หมด ขณะที่คู่กองหน้าของ ชาร์ตัน แทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย อย่างไรก็ตามพอมาถึงนาทีที่ 26 ทีมเยือนมาได้ลุ้นจากฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลาหน้ากรอบเขตโทษ ทว่า ดาร์เรน เบนท์ ยิงไปติดกำแพง โดยก่อนหน้านั้นเจ้าถิ่นส่ง ทอม ฮัดเดิ้ลสตัน ลงมาแทน พอล สตาเทรี่ ที่ได้รับบาดเจ็บ

ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายยังเป็น สเปอร์ส ที่มาบวกประตูที่สองในนาทีที่ 41 เป็น คีน ถอยตัวลงมาต่ำก่อนหยอดไปข้างหน้าให้ เจนาส ที่สอดขึ้นไป โดยที่ พาวลล์ เข้าถึงก่อนแต่สกัดไม่ดีเลยโดน เจนาส ฉกเข้าไปยิงอย่างไม่มีปัญหา โดยในช่วงนาทีสุดท้าย ชาร์ลตัน น่าจะตีไข่แตกทว่าลูกยิงของ มาร์คัส เบนท์ ไปชนคานอย่างน่าเสียดาย จบ 45 นาทีเจ้าถิ่นนำอยู่ 2 ลูก

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังเพียงไม่ถึง 1 นาที สเปอร์ส มาได้ประตูที่ 3 เมื่อ เจอร์เมน เดโฟ หลุดกับดักล้ำหน้าขึ้นไปรับบอลจาก ฮัดเดิ้ลสตัน เข้าไปดวลเดี่ยวกับนายทวารก่อนจะจิ้มผ่านตัว ไมร์ กลิ้งข้ามเส้นไปอย่างง่ายดาย สกอร์ไหลเป็น 3-0

แม้จะเป็นฝ่ายออกนำห่างแต่ สเปอร์ส ยังไม่เพลาเครื่องเดินหน้าบุกต่อเหมือนเดิม จน ชาร์ตัน ต้องส่ง เฌอโรม โธมัส ลงมาแทน คิชิเชฟ จากนั้นในนาทีที่ 64 สตาเทรี่ แทงทะลุช่อง คีน วิ่งสอดขึ้นมารับแต่จังหวะแตะหลบ ไมร์ ยาวเกินไปมุมเหลือน้อย ทำให้ยิงไปโดนกองหลังสกัดเอาไว้ได้

ผ่านไป 65 นาที สเปอร์ส ปล่อยให้ ชาร์ลตัน บุกเข้าหาแล้วคอยอาศัยเกมโต้กลับเร็ว แต่พอถึงนาทีที่ 70 ทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตก เมื่อ โธมัส ลากตัดจากซ้ายเข้าในก่อนจะกดด้วยขวาที่เสาแรกผ่านมือ โรบินสัน ซุกก้นตาข่าย ชาร์ตัน ไล่ขึ้นมาเป็น 1-3

หลังจากนั้น ชาร์ลตัน มีกำลังใจทำเกมเข้าหา สเปอร์ส ได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นเล่นได้อย่างเหนียวแน่นป้องกันไว้ได้หมด ครบ 90 นาที สเปอร์ส คว้าชัย 3-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเปอร์ส - พอล โรบินสัน, แอนโธนี่ย์ การ์ดเนอร์, สตีเฟ่น เคลลี่, เลดลี่ย์ คิง, พอล สตาเทรี่, ไมเคิล คาร์ริค, เจอร์เมน เจนาส, อารอน เลนนอน, ทีมู ตานีโอ, เจอร์เมน เดโฟ, ร็อบบี้ คีน
ชาร์ลตัน - โธมัส ไมร์, โจนาธาน ฟอร์จูน, เฮอร์มัน ไฮร์ดาร์สสัน, คริส พาวลล์, ลุค ยัง, ดาร์เรน อัมโบรส, ไบรอัน ฮิวจ์ส, ราโดสติน คิชิเชฟ, อเล็กเซ สเมอร์ติน, มาร์คัส เบนท์, ดาร์เรน เบนท์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์