บ๊วยแน่นหนึบ!ไก่แย่แพ้ปอมปีย์ 2-0



บ๊วยแน่นหนึบ!ไก่แย่แพ้ปอมปีย์ 2-0


ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์อาการยังน่าเป็นห่วงไม่เลิกหลังบุกมาเสียท่าให้ปอร์ทสมัธ 2-0 โดยเจอร์เมน เดโฟยิงจุดโทษใส่ทีมเก่าก่อนที่ปีเตอร์ เคราช์จะมาตอกฝาโลงช่วยให้ทีมขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ส่วนลูกทีมฆวนเด้ รามอสเตะ 6 นัดยังไม่ชนะใครเพิ่งมี 2 แต้มนอนแช่บ๊วยอย่างเหนียวแน่น

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

ปอร์ทสมัธ 2-0 สเปอร์ส

สนาม :
แฟรตตัน พาร์ก

ประตู : 1-0 เจอร์เมน เดโฟ น.34 (จุดโทษ),2-0 ปีเตอร์ เคราช์ น.68

ผู้ชม : 20,352 คน



ทีมไก่เดือยทองนัดนี้เล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้นกว่าเกมที่ผ่านมา อาจเพราะพวกเขาคว้าชัยชนะในเกมลีกคัพกลางสัปดาห์มาได้ เปิดฉากมาแค่นาทีแรก เบนท์ลีย์บอมบ์ฟรีคิกเข้าไปกลางประตู ให้วูดเกตทะยานโขก แต่ก็ไปติดโกเมส

นาทีถัดมาปอมปีย์ตอบโต้มาบ้าง เมื่อเดโฟวิ่งเข้าแปบอลเสียบเสาแรกไปอย่างสวยงาม แต่ทว่าโชคร้ายที่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

เกมตอบโต้กันไปมาอย่างสนุก นาทีที่ 11 ริชาร์ด ฮิวจ์ส ง้างเท้าตะบันเต็มข้อเกือบ 25 หลา ลูกพุ่งแหวกอากาศอย่างรุนแรง แต่โกเมสยังเหนียวอยู่เซฟไว้ได้สวย

ริชาร์ด ฮิวจ์สที่วันนี้เล่นได้เด่น มีโอกาสจบสกอร์อีกครั้ง ในนาทีที่ 22 เมื่อได้วอลเลย์ตามน้ำด้วยซ้าย แต่ก็ไปติดบล็อกไมเคิล ดอว์สัน หลุดออกกไปอีก

อย่างไรก็ตามปอร์ทสมัธก็มาได้ประตูนำ 1-0 จนได้ ในนาทีที่ 34 เมื่อได้จุดโทษ จากจังหวะที่เจอร์เมน จีนาสไปทะเล่อทะล่าทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และก็เป็นเจอร์เมน เดโฟ อัดเปรี้ยงเดียวไม่เหลือ ซึ่งจังหวะนี้เดโฟก็ไม่แสดงความดีใจด้วย เพราะทีมไก่เดือยทองเป็นทีมเก่าของเขานั่นเอง

ยิ่งเล่นสเปอร์สยิ่งกลับมาตื้ออีกครั้ง ก่อนหมดครึ่งแรกเล็กน้อย โรมัน พาฟลูเชนโก้ ได้ตะบันยิงไกลสุดกูกว่า 35 หลา แต่ลูกก็เหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

เข้าสู่ครึ่งหลังฆวนเด้ รามอส ส่งตัวรุกทั้งแอร่อน เลนน่อนและโดส ซานโตสลงมาหวังจะบู๊เต็มกำลังเพื่อตีเสมอให้ได้

จุดเปลี่ยนของเกมนี้ เกิดขึ้นในช่วง 5 นาทีแรกของครึ่งหลัง เมื่อมีจังหวะที่ลาสซาน่า ดิยาร์ร่าไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ คล้ายๆกับที่จีนาสทำเสียจุดโทษในตอนแรก แต่ผู้ตัดสินกลับให้เพียงแค่ลูกเตะมุมกับสเปอร์สเท่านั้น

เมื่อไม่ได้ลูกโทษ ทำให้สเปอร์สต้องบุกหนักเต็มสูบเพื่อทวงประตูคืนให้ได้ นาทีที่ 65 เดวิด เบนท์ลีย์ กระชากจี้ไปทางด้านขวาก่อนตบเข้ามาให้พาฟลูเชนโก้เจ้าเก่าชาร์จจากระยะแค่ 6 หลาเท่านั้น แต่โดนเหลี่ยมไม่ดี ลูกเลยข้ามคานออกไปอีกครั้ง

ความเด็ดขาด เป็นเครื่องตัดสินเกมจริงๆในวันนี้ เมื่อนาทีที่ 68 ปอมปีย์ทะยานนำ 2-0 ได้อย่างสวยงาม จากจังหวะเติมเกมสูงของอาร์กมองด์ ตราโอเร่วิ่งตะบันเต็มข้อ โกเมสปัดได้ แต่โชคร้ายไปเข้าทางปืนปีเตอร์ เคราช์โหม่งสวนไปแบบง่ายดายสุดๆ

ถ้าเทียบโอกาสยิงแล้ว สเปอร์สมีมากกว่าปอร์ทสมัธพอสมควร แต่ก็ยิงไม่เฉียบคมพอ นาทีที่ 77 ดาร์เรน เบนท์หลุดไปทางเขตโทษฝั่งขวา แต่ลูกยิงของเขาก็ออกข้างไปแบบไม่ได้ลุ้น

ไก่เดือยทองยังขาดโชคต่อไป นาทีที่ 87 เลนน่อนได้จังหวะยิงเต็มๆ แต่เดวิด เจมส์ ก็ยืนถูกที่ถูกเวลาทะยานปัดได้ด้วยมือเดียวออกไปอีก

ช่วงท้ายเกมแฟนปอมปีย์ก็ต้องเสียวขึ้นมาบ้าง เมื่อดิยาร์ร่าไปเสียบอัสซู-เอก็อตโต้อย่างไม่จำเป็นจนโดนใบเหลืองที่สองไล่ออกจากสนามไป

อย่างไรก็ตามสุดท้ายสเปอร์สก็ไม่สามารถทำอะไรได้อยู่ดี หมดเวลาการแข่งขันจึงแพ้ปอร์ทสมัธไป 0-2 จมบ๊วยต่อไปอย่างน่าเศร้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ปอร์ทสมัธ :
เดวิด เจมส์,เกล็น จอห์นสัน,โซล แคมป์เบลล์,ซิลแว็ง ดิสแต็ง,นาเดียร์ เบลฮาดจ์,เกล็น ลิตเติล(จอห์น อูทาก้า น.62),ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า,ริชาร์ด ฮิวจ์ส,อาร์กม็องด์ ตราโอเร่,ปีเตอร์ เคราช์,เจอร์เมน เดโฟ

สเปอร์ส : อูเรลโญ่ โกเมส,เวดราน ชอร์ลูก้า,ไมเคิล ดอว์สัน,โจนาธาน วูดเกต,เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้,เดวิด เบนท์ลีย์,ดิดิเยร์ โซโกร่า(โจวานนี่ โดส ซานโตส น.58),เจอร์เมน จีนาส,เจมี่ โอฮาร่า,กิลแบร์โต้(แอร่อน เลนน่อน น.46),โรมัน พาฟลูเชนโก้(ดาร์เรน เบนท์ น.73)








_________________

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์