โรเดอร์ ปลื้ม ฮอตชอต ทำสถิติยิงตลอดกาลให้สาลิกา

โรเดอร์ ปลื้ม ฮอตชอต ทำสถิติยิงตลอดกาลให้สาลิกา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 กุมภาพันธ์ 2549 12:19 น.

เกล็น โรเดอร์ กุนซือขัดตาทัพ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รู้สึกปลื้มแทน ฮอตชอต อลัน เชียเรอร์ ที่กลายเป็นนักเตะที่ทำประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์ทีม หลังกระซวกหนึ่งประตูช่วยสโมสรเปิดบ้านอัด ปอร์ทสมัธ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อคืนวาน

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง หลังจาก แกรม ซูเนสส์ ลงจากตำแหน่งกุนซือ และ เกล็น โรเดอร์ ผู้ขัดตาทัพก็พาทีมเปิดเซนต์ เจมส์ ปาร์ค อัด ปอมปีย์ ปอร์ทสมัธ 2-0 จากการทำประตูของ ชาร์ลส เอ็นซ็อกเบีย และ อลัน เชียเรอร์

ซึ่งประตูดังกล่าวทำให้ เชียเรอร์ กัปตันทีมตัวเก๋าทำสถิติประตูสูงสุดของสโมสรนิวคาสเซิล (201 ประตู) จากการลงสนามทั้งสิ้น 394 นัด ทุบสถิติ แจ๊คกี้ มิลเบิร์น ลงสำเร็จ

ภายหลังแมตช์ โรเดอร์ ออกมาเผยถึงผลงานการคุมทัพนัดแรกรวมถึงเชิดชู เชียเรอร์ ผลการแข่งขันในนัดนี้ไม่ใช่การเปิดตัวที่สวยงามสำหรับผมหรอก ชัยชนะ 2-0 เป็นเรื่องเยี่ยมสำหรับทีม อีกทั้งยังเป็นเรื่องพิเศษสำหรับ อลัน เชียเรอร์ ที่ทำสถิติครองดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีม

และจากชัยชนะ ทำให้ นิวคาสเซิล มีเพิ่มเป็น 29 คะแนน จากการลงสนาม 24 นัด รั้งอันดับ 15 ของตารางพรีเมียร์ชิพ แต่ก็มีคะแนนห่างจากทีมอันดับ 18 อย่าง เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เพียง 9 แต้ม เท่านั้น

สื่อแย้มประธานสาลิกาทุ่มเต็มตัวดึง โอนีล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 กุมภาพันธ์ 2549 14:13 น.

แหล่งข่าวบางสำนักในอังกฤษ ออกโรงตีข่าวทำนอง ว่า เฟรดดี้ เชพเพิร์ด ประธาน สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พร้อมทุ่มเงิน 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.25 พันล้านบาท) ให้ มาร์ติน โอนีล ชอปปิ้งซื้อนักเตะเต็มที่ หากตัดสินใจเดินเข้ามาคุมทัพในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค

นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แหล่งข่าวชั้นนำเมืองผู้ดี ออกมาเผยว่า สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยังเป็นเต็งหนึ่งที่จะขึ้นมากุมบังเหียนนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม ข่าววงในของสโมสรออกมาทำนองว่า มาร์ติน โอนีล คือ กุนซือที่ เฟรดดี้ เชพเฟิร์ด ต้องการมากที่สุด

แหล่งข่าววงในของสาลิกา ออกมาเผย มาร์ติน เตรียมมาพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการคุมทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และเราก็หวังว่า ทุกอย่างจะเรียบร้อย และถ้าเป็นเช่นนั้น เฟรดดี้ (เชพเพิร์ด) ก็พร้อมจะทุ่มเงินมหาศาลให้เขาจับจ่ายใช้เสริมทัพ

ปัจจุบัน เชพเพิร์ด แต่งตั้งให้ เกล็น โรเดอร์ อดีตกุนซือ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เข้ามาคุมทีมนิวคาสเซิล แบบขัดตาทัพไปก่อน พร้อมกันนี้ ยังให้ ฮอตชอต อลัน เชียเรอร์ กองหน้ากัปตันทีม คอยเป็นมือขวาเรียนรู้งานไว้ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์